ไลฟ์แฮ็ก

เปลี่ยนรูปถ่ายให้กลายเป็นข้อความง่าย ๆแค่คลิ๊กเดียว !!

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
เปลี่ยนรูปถ่ายให้กลายเป็นข้อความง่าย ๆแค่คลิ๊กเดียว !!

เปลี่ยนรูปถ่ายให้กลายเป็นข้อความง่าย ๆแค่คลิกเดียว !!

เอาล่ะวันนี้มีเทคนิคดี ๆมาแชร์กันเกี่ยวกับงานเอกสารที่เรานั้นได้ใช้ในชีวิตประจำวัน ไม่ว่าจะเป็นหน่วยงานใดก็ตาม ไม่ว่าจะเป็นงานโรงเรียน การบ้าน งานพิมพ์เอกสารต่าง ๆ หรืองานในองค์กรต่าง ๆ ก็จะมีการทำงานเกี่ยวกับเอกสาร ทีนี้งานที่ต้องทำนั้นบางงานต้องใช้เวลาพิมพ์ค่อนข้างนาน เช่นงาน ที่ต้องพิมพ์ตามเอกสารต่าง ๆ หรือหนังสือ ทีนี้เรามีเคล็ดลับในการจัดการทำงานเหล่านี้ได้เพียง คลิกเดียว !!

โดยใช้แค่เพียงภาพถ่ายเท่านั้น ให้เรานำ Smartphone หรือ มือถือที่สามารถถ่ายรูปได้ ถ่ายภาพเอกสารที่เราต้องการจะพิมพ์ จากนั้น Upload ลง Google drive รูปถ่ายที่ต้องใช้ในการแปลงนั้นต้องมีความคมชัด ต้องมีแสงที่เพียงพอในการถ่าย และต้องถ่ายให้ครบทุกตัวอักษรในเฟรมเดียว

Advertisement

Advertisement

สามารถใช้ไฟล์รูปภาพที่ไม่ใช่ภาพถ่ายก็ทำได้นะ ขั้นตอนเหมือนกันเลย เช่นไฟล์ PDF ที่บางไฟล์ไม่สามารถ Copy ได้ เราสามารถใช้ Smartphone หรือมือถือที่สามารถถ่ายรูปถ่ายได้ แล้วนำมา Upload ลง Google Drive

ขั้นตอนในการเปลี่ยนภาพถ่ายเป็นตัวอักษรมีดังนี้

  • ขั้นตอนที่1 เตรียมรูปภาพที่ต้องการแปลงเป็นข้อความ

ขั้นตอนที่1

  • ขั้นตอนที่2 คลิกขวาที่รูปภาพที่เตรียมไว้ แล้วไปที่ Open with จากนั้นคลิกที่ Google Docs

ขั้นตอนที่2

  • ขั้นตอนที่3 ตรวจเช็คข้อความที่แปลงเป็นตัวหนังสือ เพราะจะมีบาง ข้อความที่แปลงไม่สมบูรณ์ และจะมีข้อความเพิ่มขึ้นมา เช่น ดังตัวอย่าง จะมี 10130 สต. พ. ตรงบรรทัดแรก และ ตรงย่อหน้าสุดท้ายจะมี 3 วัน 2 กนก. ให้ลบข้อความเหล่านี้ ออกให้หมด

ขั้นตอนที่3

**หมายเหตุ การแปลงรูปภาพเป็นข้อความแบบนี้ขึ้นอยู่กับความชัดของรูปภาพโปรดตรวจเช็คข้อความควบคู่กับรูปภาพต้นฉบับ

Advertisement

Advertisement

พอเราได้ข้อความที่เราต้องการแล้วเราสามารถนำข้อความเหล่านี้ Copy ไปใส่ในงานเอกสารที่เราต้องการ เช่น Microsoft word จากนั้นให้ตรวจเช็คอีกรอบหลังจากที่เรา Copy ไปแล้วเพื่อดูความถูกต้องและจัดหน้าเอกสารให้ถูกต้อง เพราะจะต้องจัดใหม่หลังจากที่เรา Copy มาแล้ว การจัดหน้าของ Google Docs กับ Microsoft word นั้นไม่เหมือนกัน

เป็นยังไงกันบ้างสำหรับเทคนิค เคล็ดลับดี ๆในการจัดการกับงานเอกสาร สามารถทำให้เราทำงานได้อย่างรวดเร็วและ สามารถนำไปใช้ในเวลาที่เรานั้นรีบทำงานส่งได้อีกด้วย ทั้งนี้งานที่เราเปลี่ยนเป็นข้อความนั้น ต้องมีการตรวจเช็คให้ถี่ถ้วนเพราะอาจจะมีข้อความในเนื้อหาที่ไม่สมบูรณ์ อยู่บ้างเพราะโปรแกรมในการแปลงข้อความ บางตัวอักษรไม่รู้จัก หรือบางภาพที่นำมาใช้ในการแปลงข้อความอาจจะมีฝุ่น ติดอยู่ในเอกสาร แล้วโปรแกรมที่แปลงข้อความนั้นอาจจะมองเป็นตัว O หรือ เลข 0 และบางรูปภาพจะมีรอยปากกาการแปลงข้อความจะแปลงเป็น เครื่องหมาย / หรือบางเอกสารที่เราจะถ่ายจะมีรอยพับระหว่างตัวอักษร ให้เราตรวจเช็คเอกสารที่เราจะต้องถ่ายด้วย

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์