ไลฟ์แฮ็ก

เปลี่ยนเข้าสู่ Night Mode หรือ Dark Mode (โหมดกลางคืน) ประหยัดพลังงาน และได้สุขภาพ

374
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
เปลี่ยนเข้าสู่ Night Mode หรือ Dark Mode (โหมดกลางคืน) ประหยัดพลังงาน และได้สุขภาพ

เปลี่ยนเข้าสู่ Night Mode หรือ Dark Mode (โหมดกลางคืน) ประหยัดพลังงาน และได้สุขภาพ”

หน้าจอ

คงปฏิเสธไม่ได้ว่า โทรศัพท์มือถือ หรือ สมาร์ทโฟน เข้ามามีบทบาทในการใช้ชีวิตประจำวันของเรามากขึ้น จะบอกว่าเป็นปัจจัยที่ 5 หรือ เป็นสิ่งหนึ่งที่ขาดไม่ได้ ก็คงไม่ผิดอะไรนัก แม้กระทั้งตอนเราตื่น ทำงาน ท่องเที่ยว พักผ่อน ก่อนนอน เราก็ยังหยิบมือถือขึ้นมาดู ซึ่งในระยะหลังมานี้ Night Mode หรือ Dark Mode (โหมดกลางคืน) ที่เหล่านักพัฒนาระบบปฏิบัติการ (OS) ทั้งหลาย นำมาใช้บนสมาร์ทโฟน รวมถึงแอปพลิเคชันบนสมาร์ทโฟนด้วย ก็มี โหมดกลางคืน เพื่อตอบโจทย์การใช้งานตรงนี้เช่นกัน

หลักการทำงาน ของ Night Mode หรือ Dark Mode (โหมดกลางคืน) ที่เราเห็นได้ชัดเจน ก็คงจะเป็นการเปลี่ยนหน้าจอจากพื้นหลังสีขาว ให้ออกมาในโทนสีดำ นั่นเอง

ข้อดี ของ Night Mode หรือ Dark Mode (โหมดกลางคืน)

Advertisement

Advertisement

ด้านของพลังงานแบตเตอรี่ ช่วยยืดระยะเวลาการใช้งานสมาร์ทโฟนมากขึ้น ใช้แบตเตอรี่น้อยกว่า จากผลทดสอบอ้างอิงจาก YouTube ช่อง Phonebuff ที่ทดสอบ โดยการนำ สมาร์ทโฟน ที่อยู่ในโหมดปกติ และ สมาร์ทโฟน อีกเครื่อง อยู่ในโหมดกลางคืน ผลการทดสอบการใช้งานในแอปพลิเคชันเดียวกันของทั้ง 2 เครื่อง ผลที่ได้ สมาร์ทโฟน ที่อยู่ในโหมดกลางคืน จะสามารถใช้งานได้นานกว่าอย่างชัดเจน

ติดตามการทดสอบดังกล่าวได้ที่ YouTube ช่อง Phonebuff https://www.youtube.com/watch?v=qbxdHpD5jWw

ด้านของสุขภาพ ในโหมดกลางคืน นั้น จะช่วยถนอมสายตาในขณะที่เราใช้งาน สมาร์ทโฟน เป็นระยะเวลานาน ทำให้ดูหน้าจอแล้วสบายตามากขึ้นกว่า การมองหน้าจอที่มีพื้นสีขาว อาจหมายความรวมถึง แสงสีฟ้าที่มาจากหน้าจอสมาร์ทโฟน ด้วย ซึ่งจะทำให้สายตาล้าและปวดตาได้

การเปิดใช้งานNight Mode หรือ Dark Mode (โหมดกลางคืน) เข้าสู่เมนูตั้งค่า บน สมาร์ทโฟน เข้าไปที่เมนู ตั้งค่าหน้าจอ จะเจอกับ Night Mode หรือ Dark Mod ตามระบบปฏิบัติการ (OS) ที่ท่านใช้งานได้เลย

Advertisement

Advertisement

ตั้งค่า

ตั้งค่า Iphone*ภาพการตั้งค่า สำหรับ iPhone จาก support.apple.com*

ปัจจุบันก็มีหลายแอปพลิเคชัน ที่สามารถใช้ Night Mode หรือ Dark Mod ได้ เช่น Twitter , YouTube , Facebook Messenger , Instagram และอีกหลากหลายแอปพลิเคชันที่รองรับโหมดนี้

youtubetwitter

แอพ

เพราะฉะนั้น เราลองเปลี่ยนมาใช้โหมดกลางคืน บน สมาร์ทโฟน กันครับ ช่วยทั้งประหยัดพลังงาน ยืดอายุการใช้งานสมาร์ทโฟนของท่าน และยังได้สุขภาพ อีกด้วย

ขอขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาอ่านบทความของผมครับ”

“ขอบคุณครับ >.^”

ช่องทางการติดตามอื่นๆ IG : bank_treepon

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์