ไลฟ์แฮ็ก

เปลี่ยนเงิน TrueMoney Wallet เป็นวงเงินบัตร Debit MasterCard ใช้ซื้อของออนไลน์และจ่ายบิล

137
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
เปลี่ยนเงิน TrueMoney Wallet เป็นวงเงินบัตร Debit MasterCard ใช้ซื้อของออนไลน์และจ่ายบิล

วิธีเปลี่ยนเงินใน TrueMoney Wallet เป็นวงเงินในบัตร Debit MasterCard ใช้จ่ายบิลและซื้อสินค้าออนไลน์

หลายท่านอาจใช้ TrueMoney Wallet เป็นประจำอยู่แล้ว แต่ Review on Earth เพิ่งเปิดแอพพลิเคชั่นนี้เมื่อวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2563 สิ่งที่ทำให้เปิดแอพนี้ก็เพื่อที่จะรับเงินค่าเขียนบนความบน TrueID In-Trend เป็นวัตถุประสงค์เดียวที่ได้เปิดใช้ ในเบื้องต้นผู้เขียนตั้งใจว่าจะนำเงินที่ได้จากการเขียนไปลองใช้ที่ร้านสะดวกซื้ออย่าง 7-11 แต่เนื่องจากการเก็บตัวอยู่บ้านและเลือกซื้อสินของเข้าบ้านในวันหยุดที่ห้างสรรพสินค้า สรุปคือยังไม่เคยมีโอกาสได้ใช้เงินใน TrueMoney Wallet เลยสักครั้ง

ภาพโดยผู้เขียนความสงสัยในการใช้เงินด้วยแอพนี้มากขึ้น เลยศึกษาดูว่าสามารถใช้เงินออนไลน์เพื่อใช้จ่ายอะไรได้บ้าง ก็เลื่อนมาดูที่หน้าแรกตรง Best Deal ฿1 และได้ทำการซื้อคูปองโปรโมชั่นผ่านทาง We Mall เป็นครั้งแรกด้วยเงินเพียง 3 บาท พอเริ่มได้ใช้เงินจากการเขียนบทความ Review on Earth เริ่มสนุก และเริ่มศึกษามากขึ้น หลังจากได้ยินโฆษณาเกี่ยวกับการใช้ TrueMoney Wallet จ่ายบิล เลยลองเลื่อนมาที่ Top up & Bill Payment มาเจอการจ่ายบิลของ AIS และ Dtac แต่ข้อจำกัดคือ เมื่อกดเข้าไปที่ Logo ทั้ง 2 Mobile Operation กลับพบว่า การจ่ายบิลจะวิ่งไปที่หน้าบัตรเครดิตทุกครั้ง คราวนี้คงต้องพึ่งการสอบถามกับเจ้าหน้าที่ TrueMoney แล้ว

Advertisement

Advertisement

ภาพโดยผู้เขียนหลังจากได้รับคำแนะนำจากเจ้าหน้าที่ TrueMoney ทำให้ทราบว่า การชำระบิลโดยตัดจากเงินใน TrueMoney Application โดยตรงยังไม่รองรับ แต่สามารถเปิดบัตรวีการ์ด ซึ่งเป็น Virtual Debit MasterCard มาใช้สำหรับการจ่ายบิลและซื้อสินค้าออนไลน์ได้ วิธีการคือ ไปที่หน้าแรกของ TrueMoney และกดไปที่ WeCard

ภาพโดยผู้เขียนการสมัครง่ายมาก ใช้เวลาเพียง 3 นาที โดยการพิมพ์ชื่อ-นามสกุลภาษาอังกฤษแล้วกดบันทึก ทันทีที่พิมพ์ชื่อในช่องกรอกข้อมูล ชื่อจะไปปรากฎบนบัตรสีส้มบนหน้าจอ หลังจากที่ได้บัตรแล้ว เจ้าของบัตรสามารถกดไปที่ Card Number เพื่อไปจดเลข 16 หลัก วันหมดอายุ และรหัส CVC เพื่อใช้ในการจ่ายบิลหรือซื้อของออนไลน์ โดยเมื่อกดบัตรแล้วจะมีเลข OTP มาที่โทรศัพท์เพื่อความปลอดภัย

ภาพโดยผู้เขียนแต่ก่อนที่จะใช้เงินซื้อสินค้าหรือจ่ายบิลออนไลน์ได้ต้องเปิดบัตรก่อน วิธีการเปิดบัตรก็ง่ายมากค่ะ คือเลื่อนตรง Enable/Disable ให้กลายเป็นสีฟ้าตามรูป เมื่อเลื่อนแล้วก็สามารถใช้หมายเลข ชื่อหน้าบัตร วันหมดอายุ และเลข CVC ใช้จ่ายได้เลยเหมือนการมีบัตร Debit MasterCard หนึ่งใบเพียงแต่ไม่มีการ์ดส่งมาให้เราเก็บไว้ในกระเป๋าสตางค์

Advertisement

Advertisement

ภาพโดยผู้เขียนส่วนวงเงินในบัตร WeCard ก็เหมือนบัตร Debit ทั่วไปคือ ใช้วงเงินใน TrueMoney Wallet จะใช้จ่ายแต่ละครั้งต้องมั่นใจว่า วงเงินมีเพียงพอสำหรับการจ่าย เพราะเมื่อทำการจ่ายเงินสำเร็จ วงเงินจะถูกตัดทันทีและจะสามารถดูรายการได้ในส่วนของประวัติบนแอพพลิเคชั่น

หลังจาก Review on Earth ได้ลองใช้บัตร WeCard แล้ว รู้สึกว่าสะดวกมาก ไม่ต้องถอนเงินเป็นเงินสด แต่สามารถนำเงินที่ใช้ค่าเขียนบทความมาจ่ายบิลและซื้อสินค้าออนไลน์ได้เลย ถือว่าเป็นการเพิ่มศักยภาพในการใช้เงินอย่างมีประสิทธิภาพได้อย่างง่ายและสะดวก ลดการสัมผัสติดเชื้อในช่วงที่โควิด 19 ระบาดได้อีก

คลิป VDO การเปิดบัตร WeCard

เครดิตภาพปก Unsplash และภาพประกอบบทความโดยผู้เขียน

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ReviewOnEarth
ReviewOnEarth
อ่านบทความอื่นจาก ReviewOnEarth

Life style blogger/ นักเขียนบทความอิสระ/ รับรีวิวภาพยนตร์ ซีรี่ส์ สินค้าที่ถูกกฎหมาย/ Line ID: jaika

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์