ไลฟ์แฮ็ก

เปลี่ยนเบอร์โทรศัพท์! ความเชื่อเปลี่ยนโลกได้จริงหรือ!

450
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
เปลี่ยนเบอร์โทรศัพท์! ความเชื่อเปลี่ยนโลกได้จริงหรือ!

ในสภาวการณ์ปัจจุบันที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างสิ้นเชิงโดยวิกฤต 'COVID-19' อันโด่งดัง ซึ่งขึ้นชื่อว่าโรคระบาดแล้วผลกระทบจากมันย่อมมีอย่างมหันต์ ไม่ว่าจะเป็นด้านสุขภาพโดยตรง เศรษฐกิจ หรือด้านพฤติกรรมการใช้ชีวิตที่ต้องปรับเปลี่ยนกันอย่างมโหฬารบานตะไท มีคนจำนวนไม่น้อยกังวลถึงภาวะการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ว่าจะมีทางรอดหรือไม่ เนื่องจากการเปลี่ยนแปลงทั้งหลายที่ว่ามานั้นล้วนมีราคาต้องจ่าย

เจ็บป่วยก็ต้องมองหาหยูกยา ยิ่งเป็นการเจ็บป่วยแบบใหม่ ๆ ใครจะไปกล้าประเมินค่าใช้จ่าย ภาระในชีวิตก็เพิ่มขึ้น มาสก์แพงและหายากเหลือเกิน แล้วไหนจะเจลแอลกอฮอล์อีก พอหันไปนึกถึงเศรษฐกิจก็ปวดหัวเพิ่ม จีดีพีประเทศตกต่ำ เจ้านายคลั่งจะสั่งให้ออกวันไหนยังไม่รู้ ทุกอย่างมันดูแย่ไปหมด

ในวันที่ว้าวุ่นผู้คนมักจะมองหาที่ยึดเหนี่ยวจิตใจให้ความทุกข์ได้บรรเทาเบาบางลง ซึ่งอีกหนึ่งสิ่งที่เป็นทางออกให้กับชีวิตนั่นก็คือ ความเชื่อ

Advertisement

Advertisement

ปัจจุบันมีชุดความเชื่อแนวลี้ลับมากมาย ศาสตร์ตัวเลขโทรศัพท์มือถือก็เป็นอีกหนึ่งอย่างที่ผู้คนให้ความนิยมกันอย่างแพร่หลาย แม้ว่าจะถือกำเนิดขึ้นมาเพียงระยะชั่วยี่สิบปีเท่านั้น เนื่องจากเชื่อกันว่าตัวเลขที่เรียงร้อยกันเป็นหนึ่งชุดนั้นมีเพียงหนึ่งเดียวในโลก ไม่ซ้ำกับใคร และสัมพันธ์กับผู้ใช้ได้ในระยะเวลาหนึ่ง ดังนั้นจึงสามารถใช้ค่าความหมายของตัวเลขดังกล่าวแทนตัวบุคคลได้

ภาพโดยผู้เขียน

เครดิตภาพโดยผู้เขียน

ศาสตร์ตัวเลขมือถือนี้โดยมากยึดเอาสถิติที่บันทึกจากการใช้ของผู้คน และหลักการของเลขศาสตร์ดวงดาวเข้ามาประกอบเป็นการกำหนดความหมายทั้งด้านร้ายหรือดี ตัวเลขอันร้อยเรียงแตกต่างเหล่านี้จะกำหนดบทบาท ทิศทาง โอกาส หรือโชคชะตาของผู้ใช้ได้อย่างอัศจรรย์ประหนึ่งเป็นกุญแจไขรหัสชีวิตในแต่ละบุคคล ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับการตีความของอาจารย์แต่ละสำนักซึ่งปัจจุบันมีอยู่จำนวนมาก

Advertisement

Advertisement

หากผู้ใช้คนใดตรวจตัวเลขแล้วพบว่าอยู่ในเกณฑ์ที่เลวร้ายก็จะได้รับคำแนะนำให้เปลี่ยนเป็นกลุ่มตัวเลขที่ให้ผลทางดี หรือ "เลขมงคล" แทน โดยในปัจจุบันตลาดตัวเลขมงคลได้พัฒนาราคาขึ้นไปมาก มีทั้งราคาหลักร้อยไปจนถึงหลักแสนตามแต่กำลังของผู้ซื้อ บางตัวเลขประเมินค่ามิได้ มักนำมาประมูลเก็บไว้เป็นลักษณะสินทรัพย์เก็งราคาคล้ายกับวัตถุมงคล ทองคำ หรืออื่น ๆ

ตัวอย่างคู่เลขที่อยู่ในเกณฑ์ดี

15-51, 24-42, 36-63, 78-87 เป็นเลขมงคลคู่มหามิตร นำพาการสนับสนุนจากเพื่อน พี่น้อง ผู้ใหญ่ ลูกค้า หรือกระทั่งการเงิน

16-61 และ 35-53 เป็นเลขคู่สมพล ภาคีเสริมพลังซึ่งกันและกัน ยังผลให้มีความเจริญก้าวหน้า รอบคอบ แข่งขันได้เปรียบ

46-64 เป็นเลขคู่ธาตุ ธาตุเดียวกันส่งเสริมกันให้มีพลังเพิ่มพูน ในที่นี้ 4 กับ 6 แทนความหมายว่าเจรจาการค้าดี มีเสน่ห์เรียกทรัพย์

Advertisement

Advertisement

59, 95, 159, 915, 599, 995 เป็นเลขสติ สิ่งศักดิ์สิทธิ์ใหญ่เมตตา

ตัวอย่างรหัสตัวเลขที่อยู่ในเกณฑ์ร้าย

13-31, 17-71, 18-81, 27-72, 37-73, 68-86  เหล่านี้เป็นคู่เลขพื้นที่สีแดงซึ่งมีผลทำให้ชีวิตผันผวน เครียด ทำคุณคนไม่ขึ้น ถังแตกเก็บเงินไม่อยู่ มีโอกาสเสียเลือดเนื้อ ลุ่มหลงมัวเมา พูดง่าย ๆ ว่าควรหลีกเลี่ยงเพราะจะเจ๊งเอาได้ง่าย ๆ

กลุ่มเลขที่เป็นที่รู้จักและนิยมกันเป็นพิเศษซึ่งมักจะมีราคาดี ได้แก่ กลุ่มเลขหงส์ 289 829 828 282 และเลขมังกร 789 879 978 987 เชื่อกันว่าจะนำโชคลาภและการหมุนเงินก้อนใหญ่มาให้! แต่มีข้อแม้ว่าบุคคลที่ใช้ต้องมีบุญญาบารมีเพียงพอและสอดคล้องกับตัวเลขนั้น ๆ ด้วย มิฉะนั้นจะส่งผลเสียมากกว่าดี สังเกตจากชื่อกลุ่มตัวเลขก็เข้าใจได้ไม่ยาก

กระนั้นเรื่องเหล่านี้ก็ไม่ได้เป็นอุปสรรคกับนักสะสมเบอร์รวมถึงกลุ่มผู้ที่อยากจะพ้นทุกข์โศกเท่าไรนัก มีพันทุ่มพัน มีแสนทุ่มแสน ก็แหม...โชคลาภมันหอมหวาน ความสำเร็จทางลัดอยู่แค่เอื้อม ต่อให้ในภาวะเศรษฐกิจอย่างนี้ก็มีคนจำนวนไม่น้อยที่ยอมลงทุนหวังน้ำบ่อหน้า รวมถึงใครอีกหลายคนที่ไม่ถึงกับเดือดร้อนแต่อยากเสริมความมั่งคั่งให้ยั่งยืนก็มีอยู่ล้นหลาม อะไรที่ทำแล้วดีแถมไม่เสียหายก็ย่อมอยากลองทำ!

พี่คะ ขอเบอร์ 639 เฮง ๆ ปัง ๆ มีมั้ย คนงบน้อยเมตตาด้วยค่า

ตามหาเบอร์เปิดหน้า 24 26 อยากค้าขายดีมีคนอุปถัมภ์ ขอราคาไม่แรงมาก ไม่มีจะกินอยู่แล้ว

พูดกันตรง ๆ ว่าหากเป็นคนไม่ศรัทธาพูดเท่าไรก็คงไม่ซื้อ แต่ถ้าถามคนเชื่อ บางคนก็บอกว่าเป็นเรื่องของคลื่นพลังงานที่มีผลต่อพฤติกรรม บ้างถึงกับบอกว่าถือเป็นปาฏิหารย์เปลี่ยนชีวิต ที่คิดอยากจะพ้นจากน้ำก็ได้พ้น ที่คิดจะทะยานฟ้าก็หาญกล้ามีกำลังใจ...กระทั่งในช่วงโควิดแบบนี้!

ภาพโดย https://bit.ly/2zFpb6L, https://bit.ly/2zFpb6L

เครดิตภาพจาก https://bit.ly/2ZHT5C9 และ https://bit.ly/2zFpb6L

ปัจจุบันค่ายมือถือมีการจัดโปรโมชั่นเบอร์มงคลเสริมดวงชะตาออกมามากมาย อาจารย์หลายท่านที่คุ้นหน้าคุ้นตาตามสื่อต่าง ๆ ก็พร้อมให้คำแนะนำ ทำให้ลูกค้าอย่างเรา ๆ มีโอกาสเลือกสรรกันอย่างสนุก คุ้มค่า และเหมาะสมกับตัวเองได้ง่าย ๆ

ว่ากันว่าพลังตัวเลขมีผลเพียงห้าเปอร์เซ็นต์เท่านั้น ที่เหลือคือลิขิตฟ้าและสำคัญที่สุดคือมานะตน เลขดีเป็นเพียงส่วนประกอบหนึ่งที่ผลักดันให้เกิดเรื่องดี ๆ  ซึ่งจุดนี้ก็ต้องแล้วแต่การไตร่ตรองของแต่ละบุคคลด้วย ใครอยากจะทำอะไรก็เป็นสิทธิ์ของเจ้าตัวตราบที่ไม่ได้ทำให้คนอื่นเดือดร้อน

ภาพจาก https://unsplash.com/photos/_8S9nEmCZK0

เครดิตภาพจาก https://bit.ly/2ZKKu1x

อย่างไรก็ดี ทั้งหมดนี้เป็นเพียงความเชื่อส่วนบุคคลที่ต้องใช้วิจารณญาณอย่างถี่ถ้วน วิชาใด ๆ ย่อมมีทั้งดีและไม่ดีปะปน ขึ้นอยู่กับผู้นำไปใช้ หากตระหนักได้ถึงความพอเหมาะพอควรย่อมนำมาซึ่งประโยชน์ได้ไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง

แม้ว่าความเชื่อที่ว่าการเปลี่ยนพลังเบอร์มือถือนั้นจะมิได้นำพาชีวิตให้ดีขึ้นได้ดังหวังจริง อย่างน้อยสิ่งที่พบก็คือพลังใจ.


เขียนโดย : บุราณ

เครดิตภาพหน้าปก https://bit.ly/2X7BF02

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
บุราณ
บุราณ
อ่านบทความอื่นจาก บุราณ

เล่าเท่าที่รู้ บันทึกเท่าที่เห็น.

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์