ไลฟ์แฮ็ก

เปิด 4 ไอเดีย หาเงินออนไลน์ เบื่อแล้วอยู่บ้านว่างๆ อยากมีตังใช้

1.0k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
เปิด 4 ไอเดีย หาเงินออนไลน์ เบื่อแล้วอยู่บ้านว่างๆ  อยากมีตังใช้

สวัสดี สวีดัด ทุกคนที่เข้ามาอ่านบทความนี้ วันนี้เรามีไอเดียดี ๆ มาฝากกัน เชื่อว่าหลาย ๆ คนที่เข้ามาคงจะมี เจ้า iPad หรือโทรศัพท์มือถือ อยู่ในมือกันใช่ไหม มาค่ะ เรามาใช้ให้คุ้มค่ากัน สำหรับคนที่มีเวลาว่าง ๆ หรือนักเรียนนักศึกษาในช่วงปิดเทอม หรือใครก็ตามที่อยากหารายได้ก็ลองนำเอาไอเดียเหล่านี้ไปใช้กันได้นะคะ

  • การทำสติ๊กเกอร์ไลน์ และธีมไลน์ขาย

ประเดิมกันด้วยการทำสติ๊กเกอร์ไลน์ และธีมไลน์ เอาใจสายวาดรูป หรือคนที่ไอเดียทางศิลปะกัน สำหรับใครที่มีไอเดียใหม่ ๆ ในการวาดรูปตัวการ์ตูนสุดน่ารัก หรือคนที่รักในการวาดรูป งานนี้ถือได้ว่าเป็นการเริ่มต้นที่ดีเลย และสำหรับคนที่ไม่ได้ถนัดในการวาดรูปมากนัก ก็สามารถทำสติ๊กเกอร์ไลน์ได้นะ เพราะสติ้กเกอร์ มีทั้งสายวาดการ์ตูน หรือจะเป็นคำคม คำพูด วลีเด็ด ก็ย่อมได้ และในวันนี้เราก็มีวิดีโอมาแนะนำสำหรับคนที่เริ่มต้นมาฝากกัน ศิลปะ ไอเดียของเราไม่มีถูกผิด ลองฝึกฝนและไปเรียนรู้กันเลย

Advertisement

Advertisement

  • การวาดรูป รับคอมมิชชั่น

ตามมาติดๆ เอาใจสายศิลปะกันอีกแล้ว สำหรับงานที่สองคือ การรับวาดรูป อิสระ วาดรูปตามที่ลูกค้าสั่ง สำหรับงานนี้ถือได้ว่าค่อนข้างใช้สกิลพอสมควรเลยทีเดียว แต่หากเรามีสกิลทางด้านศิลปะก็สามารถต่อยอดได้หลากหลาย และที่สำคัญค่าตอบแทนที่น่าพอใจ ซึ่งสำหรับใครที่ชื่นชอบ อยากจะเข้ามาทางสายงานนี้ วันนี้เราก็มีวิดีโอทางช่องยูทูปมาแนะนำ ไปฝึกวาดรูปกันให้เก่งกันไปเลย ขอบอกไว้เลยว่าคุ้มค่ามาก

  • การเขียนบทความออนไลน์

การเขียนบทความออนไลน์เรียกได้ว่า อันนี้ถือว่าค่อนข้างง่ายกว่าสองอันที่ผ่านมา แต่เราก็ต้องฝึกฝน และพัฒนา สำหรับงานเขียนบทความ เป็นงานที่สามารถทำได้ไม่ยาก เพราะทุกวันนี้เรามีแพลตฟอร์มที่รองรับงานประเภทนี้เยอะมาก ๆ ซึ่งช่องทางในการเขียนบทความที่เราอยากแนะนำให้ทุกคนรู้จักเลยก็คือ true id intrend,blockdit ทั้งสองช่องทางนี้ก็จะมีเงื่อนไขของรายได้จากเขียนบทความแตกต่างกัน ก็ไปเลือกดูเลือกศึกษากันได้นะ หรือเราสามารถเปิดเพจ Facebook เปิด Instagram สร้างช่องทางของตัวเอง หากมีคนเข้ามาชม หรือมีคนสนใจก็อาจจะทำให้เรามีรายได้ จากโฆษณา ผู้ที่จ้างเรารีวิวสินค้า ต่างๆได้ และในวันนี้เราก็คัดวิดีโอสำหรับคนที่จะเริ่มต้นเขียนบทความมาให้ได้เรียนรู้กัน อยากบอกทุกคนว่าการเขียนบทความมีประโยชน์มากกว่ารายได้ที่ได้รับอีกนะ เพราะ นอกจากจะสร้างรายได้แล้ว ก็ถือได้ว่าได้แบ่งปันไอเดีย และแชร์เรื่องราวดี ๆ ให้คนอื่นอีกด้วย ไม่ว่าคุณเป็นใคร เพศอะไร วัยไหน ก็สามารถที่จะลงมือเขียนได้

Advertisement

Advertisement

  • การทำคอนเทนต์ Tiktok / Reels

​​​​​​​    สำหรับข้อนี้ เอาใจสายไถโทรศัพท์ทั้งหลาย สายติดโซเชียล เรียกได้ว่ายิ่งปืนนัดเดียวได้นกสองตัวเลยก็ว่าได้ กับการเล่นโซเชียลแล้วได้เงินวิธีนี้ถือว่าเป็นวิธีที่หากเราเติบโต มีคนเข้ามาชมวิดีโอเราเยอะๆ  ก็จะทำรายได้ให้กับเรามากมายเลยทีเดียว ซึ่งเน็ตไอดอลหลาย ๆ คนก็เริ่มต้นจากจุดนี้เหมือนกัน ซึ่งกว่าจะถึงจุดที่เราเติบโตจนมีผู้ชม และสามารถสร้างรายได้ให้แก่เราได้นั้น อยากบอกว่า ก็ยากเหมือนกัน เพราะการทำคอนเทนต์บนโซเชียลเป็นสิ่งที่ต้องใช้ความคิด มีความรู้ และต้องใช้ไอเดียค่อนข้างเยอะทีเดียว รวมถึงเราต้องคำนึงถึงความเหมาะสม อีกทั้งคำวิจารณ์ คอมเมนต์ต่าง ๆ สิ่งที่ไม่อาจจะหลีกเลี่ยงได้ แม้หัวข้อนี้อาจจะยาก แต่หากเราเป็นคนใจสู้ ไม่ย่อท้อ เข้มแข็งก็ขอเอาใจช่วยทุกๆ คนนะคะ

Advertisement

Advertisement

เป็นยังไงกันบ้างคะ กับ 4 ไอเดียที่เรานำมาฝากกัน เราก็เป็นคนหนึ่งที่่อยู่ในวัยเรียน มีเวลาว่าง จนไม่รู้จะทำอะไร จึงอยากมาแชร์ไอเดีย เหล่านี้เพื่อเป็นทางเลือก ให้กับทุกคนที่กำลังหารายได้ ไม่รู้จะไปทางไหน ก็ลองนำไอเดียเหล่านี้ไปใช้กันได้นะคะ สำหรับหลายๆ คนที่รู้สึกว่าการเริ่มต้นทำงานมันเหนื่อย ก็ขอเอาใจช่วย ขอให้สู้กับมันนะคะ ทุกอย่างจะเป็นประสบการณ์ ให้เราไปต่อยอดในอนาคตได้แน่นอน


ขอขอบคุณเครดิตวิดีโอที่ 1 จากช่อง Jutha / วิดีโอที่ 2 จากช่อง PannPam / วิดีโอที่ 3 จากช่อง Pexcil Art Studio

วิดีโอที่ 4 จากช่อง Money and Banking Channel / วิดีโอที่ 5 จากช่อง MonoManz / วิดีโอที่ 6 จากช่อง Archiiอาชิ

/ วิดีโอที่ 7 จากช่อง LDA World

ขอขอบคุณเครดิตรูปภาพปก  โดย Canva รูปที่ 1 Solen Feyissa from Pexels / รูปที่ 2 ChristianChan / รูปที่ 3 bandit2523 /รูปที่ 4 วาดโดยผู้เขียนบทความ

ข้อมูล โดยผู้เขียนบทความเอง

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์