บันเทิง

เปิดกรุ เครื่องมือไสยเวท ตระกูลเซนอิง ที่ โกะโจ ซาโตรุ ยังต้องขยาด I มหาเวทย์ผนึกมาร

5.2k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
เปิดกรุ เครื่องมือไสยเวท ตระกูลเซนอิง ที่ โกะโจ ซาโตรุ ยังต้องขยาด I มหาเวทย์ผนึกมาร

ตระกูล เซนอิง (Zeninn) เป็น 1 ใน 3 ตระกูลใหญ่ในโลกของวงการไสยเวท ตระกูลนี้จะให้ความสำคัญกับผู้ที่มีไสยเวทสืบทอดทางสายเลือดโดยกำเนิดมาเป็นอันดับหนึ่ง ดังนั้นทายาทคนใดที่ไร้พลังไสยเวทก็จะถูกปฏิบัติเสมือนไม่ใช่บุคคลภายในตระกูล

มหาเวทย์ผนึกมารทว่าราวกับฟ้าเล่นตลก เพราะทายาทคนสำคัญของตระกูลเซนอิงที่มีการเปิดเผยข้อมูลในอนิเมะ ณ ปัจจุบัน มักจะเป็นบุคคลที่มีข้อผูกมัดจากสวรรค์ในสายกายภาพ ได้แก่ ฟุชิงุโระ โทจิ และ เซนอิง มาคิ ที่มีความสามารถทางร่างกายเหนือมนุษย์ แต่แลกมาด้วยการไม่มีพลังไสยเวท ซึ่งในการปัดเป่าวิญญาณคำสาปจำเป็นจะต้องใช้คำสาปด้วยกันเท่านั้น ดังนั้นแม้ว่า โทจิ และ มาคิ จะแข็งแกร่งเพียงใด สุดท้ายแล้วก็ต้องพึ่งเครื่องมือไสยเวทในการปัดเป่า ตระกูลเซนอิงจึงมองว่าเป็นพรสวรรค์ที่พวกเขาไม่ยอมรับ อย่างไรก็ตาม ตระกูลเซนอิง เป็นตระกูลที่มีเครื่องมือไสยเวทที่อานุภาพสูงเยอะมาก ดังจะเห็นในมหาเวทย์ผนึกมาร ภาค 2 ที่โทจินำออกมาใช้ในการต่อสู้กับโกะโจ และ เกะโท ซึ่งคาดว่าเป็นเครื่องมือไสยเวทที่โทจิขโมยมาจากคลังอาวุธประจำตระกูลเซนอิงและซื้อมาบางส่วน หนึ่งในนั้นมีอาวุธที่โกะโจ ซาโตรุ หวาดกลัวมาก ๆ อยู่ด้วย

Advertisement

Advertisement

บุคคลผู้มีข้อผูกมัดจากสวรรค์ : ฟุชิงุโระ โทจิ

มหาเวทย์ผนึกมาร

ฟุชิงุโระ โทจิ เป็นคนที่ถึงไม่มีเครื่องมือไสยเวทก็สามารถสู้กับผู้ใช้คุณไสยได้ดีมาก ๆ เพราะพละกำลังทางกายภาพที่สูงกว่าคนทั่วไป และความฉลาดในการใช้เครื่องมือในการต่อสู้ ไม่ว่าจะเป็นอาวุธธรรมดาและเครื่องมือไสยเวท เรียกได้ว่าเป็นมนุษย์ธรรมดาที่เป็นผู้ใช้คุณไสยยังหวาดกลัว แต่เพราะว่าปัดเป่าวิญญาณคำสาปไม่ได้ จึงได้รับการปฏิบัติที่แย่มาก ๆ จากบ้านเซนอิงจนทำให้ตัดสินใจหันหลังให้กับตระกูล และเป็นที่มาของการเป็น แมงดา ของโทจิ เพราะเวลาที่ไม่มีเงินโทจิก็จะย้ายไปอยู่กับผู้หญิงคนนั้นคนนี้ไปเรื่อย ๆ ให้เขาเลี้ยงดู ช่วยออกค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ให้ และพอหาเงินก้อนใหญ่มาได้ก็จะใช้ทีเดียวจนหมด สุดท้ายก็จะกลับไปเป็นแมงดาเหมือนเดิม ผู้หญิงคนเดียวที่ได้หัวใจของโทจิและทำให้เขาอ่อนโยนขึ้นคือแม่ของเมงุมิ แต่หลังจากเมงุมิเกิดมาได้ไม่นานเธอก็ตาย ทำให้โทจิเป็นอย่างที่เห็น

Advertisement

Advertisement

มหาเวทย์ผนึกมารในโลกไสยเวทโทจิเปรียบเสมือนมนุษย์ล่องหน ที่สามารถไปไหนมาไหนได้อย่างอิสระ และผู้ใช้คุณไสยไม่สามารถตรวจจับตำแหน่งของเขาได้ หากไม่มีเครื่องมือไสยเวทติดตัว ซึ่งโทจิฉลาดมาก ๆ ที่ใช้จุดนี้มาเป็นข้อได้เปรียบในการต่อสู้ โดยเขาจะนำเครื่องมือไสยเวททั้งหมดเก็บไว้ในหนอนคำสาปที่สามารถย่อขนาดเล็กลงจนสามารถซ่อนไว้ในร่างกายได้ก่อนจะนำมาใช้เมื่อต้องการ

บุคคลผู้มีข้อผูกมัดจากสวรรค์ : เซนอิง มาคิ

มาคิ

เซนอิง มาคิ นักเรียนโรงเรียนไสยเวทโตเกียว ชั้นปี 2 มองไม่เห็นคำสาป จึงต้องใส่แว่นตาที่ช่วยในการมองเห็นคำสาป พละกำลังทางกายภาพเยี่ยมยอด ใช้เครื่องมือไสยเวทเก่งที่สุดในชั้นปี และเก่งศิลปะการต่อสู้หลายอย่าง เป็นผู้ใช้คุณไสยระดับ 4 (ระดับต่ำสุด) มาตลอด เพราะการกลั่นแกล้งจากตระกูลเซนอิง ทั้งที่ความสามารถของเธอไปถึงระดับ 2 ได้แล้ว เป็นพี่สาวฝาแฝดของ เซนอิง ไม ซึ่งจากการที่เธอเกิดมาเป็นผู้หญิง ทั้งยังเป็นฝาแฝด (ถูกมองว่าไม่มงคล) และไม่มีพลังไสยเวทในตระกูลเซนอิง ทำให้ได้รับการปฏิบัติที่แย่มาก ๆ เรียกได้ว่าเหมือนเป็นจุดต่ำสุดของตระกูลเลยก็ว่าได้ สุดท้ายเธอก็หันหลังให้กับตระกูลเช่นเดียวกับโทจิ และมีความฝันสูงสุดคือการได้ขึ้นเป็นผู้นำประจำประกูลและล้มล้างระบบแย่ ๆ พวกนี้ซะ

Advertisement

Advertisement

https://twitter.com/Jujutsu_Kaisen_/status/1319790710044975105?s=20

เครื่องมือไสยเวท

(อ้างอิงชื่อตามฉบับมังงะนะคะ เนื่องจากชื่อภาษาไทยแต่ละที่แปลต่างกัน)

เครื่องมือไสยเวท คืออาวุธที่ใส่คำสาปลงไปทำให้ผู้ที่ใช้สามารถปัดเป่าวิญญาณคำสาปได้แม้จะไร้วิชาก็ตาม แบ่งเป็นระดับ 1-4 และระดับพิเศษ ตามประสิทธิภาพและอานุภาพ เช่นเดียวกับผู้ใช้คุณไสย โดยยิ่งเป็นเครื่องมือไสยเวทที่ระดับสูงเท่าไหร่ก็จะยิ่งได้เปรียบมากในการต่อสู้ ซึ่งในมหาเวทย์ผนึกมารมีการเปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับเครื่องมือไสยเวทอยู่หลายชิ้น ดังนี้

  • โทซามะ

โทซามะ เป็นเครื่องมือไสยเวทชิ้นแรกที่ถูกเปิดเผยข้อมูลภายในเรื่อง มีลักษณะคล้ายมีดสั้น เป็นอาวุธที่อาจารย์โกะโจ ซาโตรุ ยืมมาจาก เซนอิง มาคิ เพื่อให้ อิตาโดริ ยูจิ ใช้ในการปัดเป่าคำสาปช่วงทดสอบความสามารถตอนที่เข้าโรงเรียนไสยเวทใหม่ ๆ ไม่มีระบุว่าเป็นเครื่องมือไสยเวทระดับใด แต่คาดว่าอยู่ในระดับไม่สูงมาก เพราะนำมาใช้ปัดเป่าวิญญาณคำสาประดับ 4 เต็มที่ก็ระดับ 3 เท่านั้น

มหาเวทย์ผนึกมาร

โทซามะ ปรากฏข้อมูลในมังงะเล่ม 1

  • ดาบของมาคิ

ไม่มีการระบุชื่อของเครื่องมือไสยเวทชิ้นนี้ เป็นดาบที่เซนอิง มาคิใช้ในการต่อสู้กับ มิวะ คาสุมิ ในงานเชื่อมสัมพันธ์โรงเรียนพี่น้องเกียวโต โดยตัวดาบเป็นเครื่องมือไสยเวท ส่วนด้ามเป็นอาวุธธรรมดาที่มาคิเอามาดัดแปลงเพื่อใช้ต่อสู้

มหาเวทย์ผนึกมารมหาเวทย์ผนึกมาร

มิวะ คาสุมิ นักเรียนโรงเรียนไสยเวทเกียวโต ปี 2

  • ยูอุน (เมฆเคลื่อนคล้อย) หรือ กระบอง 3 ท่อน

ยูอุน เป็นเครื่องมือไสยเวทระดับพิเศษอานุภาพสูงที่สามารถต่อกรกับคำสาประดับพิเศษได้ถูกพูดถึงและนำมาใช้อยู่หลายครั้ง อาวุธชิ้นได้มาจากหนอนคำสาปซึ่งเก็บคลังอาวุธของฟุชิงุโระ โทจิ ซึ่งหลังจากที่พ่ายแพ้ให้กับโกะโจ ซาโตรุ ก็ถูกส่งต่อไปยัง เกะโท สุรุงุ เจ้านายคนใหม่ ก่อนจะถูกส่งต่อให้กับโรงเรียนไสยเวทหลังเกะโท สุงุรุ พ่ายแพ้ให้กับอคคตสึ ยูตะ ในมหาเวทย์ผนึกมารเล่ม 0 ยูอุนปรากฏอีกครั้งในการต่อสู้กับ ฮานามิ วิญญาณคำสาประดับพิเศษในช่วงงานเชื่อมสัมพันธ์โรงเรียนพี่น้องเกียวโต ในมหาเวทย์ผนึกมาร ภาค 1 ดังนั้นผู้ที่เคยปรากฏในอนิเมะว่าเคยใช้เครื่องมือไสยเวทชิ้นนี้ ได้แก่ เกะโท สุงุรุ, เซนอิง มาคิ, โทโด อาโออิฟุชิงุโระ เมงุมิ และ ฟุชิงุโระ โทจิ ซึ่งข้อมูลในมังงะเล่ม 6 ระบุว่าอาวุธชิ้นนี้หากขาย จะได้ราคาไม่ต่ำกว่า 500 ล้านเยนเลยทีเดียว

เกะโท สุงุรุ เคยใช้ยูอุน ในมหาเวทย์ผนึกมาร 0

https://twitter.com/Jujutsu_Kaisen_/status/1504517930465255426?s=20

มหาเวทย์ผนึกมาร

เกเกะ อาคุตามิ ผู้เขียนเรื่องนี้เคยบอกว่าเป็นเครื่องมือที่เมื่อดูดี ๆ แล้วเหมือนเอาหลอดฟลูออเรสเซนต์ 3 หลอดมาต่อกัน 5555

กระบอง

เซนอิง มาคิ รู้สึกไม่ค่อยสบอารมณ์ในการใช้ยูอุนเท่าไหร่ เพราะว่าเป็นของที่เกะโทเคยใช้อัดเธอจนน่วมในมหาเวทย์ผนึกมาร 0

มหาเวทย์ผนึกมาร

ฟุชิงุโระ เมงุมิ ไม่ค่อยชอบอาวุธชิ้นนี้เช่นกัน เพราะใช้ยาก ไม่ค่อยถนัด

  • ดาบของเมงุมิ

ไม่มีการระบุชื่อของเครื่องมือไสยเวทชิ้นนี้ แต่ฮานามิเรียกมันว่า ดาบของเด็กหนุ่ม เนื่องจากเป็นดาบที่ฟุชิงุโระ เมงุมิใช้ฟันต้นไม้ส่วนที่เป็นตา (เปราะบางที่สุด) ของฮานามิได้ และฮานามิบอกว่าดาบเล่มนี้ไม่เลว คาดว่าน่าจะเป็นเครื่องมือไสยเวทระดับ 1 เป็นเครื่องมือที่เมงุมิและมาคิ สลับกันใช้ในการสู้กับฮานามิ

มหาเวทย์ผนึกมาร

มหาเวทย์ผนึกมาร

  • หอกของมาคิ

หอกเล่มนี้เป็นอาวุธดั้งเดิมของเซนอิง มาคิ ซึ่งปรากฎในมหาเวทย์ผนึกมาร 0 โดยสามารถโจมตีหรือปัดเป่าวิญญาณคำสาปหลาย ๆ ตนได้ในครั้งเดียว

มหาเวทย์ผนึกมาร

https://twitter.com/Jujutsu_Kaisen_/status/1322553918123986946?s=20
  • ดาบของโทจิ

ไม่มีข้อมูลเกี่ยวกับเครื่องมือไสยเวทชิ้นนี้ แต่คาดว่าน่าจะเป็นเครื่องมือไสยเวทระดับพิเศษ เพราะสามารถฟันมังกรสายรุ้งของเกะโท สุงุรุที่แข็งแกร่งที่สุดในบรรดาวิญญาณคำสาปในขณะนั้นได้เพียงครั้งเดียว ข้อมูลในมังงะเล่มที่ 9 ระบุว่าดาบเล่มนี้ราคาสูงถึง 500 ล้านเยน

โทจิมหาเวทย์ผนึกมาร

https://twitter.com/animejujutsu/status/1685575961868197888?s=20
  • โซ่หมื่นลี้

โซ่หมื่นลี้ เป็นโซ่มหัศจรรย์ที่หากปลายอีกด้านไม่ถูกจับตามองก็จะยืดยาวได้ไม่มีที่สิ้นสุด โทจิใช้โซ่นี้ต่อกับด้ามของหอกพลิกฟ้า ทำให้สามารถใช้ในการสู้ระยะไกลได้ ซึ่งระหว่างการต่อสู้ปลายอีกด้านของโซ่จะอยู่ในปากของหนอนคำสาป ทำให้โทจิสามารถควบคุมความยาวของโซ่ได้อย่างอิสระ

มหาเวทย์ผนึกมาร

  • อามะโนะ ซาคะโฮโคะ (หอกพลิกฟ้า)

อามะโนะ ซาคะโฮโคะ หรือ หอกพลิกฟ้า เป็นเครื่องมือไสยเวทระดับพิเศษ ตามตำนานเล่าว่า อามะโนะ ซาคะโฮโคะ เป็นหอกของเทพอิซานางิในตำนานการสร้างประเทศญี่ปุ่น โดยอิซานางิใช้หอกนี้กวนโคลนจนกลายเป็นแผ่นดิน ความสามารถของหอกพลิกฟ้า คือ บังคับถอนอาคมที่กำลังสำแดงพลังทุกชนิด ดังนั้นอาวุธชนิดนี้จึงสามารถเจาะทะลุมุเก็นและเกือบจะทำการปลิดชีพโกะโจ ซาโตรุได้สำเร็จ หากโทจิไม่ประมาทแล้วใช้หอกพลิกฟ้าตัดคอของโกะโจจนขาด หรือใช้หอกเล่มนี้แทงที่ศีรษะของโกะโจในการต่อสู้ครั้งแรก อาวุธนี้เป็นอาวุธที่โกะโจกลัวมาก ๆ เรียกได้ว่าเข็ดขยาดเลยก็ว่าได้ เพราะเคยเกือบตายด้วยอาวุธชิ้นนี้มาก่อน ซึ่งหลังจากเกิดเหตุการณ์ครั้งนั้น โกะโจก็ได้นำหอกพลิกฟ้าไปทำลาย/ผนึกไว้ที่ต่างประเทศเพราะถือว่าเป็นเครื่องมือไสยเวทที่อันตรายมาก ๆ สำหรับตัวเขา...ซึ่งใครจะรู้ว่าในอนาคต อาวุธชิ้นนี้กลับมีความสำคัญกับชีวิตโกะโจมาก ๆ ส่วนจะสำคัญอย่างไรนั้น ต้องติดตามต่อไปในอนิเมะนะคะ แต่บอกเลยว่า งานนี้โกะโจแพ้ภัยตัวเองสุด ๆ

มหาเวทย์ผนึกมารมหาเวทย์ผนึกมาร

ส่วนสาเหตุที่หอกพลิกฟ้าของโทจิไม่สามารถเอาชนะโกะโจในการต่อสู้ครั้งที่ 2 ได้นั้น เป็นเพราะโกะโจได้ใช้อาคมลับที่แม้แต่คนในตระกูลโกะโจเองยังรู้น้อยคนมากอย่าง เคียวชิกิ มุราซากิ (จินตภาพสีม่วง) เป็นครั้งแรก ทำให้โทจิซึ่งไม่เคยรู้เกี่ยวกับอาคมชนิดนี้มาก่อน ทำการตั้งรับไม่ทัน จนได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตไปนั่นเอง ซึ่งในภายหลังอาคมชนิดนี้ก็ได้ถูกเปิดเผยและเป็นที่รู้จักของผู้ใช้คุณไสย ดังจะเห็นในมหาเวทย์ผนึกมารภาค 1 ที่โทโด อาโออิได้บอกกับยูจิให้อยู่นิ่ง ๆ เพื่อป้องกันการถูกลูกหลงจากอาคมนี้ ซึ่งจะเห็นว่าขนาดของจินตภาพสีม่วงของโกะโจมีขนาดใหญ่กว่าลูกแรกที่ใช้สู้กับโทจิมาก ๆ แสดงให้เห็นว่าในปัจจุบันโกะโจมีอาคมที่แข็งแกร่งขึ้นจากเดิมมาก ๆ

มหาเวทย์ผนึกมาร

เคียวชิกิมุราซากิ (จิตภาพสีม่วง) ที่โกะโจใช้โจมตี ฮานามิ ในมหาเวทย์ผนึกมาร ภาค 1

มหาเวทย์ผนึกมาร


บทความแนะนำ

https://twitter.com/TrueIDCreator/status/1682344677008105474?s=20

เครดิต

จะฟังเพลงหรือดูหนัง ซีรีส์ใหม่สุดปัง โหลดเลยที่ App TrueID โหลดฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์