เพลง

เปิดประวัติ "SARAN" แร็ปเปอร์ที่กำลังมาแรง! ในวัยเพียงแค่ 16 ปี

81.0k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
เปิดประวัติ "SARAN" แร็ปเปอร์ที่กำลังมาแรง! ในวัยเพียงแค่ 16 ปี

"SARAN" เป็นศิลปินแร็ปเปอร์คนหนึ่งที่ผมชอบมาก เพราะว่าเมื่อเวลาที่ SARAN ได้ขึ้นเวทีหรือแร็ปนั้นเขาเป็นคนที่มี energy สูงมาก และคำที่เขาใช้ในการแร็ปก็คมมากเช่นกัน และ SARAN เขาก็ได้ผ่านสังเวียนการแร็ปมามากมายนับไม่ถ้วน ทุกคนอาจจะสงสัยแล้วใช่ไหมละครับว่าเขาเป็นใคร วันนี้ ขอได้เล่า จะเล่าให้ฟังครับ

Saran1

"SARAN" มีชื่อจริงชื่อว่า สรัล มณีโชติ และชื่อเล่นว่า โอม โดยเรื่องราวการแร็ปของ SARAN ก็เริ่มที่ตอนเขาอายุ 11 ปี พ่อของ SARAN นั้นเป็นทหารเรือและเมื่อมีการกินเลี้ยงหรือสังสรรค์กันในกองพ่อของเขาก็มักจะได้ขึ้นไปร้องเพลงบนเวทีอยู่บ่อยๆ และพ่อของเขาก็ได้สอนเขาเกี่ยวกับการร้องเพลง ไม่ว่าจะเป็นการจับไมค์ การยืนบนเวทียังไงให้คนเห็น ดังนั้นพ่อของ SARAN จึงเป็นคนที่มีส่วนสำคัญมากที่จะทำให้เขาประสบความสำเร็จ

Advertisement

Advertisement

Saran2การแร็ปครั้งแรกของ SARAN เริ่มที่โปรแกรม TalkTalk โดยเขาได้เข้าไปอยู่ในห้องที่มีการแร็ปกัน เป็นแร็ปแนวๆดิสกันหรือหยามกัน SARAN ก็ได้เข้าไปแร็ปในห้องนั้น แต่คนในห้องก็ไม่ค่อยชอบที่เขาแร็ปสักเท่าไหร่ ต่อมาเขาได้อัดเพลงแรกโดยใช้โปรแกรม TalkTalk และเขาก็ได้ส่งเพลงนี้ไปที่รายการหนึ่งที่ชื่อว่า DISSVAGOE และนี่ก็เป็นการอัดเพลงแรกของ SARAN

ในช่วง ป.6 SARAN ก็เริ่มที่จะเกเร แม่ของเขาเลยส่งเขาไปเรียนที่ โรงเรียนประจำอัสสัมชัญศรีราชา ช่วงที่เรียนอยู่ SARAN ก็ได้ปล่อยเพลงมาที่ชื่อว่า WHY แต่กระแสตอบรับก็ไม่ค่อยดีเท่าไหร่นัก และเขายังโดนผู้คนในโรงเรียนแซะเป็นจำนวนมาก แต่เขาก็ไม่ได้ยอมแพ้และปล่อยเพลงออกมาอย่างต่อเนื่อง หลังจากที่ SARAN ปล่อยเพลงไปสักระยะหนึ่งแล้วเขาก็ได้ไปทำการแข่งแร็ปในรายการเล็กๆที่ต่างจังหวัดหลายรายการ และลงแข่งในรายการใหญ่อย่าง RAP IS NOW

Advertisement

Advertisement

ต่อมา SARAN ได้ลงสมัครรายการ The Rapper 2 ตอนที่เขาอายุ 13 ปี แต่เส้นทางการดำเนินชีวิตของเขาก็ไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ เพราะว่าหลังจากที่เขาได้ลงไปสมัครไปไม่นานนัก เขาก็ได้โดนไล่ออกจากโรงเรียน เนื่องจากเวลาเรียนเขาก็จะโดดเรียนอยู่บ่อยๆ และตอนนั้นเขาก็ได้ไปลองสูบบุหรี่และลองเสพกัญชา SARAN จึงโดนไล่ออกจากโรงเรียน แต่ชีวิตของ SARAN ก็ไม่ได้แย่สะทีเดียว เพราะว่าเขาได้แข่ง The Rapper 2 จนได้เข้ารอบชิง แต่น่าเสียดายที่เขาพลาดโอกาสคว้าแชมป์ในครั้งนี้ไป หลังจากนั้นเขาก็ได้กลับมาเกเรและห่างหายไปจากการแร็ป แต่พอเขาเกเรไปสักพักแล้ว เขาก็เริ่มรู้สึกว่าไม่ชอบที่ตัวเองเกเรจึงกลับมาจริงจังกับการแร็ปต่อ จากนั้น SARAN ก็ได้กลับมาสมัครรายการ The Rapper 2020 CIVIL WAR อีกครั้ง แต่ครั้งนี้ไม่เหมือนกับ The Rapper ครั้งก่อนเพราะครั้งนี้ SARAN นั้นได้คว้าถ้วยแชมป์ไป

Advertisement

Advertisement

พอแข่งเสร็จ SARAN ก็ได้กลับไปเรียนแต่เขาก็พบว่าเขาก็ไม่ค่อยชอบระบบการศึกษาสักเท่าไหร่นักจึงออกมาจากโรงเรียน เมื่อออกจากโรงเรียนมา SARAN ก็ได้รวบรวมเพื่อนเก่าๆของเขา แล้วมาตั้งแก๊งที่ชื่อว่า "DIEOUT" และพวกเขาก็มักที่จะทำเพลงร่วมกันอยู่บ่อยๆ อย่างเช่นเพลง ACADEMY

"SARAN" ตอนนี้เป็นแร็ปเปอร์ที่มาแรงมากและเขาก็ยังมีแฟนคลับใหม่ๆเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ เนื่องจากเมื่อเวลาแร็ปเขาก็จะแร็ปเนื้อหาที่กินใจผู้ฟังและเขาก็มักจะปล่อยเพลงอย่างต่อเนื่องเสมอต้นเสมอปลาย จากที่ผมได้เล่าไปเราก็จะได้เห็นว่า SARAN เขาเปลี่ยนตัวเองไปอย่างมาก จากเด็กที่เกเรเหลวไหลกลายเป็น Rapper ที่สามารถทำเงินได้จากการแร็ปอย่างมหาศาล

ทุกคนสามารถเปลี่ยนแปลงตัวเองได้ ขอแค่ลงมือทำ

Saran3ทุกคนสามารถติดตามผลงานของ SARAN ได้ที่ช่อง YouTube ของเขาที่ชื่อว่า "SARAN" และ "BABYBIGBOY"

**ขอขอบคุณ**

แหล่งข้อมูลอ้างอิง : www.sanook.com / TRAP TALK/ WorkpointOfficial

เครดิตรูปภาพและคลิปวิดีโอ

1.รูปภาพหน้าปก

-ภาพที่ 1 : saranbabybigboy / Instragram

-ภาพที่ 2 : Toa Heftiba / unsplash

2.ภาพประกอบ

-ภาพที่ 1 : saranbabybigboy / Instragram

-ภาพที่ 2 : saranbabybigboy / Instragram

-ภาพที่ 3 : saranbabybigboy / Instragram

3.คลิปวิดีโอประกอบ

-คลิปวิดีโอที่ 1 : RAP IS NOW/YouTube

-คลิปวิดีโอที่ 2 : WorkpointOfficial / YouTube

-คลิปวิดีโอที่ 3 : SARAN / YouTube

จะฟังเพลงหรือดูหนัง ซีรีส์ใหม่สุดปัง โหลดเลยที่ App TrueID โหลดฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ขอได้เล่า
ขอได้เล่า
อ่านบทความอื่นจาก ขอได้เล่า

เล่าเรื่องราว ข้อมูล ข่าวสาร ความรู้ และอื่นๆ ในสไตล์สนุกสนาน:)

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์