เพลง

เปิดเพลงสุดเศร้า "ไอยู (IU)" ที่ฟังแล้วมีน้ำตาซึม

2.0k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
เปิดเพลงสุดเศร้า "ไอยู (IU)" ที่ฟังแล้วมีน้ำตาซึม

"ไอยู (IU) ชื่อจริง คือ อีจีอึน 이지은" ไอยูเธอเป็นนักร้องสาว ปัจจุบันอายุ 28 ปี เธอมีความสามารถในหลาย ๆ ด้าน ไม่ว่าจะเป็นการร้องเพลงด้วยเสียงที่มีความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว ถ้าหลับตาฟังก็ทายได้แล้วว่าคือใคร เธอสามารถเล่นดนตรีได้ การแสดงเป็นเลิศ ดีเยี่ยม ยอดเยี่ยม และเธอยังมีทักษะในการแต่งเพลง โดยเฉพาะเพลงเศร้าที่แต่งออกมาได้ความหมายกินใจสุดๆ ถ้าได้ฟังเพลงเศร้าของสาว IU ในตอนกลางคืนต้องมีน้ำตาซึมกันบ้างIU


1. Dear Name

เพลงนี้เป็นเพลงที่ IU ได้แต่งขึ้นมาจากเหตุการณ์เรือเซวอลอับปางเมื่อปี 2014 โศกนาฏกรรมครั้งใหญ่ของเกาหลี เป็นเพลงที่มีความหมายลึกซึ้งมากๆ "แม้จะร้องเรียกชื่อนั้นออกไป แต่ก็ไม่มีเสียงนั้นตอบกลับมา"


2. Ending Scene

สำหรับใครที่กำลังอกหักจากคนรัก อกหักจากคนคุย แสนจะเศร้าใจ เชิญมาทางนี้ค่ะ ผู้เขียนก็ได้ร้องไห้มาแล้วจากเพลงนี้อินมาก ดู MV ประกอบไปด้วยสื่อออกมาได้ดีมากเลยนะคะ ㅠㅠ "ที่เธอบอกว่ารักฉัน มันหมายความว่าอะไร?"

Advertisement

Advertisement


3. Through The Night

ก่อนอื่นเลยต้องขอชมไอยูตัดผมสั้นน่ารักมาก ๆ เลย เพลงนี้รู้สึกถึงความอกหักเบาๆ ย้อนหวนความคิดถึงคนรัก สำหรับใครที่นอนไม่หลับ นอนหลับยาก สามารถเปิดเพลงนี้กล่อมนอนได้นะคะ ฟังสบายๆ "ถ้าตอนนี้เราอยู่ด้วยกัน มันจะดีสักแค่ไหนกันนะ?"


4. Love Poem

เพลงนี้เป็นเพลงที่ฟังแล้วได้อารมณ์ดิ่งสุด ๆ ได้อารมณ์เหงา ทำนองดนตรี อินเนอร์ในการร้องเพลงคือดีมาก ๆ ยิ่งพอได้มารู้ความหมายของเพลงนี้ไปด้วยมันดีมากจริง ๆ ค่ะ ใครที่กำลังท้ออย่าเพิ่งหมดหวังนะคะ "ฉันจะอยู่ตรงนี้ หากว่าเธอกำลังก้าวเดินอยู่เพียงลำพัง"


5. Lallaby

เพลงนี้ชอบมาก ๆ เลยค่ะ เนื้อหาเพลงเกี่ยวกับการปลอบประโลมให้คนที่เจอกับสิ่งต่าง ๆ มากมายในชีวิต ปล่อยผ่านสิ่งที่ยากลำบากนี้ออกไปบ้าง ฟังในตอนที่เหนื่อยล้าแล้วจะรู้สึกดีมาก ๆ เลย "ขอให้เธอฝันดีนะ เธอจะต้องไม่เจอกับฝันร้าย"

Advertisement

Advertisement


6. Eight

เพลงนี้ได้มีการ  Feat. SUGA of BTS ส่วนตัวแล้วชอบการเล่าเรื่องของ MV และความหมายของเพลงที่จะสื่อออกมาด้วยค่ะ โดย MV จะสื่อถึงคนที่จากโลกนี้ไปแล้ว ความหมายเพลงดี ทำเอาน้ำตาซึมเลยค่ะ "มาเต้นรำด้วยกันโดยปราศจากเงากันเถอะ"


เป็นยังไงกันบ้างคะ สำหรับเพลงเศร้าของไอยู นักร้องสาวคนนี้ ฝีมือการร้องเพลง การแต่งเพลงไม่ธรรมดาเลยนะคะ ยังไงก็ฝากสนับสนุน เป็นกำลังใจให้ ไอยู IU ได้ทำเพลงเพราะ ๆ ให้พวกเราได้ฟังกันด้วยนะคะIUIU


เครดิตรูปภาพจาก Twitter : @_IUofficial / ภาพปก / ภาพประกอบที่ 1 / ภาพประกอบที่ 2 / ภาพประกอบที่ 3

จะฟังเพลงหรือดูหนัง ซีรีส์ใหม่สุดปัง โหลดเลยที่ App TrueID โหลดฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์