ไลฟ์แฮ็ก

เปิดเหตุผล ทำไม "Work from Home" ถึงไม่ได้ตอบโจทย์ทุกคน

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
เปิดเหตุผล ทำไม "Work from Home" ถึงไม่ได้ตอบโจทย์ทุกคน

สวัสดีค่ะทุกคนเนื่องจากสถานการณ์ตอนนี้เพื่อน ๆ หลายคนต่างก็ทำงานแบบ Work from Home กันสะเป็นส่วนใหญ่แต่รู้หรือไม่ว่า การ Work from Home นั้นไม่ได้ให้ผลที่ดีต่อทุก ๆ คน เพราะการทำงานที่บ้านเราอาจจะต้องมีสิ่งแวดล้อมที่ดี มีเครื่องมืออุปกรณ์การทำงานที่พร้อมสำหรับการทำงานเพื่อให้งานนั้นมีประสิทธิภาพไม่ต่างไปจากการทำงานที่ออฟฟิศเรามาดูกันเลยดีกว่าว่า ทำไม "Work from Home" ถึงไม่ได้ตอบโจทย์สำหรับทุกคน

1. สภาพแวดล้อมในการทำงาน เนื่องจากเราทำงานที่บ้านสภาพแวดล้อมการทำงานอาจจะไม่ดีเท่าที่ออฟฟิศ เช่น อากาศไม่ถ่ายเท หรือโต๊ะทำงานที่อาจจะไม่มีเตรียมพร้อมให้สำหรับทำงานเพราะการนั่งทำงานนาน ๆ โต๊ะและเก้าอี้ก็มีส่วนช่วยให้เรานั้นทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นที่บ้านใครถ้าเก้าอี้ทำงานนั้นแข็งเกินไปก็อาจจะทำให้ปวดหลัง หรือปวดตัวได้ค่ะ

Advertisement

Advertisement

สภาพแวดล้อมการทำงานขอบคุณภาพจาก : https://bit.ly/2WBWi4C

2. อุปกรณ์การทำงาน ไม่ว่าจะเป็นเครื่องปริ้นเตอร์ หรือเครื่องถ่ายเอกสารหรือแม้กระทั่งสิ่งที่จำเป็นที่สุดนั่นก็คือไวไฟ หรืออินเตอร์เน็ตนั่นเองค่ะ ก็เป็นสิ่งสำคัญที่มีส่วนช่วยในการทำงานให้ง่ายมากยิ่งขึ้น ถ้าเราอยู่บ้านบางรายอาจจะไม่มีเครื่องพวกนี้เอาไว้คอยซัพพอร์ตก็อาจจะทำให้งานนั้นออกมาล่าช้าได้

อุปกรณ์การทำงาน ขอบคุณภาพจาก : https://bit.ly/2J6kl3B

3.การประชุมและวางแผนงาน โดยการรวมตัวกันเพื่อพูดคุย ประชุมหรือสื่อสารกันเพื่อให้งานนั้นออกมาในทิศทางเดียวกัน และมีเป้าหมายเดียวกัน ดังนั้นการประชุม หารือกันจึงเป็นสิ่งจำเป็นซึ่งการที่เรา Work from Home ก็อาจจะทำให้เรานั้นพูดคุย สื่อสารกันน้อยลง แต่วิธีแก้ไขปัญหาคือเราสามารถประชุมออนไลน์ผ่านแอพพลิเคชั่นต่าง ๆ ได้เป็นตัวช่วยที่ดีอีกทางนึงก็ว่าได้ค่ะ สามารถดูข้อมูลแอปประชุมออนไลน์ได้ที่ รวม 7 แอปฟรีสำหรับประชุมออนไลน์ ในช่วง Work from Home

Advertisement

Advertisement

การประชุมและวางแผนงานขอบคุณภาพจาก : ภาพโดยนักเขียน

4. การจัดตารางการทำงาน เป็นสิ่งที่สำคัญที่เราต้องมีการจัดตารางงานว่าวันนี้เราจะทำงานอะไรบ้างโดยลิสต์ออกมาเป็นข้อ ๆ และทำให้สำเร็จตามแผนที่วางไว้เพราะการทำงานแบบ Work from Home บางคนอาจจะคิดว่าการ Work from Home ก็คือวันหยุด ไม่มีใครคอยตามงานหรือสอบถามเรื่องงานก็อาจจะละเลยที่จะทำงานให้สำเร็จได้ในแต่ละวัน แต่ถ้าใครที่มีความรับผิดชอบก็อาจจะไม่มีปัญหาในส่วนนี้นั่นเองค่ะ

การจัดตารางการทำงานขอบคุณภาพจาก : https://bit.ly/2QDWvAr

สำหรับใครที่กำลัง Work from Home อยู่ก็หวังว่าจะนำข้อมูลเหล่านี้ไปพัฒนาและปรับปรุงเพื่อให้การทำงานแบบ Work from Home นั้นมีประสิทธิภาพเทียบเท่ากับทำงานที่ออฟฟิศอย่างไม่มีที่ติค่ะ งานของเราจะได้สำเร็จและตรงตามเป้าหมายที่เราและหัวหน้าวางแผนกันไว้ค่ะ

ขอบคุณภาพจาก : https://bit.ly/33HjfFc

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
Janyjane
Janyjane
อ่านบทความอื่นจาก Janyjane

Lifestyle - Travel - Eating - Learning - Entertainment :)) เรามารู้จักกันเอาไหม :D >> ( IG : jen.j

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์