อื่นๆ

เป้าหมายในชีวิต

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
เป้าหมายในชีวิต

เป้าหมายในชีวิต

เส้นทาง

ทุกคนเกิดมาย่อมมีเป้าหมายในชีวิตหรือทางเดินชีวิตเป็นของตนเองใช่ไหมล่ะคะ ในความเป็นจริงแล้วทุกคนก็ต้องมีเป้าหมายในชีวิตที่แตกต่างกันออกไปอยู่แล้ว ซึ่งแต่ละความฝันต้องใช้ความพยายามในการทำความฝันให้สำเร็จซึ่งมันมีวิธีของมัน

ในการค้นพบความฝันหรือเป้าหมายในชีวิต ในบางคนอาจมีทางเดินของตนเองตั้งแต่ยังเด็ก สำหรับบางคนอาจจะยังไม่ค้นหายังไม่เจอ ซึ่งมันอาจต้องใช้เวลากันอยู่แล้วในเรื่องนี้ บางคนอาจค้นพบหนทางของตนเองตอนโต การมีเป้าหมายในชีวิตตั้งแต่ยังเด็กมันเป็นเรื่องที่ดีต่อตัวเรา เพราะว่าหากเรามีเป้าหมายในชีวิตตั้งแต่เด็ก มันจะทำให้เราเลือกเรียนในสายงานหรือสาขาที่เราชอบและอยากที่จะเป็น ซึ่งทุกอย่างย่อมมีการวางแผนดังเช่น การมีเป้าหมายในชีวิตก็เหมือนกัน วางแผนไว้เพื่อที่จะได้ไปสู่เป้าหมายที่วางไว้ได้อย่างงดงาม

Advertisement

Advertisement

เป้าหมายสำเร็จ

เป้าหมายในชีวิตของคนเราย่อมมีความแตกต่างกันเป็นธรรมดา รวมทั้งความคิด การกระทำต่างยอมมีความแตกต่างกันออกไป ก็เหมือนเป้าหมายในชีวิตที่มันแตกต่างกัน ในบางคนอาจจะบอกว่าในชีวิตนี้ ในช่วงอายุ 35 ปี ฉันจะต้องมีเงิน 10 ล้าน  มีบ้าน มีรถ มีภรรยากับลูกที่ดี มีครอบครัวสมบูรณ์แบบ แต่สำหรับบางคนนั้นเป้าหมายที่เขาตั้งไว้ มันอาจจะไปได้ยากหน่อยเพราะอุปสรรคต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องครอบครัว การเงิน หรืออะไรก็แล้วแต่แต่คนเล่านี้ เวลาเขาประสบความสำเร็จเขาจะภูมิใจในตนเองมาก เพราะเขาทำเป้าหมายได้สำเร็จด้วยตัวของเขาเอง ถึงแม้ระหว่างทางเขาอาจจะลำบาก ทำงานก็ตาม
ความเป็นจริงทุกคนจะสง่างามและภาคภูมิใจในตนเองที่ได้ทำความฝันของตนเองได้สำเร็จด้วยหยาดเหงื่อ ด้วยแรงของตนเอง
ขอให้ทุกคนจงรักเส้นทางที่ตนเองเลือกที่จะเดินถึงแม้อาจจะมีอุปสรรคอะไรที่เข้ามาก็แล้วแต่ และจงยึดมั่นในเป้าหมายนั้น ทำมันให้สำเร็จและทุกคนที่อยู่รอบข้างเข้าจะภูมิใจในตัวเรา

Advertisement

Advertisement

คนรอบข้าง
*ในสุดท้ายนี้แอดอยากจะบอกทุกคนว่า แอดเคยถูกพ่อแม่ไม่เห็นด้วยกับหนทางที่แอดอาจจะเดิน แต่เราต้องพิสูจน์ตัวเองให้เขาเห็นว่า ฉันทำได้ ฉันสามารถทำมันด้วยมือของฉันเอง และอยากจะบอกทุกคนว่า เราแตกต่างแต่เราไม่แตกแยกค่ะ

( เครดิตภาพ / ภาพปก / ภาพ1 / ภาพ2 / ภาพ3 )

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์