อื่นๆ

เพราะ... ผู้หญิงนุ่มนวลได้มากกว่าที่ตัวเองคิด และแข็งแกร่งได้มากกว่าที่ตัวเองเป็น

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
เพราะ... ผู้หญิงนุ่มนวลได้มากกว่าที่ตัวเองคิด และแข็งแกร่งได้มากกว่าที่ตัวเองเป็น

วันที่ 8 มีนาคมของทุกปี ได้ถูกกำหนดให้เป็นวันสตรีสากล เพื่อระลึกถึงการต่อสู้อันยาวนานของกลุ่มแรงงานหญิงที่ลุกฮือขึ้นมาต่อต้านการเอาเปรียบของนายจ้าง และเรียกร้องสิทธิเสรีภาพ ความเท่าเทียมต่อค่าจ้าง เวลาในการทำงาน รวมถึงสวัสดิการอื่น ๆ ซึ่งการต่อสู้ในครั้งแรกได้เริ่มต้นขึ้นในปี ค.ศ. 1857 และก็จบลงในวันที่ 8 มีนาคม ค.ศ. 1857 เฉกเช่นเดียวกันพร้อมกับการสูญเสียชีวิตของแรงงานสตรีถึง 119 ชีวิต เพราะมีคนลอบวางเพลิงโรงงานในขณะที่พวกเธอปักหลักเรียกร้องสิทธิกันอยู่ แม้การต่อสู้เพื่อให้ได้มาซึ่งความเท่าเทียมของแรงงานหญิงกลุ่มนี้จะไม่ประสบผลสำเร็จเป็นรูปธรรมที่ส่งผลให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในทันที แต่การสูญเสียครั้งนี้เองก็เป็นจุดจบแห่งการเริ่มต้น... เป็นเชื้อไฟที่ถูกจุดขึ้นมาในตัวแรงงานหญิงคนอื่น ๆ ในสถานที่ต่าง ๆ ให้ได้มีโอกาสสำรวจความต้องการของตัวเอง และตระหนักถึงสิทธิที่ผู้หญิงพึงมี และสมควรจะได้รับ... เป็นระยะเวลากว่า 53 ปี ของการขับเคลื่อนอย่างไม่ยอมแพ้ ในที่สุดวันที่ 8 มีนาคม ค.ศ. 1910 ก็ได้ถูกกำหนดขึ้นให้เป็นวันสตรีสากลอย่างเป็นทางการ

Advertisement

Advertisement

ความเท่าเทียมบังเกิด... เมื่อผู้หญิงทั่วทุกมุมโลกลุกขึ้นมาขับเคลื่อนโลกด้วยพลังของพวกเธอเอง

บทความนี้ถั่วขออุทิศให้ผู้หญิงทุก ๆ คนบนโลกใบนี้ที่กำลังตามหาแรงผลักดันในชีวิตของตัวเอง ด้วยตัวเอง และเพื่อตัวเอง

เมื่อเริ่มที่จะตามหา นั่นความหมายว่าพลังที่หลับใหลในตัวของเรากำลังค่อย ๆ ถูกปลุกขึ้นมาแล้ว และนั่นก็เป็นสัญญาณแห่งการเริ่มต้นที่ดีทีเดียว

ได้โปรดจำไว้ว่าชีวิตของผู้หญิงเรานั้น ไม่ได้เกิดมาเพื่อเป็นทุกข์ และถูกขับเคลื่อนง่าย ๆ โดยใครก็ตามที่ไม่คิดให้เกียรติเรา

ถ้าทุกข์ทนกับการเป็นผู้ตาม จงริเริ่มที่จะนำ เริ่มง่าย ๆ ด้วยการนำพาตัวเองไปในทิศทางที่ตัวเองต้องการอย่างแท้จริงทีละน้อย โนสนโนแคร์สักแป๊บว่าคนอื่นต้องการอะไร กลับมาฟังเสียงหัวใจตัวเองสักหนึ่งถึงสองจังหวะว่ามันกำลังตะโกนบอกอะไรกับเรา... เพราะอันที่จริงโลกของคุณนั้นมันไม่ได้ขึ้นอยู่กับใคร และมันจะเปลี่ยนแปลงได้ก็ต่อเมื่อคุณเริ่มลงมือเท่านั้น :)

Advertisement

Advertisement

Credit รูปภาพ https://bit.ly/32JUYxr

globeสร้างโลก สร้างความสำเร็จ ในแบบของเรา

และเมื่อเราก้าวขึ้นมาเป็นผู้นำอย่างเต็มตัว เมื่อนั้นเราจึงเป็นคนกำหนดโลกของเราอย่างแท้จริง ดังคำกล่าวที่ว่า...

My world, My rules

และนี่คือเนื้อเพลงท่อนหนึ่งของเพลงที่มีชื่อว่า คือหัตถาครองพิภพ ใครไม่เคยรู้จักลองไปหาฟังกันได้ค่ะ ไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน

"สองมือที่ดูนุ่มนวลอ่อนโยน

สองมือที่ดูช่างบอบบางอย่างนั้น

สองมือที่ดังไม่มีความสำคัญ

คือสองมือที่ทำให้โลกหมุนไป"

ถั่วว่าเพลงนี้เป็นอีก 1 เพลง ที่เหมาะสมคู่ควรกับวันสตรีสากลเป็นอย่างมาก เป็นเหมือนตัวแทนของ 'เพื่อนหญิงพลังหญิง' ที่พร้อมจะยืนเคียงข้าง และบอกต่อกันออกไป ว่าแท้จริงแล้วผู้หญิงเรานั้นเข้มแข็งเด็ดเดี่ยวได้มากเท่าที่เราต้องการ และบางทีก็ยังมากกว่าที่ตัวเราเอง และคนอื่นจะรู้ซะอีก

Advertisement

Advertisement

handsCredit รูปภาพ https://bit.ly/2I8Qx60

สตรีสากล... อ่อนหวานนุ่มนวลในขณะเดียวกันก็แข็งแกร่งดุดัน มีคุณค่า

สำหรับใครที่กำลังคิดว่าตัวเองจะทำได้จริงหรือ? ขอบอกว่าแค่หันหลังให้กับคนที่ดูถูกเราก็ใช้ได้แล้วค่ะ

ลองมองเข้าไปในกระจกนะ แล้วถามตัวเองว่า "เธอจะขับเคลื่อนตัวเองได้จริงหรือ?"

ถ้าคนในกระจกบอกว่าฉันทำได้... จงลงมือทำ

แต่ถ้าหากคนในกระจกบอกว่าไม่...ฉันไม่คิดว่าเธอจะทำมันได้ จงหันหลังสะบัดบ๊อบให้เธอคนนั้นและบอกตัวเองดัง ๆ ไปเลยว่า "ฉันทำได้" ให้ผู้หญิงในกระจกคนนั้นได้ยิน...

กำลังใจจากใครที่ไหนก็ไม่มีคุณค่าเท่ากำลังใจที่เราต้องอาศัยความกล้ามอบให้กับตัวเองหรอกนะคะ

้heartCredit รูปภาพ https://bit.ly/2vvSC9s

ตัวถั่วเองไม่เพียงคาดหวังให้ผู้หญิงในยุคสมัยนี้รักษาสิทธิของตัวเองกันมากขึ้น ยังหวังเป็นอย่างยิ่งว่าเพื่อนหญิงทุก ๆ คนจะหวงแหนความสุข และความมีคุณค่าของตัวเองกันมาก ๆ เข้า  อย่ายอมให้ใครก็ตามมาลดทอนคุณค่าในตัวเรา มาบอกว่าเราไม่ดี ไม่เก่ง ไม่ได้ หรือว่าไม่ใช่ เพียงเพราะมาตรวัดในใจของคนคนนั้น... ไม่เก็ทในสิ่งที่เราเป็นพึงระลึกไว้ว่าคุณค่านั้นเป็นสิ่งที่คู่ควรกับเราเสมอ ตราบเท่าที่เรายังคงงดงาม และเติบโตขึ้นทุกวัน... เพื่อตัวของเราเอง :)

Story by Redbean

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์