ไลฟ์แฮ็ก

เพราะช่วงนี้ฉันอ่อนไหว

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
เพราะช่วงนี้ฉันอ่อนไหว

วัยรุ่นเป็นวันที่กำลังพัฒนาเติบโต เรียนรู้สิ่งใหม่ๆ และอื่นๆ ปฎิเสธไม่ได้เลยว่าก็มีช่วงดำเนินชีวิตที่ยากลำบากเหมือนกัน

ในวันนี้คุณอาจจะท้อแท้ แต่ถ้าคุณผ่านมาได้คุณจะแข็งแกร่งขึ้น!! อันนี้ผมขอรับประกัน เพราะถ้าคุณแข็งแกร่งไม่พอคุณคงไม่มานั่งอ่านบทความของผมในตอนนี้หรอกใช่ไหมละ วันนี้ผมจะมาให้กำลังใจคุณ สู้ๆไปด้วยกัน

สายไปไหม รูปภาพจาก เจ้าของบทความ

ทุกๆครั้งในชีวิตที่ดำเนินมาถึงทางตัน คุณอาจจะคิดขึ้นมาว่า คุณไม่อยากมีชีวิตบนโลกใบนี้แล้ว แต่จริงๆแล้วคุณไม่ได้อยากทำแบบนั้นเลย คุณแค่เศร่้ากับอะไรมาช่วงหนึ่ง มันอาจจะต้องใช้เวลา บางทีมันอาจจะต้องนานมากๆ  แต่เชื่อสิคุณได้โตขึ้นแล้ว เมื่อมันผ่านไปในอนาคตคุณอาจจะมองกลับมาแล้ว ตลกตัวเองก็ได้ เดี๋ยวมันก็ผ่านไป คุณอาจจะคุ้นคำ คำนี้ ผมเอามาจาก ฌอน บูรณะหิรัญ แต่เชื่อถอะมันช่วยคุณได้ล่องลอย

Advertisement

Advertisement

รูปภาพจาก เจ้าของบทความ

คุณอย่าเศร้าไปเลย ในวันนี้ตอนนี้ คุณอาจจะไม่มีความสุขเลย เพราะคุณมั่วเอาความคิดของคุณไปนึกถึง อดีต-อนาคต  ทุกๆวันในอาจดำเนินชีวิต คุณอาจมีวันที่แย่กว่ามีวันที่ดี แต่มันไม่มีประโยชน์เลย ที่คุณจะเอาความเวลาของคุณไปนั่งท้อแท้กับคำพูดของคนอื่นแค่คำเดียวหรือ ความคิดลบๆของคนอื่นที่มากระทบต่อคุณ คุณมีค่ากว่าคำพูดพวกนั้นเยอะ เชื่อสิ ทุกๆเช้าที่คุณตื่นมาแล้วไม่อยากไปทำงานแต่คุณยังก้าวออกจากบ้านคุณโคตรเก่งเลย ความกลัวมันไม่มีอยู่จริง ถ้าคุณเผชิญหน้ากับมัน คุณจะรู้ว่ามันไม่มีอะไรเลย ปัจจุบัน คุณแค่อยู่กับมันอีกอย่างดีที่สุด วันที่แย่ๆอาจมีอะไรดีๆซ่อนอยู่ในวันนั้นก็ได้  วางใจกลางๆ ยิ้มไว้กลางๆ มองเพียงกลางๆ เพื่อการเติบโต

รูปภาพจาก เจ้าของบทความ

คุณเชื่อถอะว่าไม่มีอะไรคงอยู่ได้ตลอดกาล ทุกๆอย่างบนโลกล้วนเป็นอนิจจัง 1 นาทีที่แล้วก็เป็นไปแล้ว คุณย้อนกลับไปไม่ได้ ช่วงที่ผมฝึกงานผมท้อแท้กับชีวิตมาก เพราะ ผมไม่ออกจากกรอบ ผมนอนไม่เคยเต็มอิ่มเลยช่วงนั้น ผมเสียเวลาให้แต่กับอดีตและอนาคต ปัจจุบันผมไม่มีความหมายเลย ที่ผมเป็นอย่างนั้นเพราะไม่เคยลำบากขนาดนี้มาก่อน ผมต้องเข้างาน 8.00 ทุกเช้า เลิก 16.30 ต้องขับรถเป็น 40-60 กิโลต่อวัน และต้องไปเจอกับคนแปลกหน้าแปลกตา ช่วงแรกผมไม่มีความสุขเลย แทบจะย้ายที่ฝึกงานด้วยซ้ำ แต่ผมก็รู้ตัวเองว่าผมกลัวความลำบาก ผมคิว่าผมโตแล้วจริงๆมันไม่ใช่เลย เคยคิดว่าตัวเองเก่งแล้ว จริงๆอ่อนหัดมาก  ชีวิตมันมีมากกว่าที่คุณคิดเสมอ  ผมจึงค้นพบว่าเรา ทุกๆสิ่งมันจะสอนให้เราโตขึ้นไม่มากก็น้อย

Advertisement

Advertisement

ผมอยากให้คุณใช้เวลาอย่างมีคุณค่า คนที่มีความสุขไม่จำเป็นที่จะต้องรวยหรือยากจน

สุดท้ายแต่ไม่ท้ายสุด อยากให้คุณใช้ชีวิตอย่างมีความสุขในทุก ๆ วัน บางสิ่งบางอย่างเข้ามาเพื่อผ่านไป คุณคือคุณ you are who you are. แสงเดียวคุณอาจจะคิดว่าคุณโดดเดี่ยว แต่จริง ๆ อยากให้คุณลองมองมาที่ข้างๆยังมีคนที่คอยซัพพอตคุณในทุกเวลาเสมอ คุณอย่าได้มองข้ามเขาเป็นเด็ดขาด คน ๆ นี้จะพาคุณไปในทางที่ดีกว่าเสมอ

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์