เพลง

เพลงจีนเพราะๆ ซึ้งๆ ความหมายดีๆ

4.2k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
 เพลงจีนเพราะๆ ซึ้งๆ ความหมายดีๆ

เพลงจีนที่เราจะแนะนำในวันนี้น่ะค่ะ เป็นเพลงจีนช้าๆ ที่เรารู้สึกว่า เสียงนักร้องเพราะ ความหมายเพลงซึ้ง  เหมาะสำหรับคนที่อยู่ในอารมณ์ เหงาๆ เศร้าๆ อกหักนิดๆทำให้ฟังแล้วอินไปกับเพลงสุดๆเลยค่ะ😥😥😭😭💔💔

เหงาๆ เศร้าๆ

1. 你不明白⁈ - คุณไม่เข้าใจ⁈

  • เพลง 你不明白- เป็นเพลงที่พูดถึงความรักที่มอบให้กับคนรัก ทั้งๆที่รู้ว่าความรักคือการเสี่ยง แต่ก็จะลองรักด้วยตัวเองสักครั้ง โดยความรักที่ฉันมอบให้คุณมีเพิ่มขึ้นในทุกวันและคุณนั้นอยู่ในใจฉันเสมอ แม้คุณนั้นจะไม่เข้าใจความรักที่ฉันมีให้คุณก็ตาม โดยท่อนเพลงที่เรารู้สึกอินสุดก็คือ " 你不明白 新欢会把旧爱打败 nǐ bù míng bái xīn huān huì bǎ jiù ài dǎ bài  你不明白 深情是与生俱来姿态 nǐ bù míng bái shēn qíng shì yǔ shēng jù lái zī tài    人生短暂你要精彩 rén shēng duǎn zàn nǐ yào jīng cǎi  就请把我的爱淘汰 就请把我的爱淘汰 แปลว่า คุณไม่เข้าใจ ว่าคนใหม่น่ะ จะทำให้ลืมรักเก่าได้ คุณไม่เข้าใจ ว่าลักษณะของความรู้สึกที่ลึกซึ้งน่ะ มันมีมาตั้งแต่กำเนิด  ชีวิตคนเรามันสั้นนะ คุณจะต้องมีชีวิตที่ร่าเริงสดใส  ได้โปรดทำลายความรักของฉันทิ้งไปซะเถอะ "

  • วิดีโอจากช่อง 4K Music Make
  • ฟังเพลงพร้อมคำแปลได้ที่ liruijie

Advertisement

Advertisement

2. 我太笨- ฉันโง่เกินไป😭😭

  • เพลง 我太笨 -   เป็นเพลงที่พูดถึงการรักใครสักคนหนึ่งด้วยความมั่นคงและเต็มใจ ถึงคนคนนั้นจะพูดหลอกลวงเรายังไงก็ตาม เราก็พร้อมที่จะเชื่อเขาเสมอไม่เปลี่ยนแปลง แม้จะทรมานกับรักครั้งนี้แค่ไหนก็ไม่อยากให้คนรักเดินจากเราไป และยอมเป็นคนรับผิดชอบต่อความรักในครั้งด้วยตัวเอง ท่อนที่เรารู้สึกอินสุดๆในเพลงนี้คือ " 是不是我太笨 shì bù shì wǒ tài bèn  給不了你最渴望的安穩 gěi bù liǎo nǐ zuì kě wàng de ān wěn  才讓你忐忑 不安跳動著的心 cái ràng nǐ tǎn tè bù ān tiào dòng zhe de xīn  才想去越格  cái xiǎng qǜ yüè gé แปลว่า ฉันโง่เกินไปใช่ไหม  ที่ให้ความมั่นคงอย่างที่คุณต้องการไม่ได้  ถึงทำให้คุณหงุดหงิด เปลี่ยนใจไปหาคนอื่น "

3. 引力陷阱 - กับดักแรงดึงดูด😢😢

  • เพลง 引力陷阱 - เป็นเพลงที่พูดถึงการตกหลุมรักใครสักคนหนึ่ง ที่พอเราคิดถึงเขาในเวลาไหนก็เหมือนถูกดึงดูดได้ตลอดเวลา ไม่เคยที่จะลืมเลือนได้เลย เพราะความทรงจำในรักครั้งไม่เคยจางห่างไปแม้จะเลิกลากันไปแล้วก็ตาม ท่อนเพลงที่ฟังแล้วอินสุดคือ " 连呼吸也会来不及 lián hū xī yě huì lái bù jí  不小心 落入你的引力陷阱 无 bù xiǎo xīn luò rù nǐ de yǐn lì xiàn jǐng แปลว่า ยังไม่ทันได้หายใจ ก็ตกลงไปในแรงดึงดูดของเธอซะแล้ว "
  • วิดีโอจากช่อง EHPMusicChanne
  • ฟังเพลงพร้อมคำแปลได้ที่ Chinesetamjaichan

Advertisement

Advertisement

4. 飞鸟和蝉

-นกที่โบยบินกับจักจั่น🕊🕊

  • เพลง 飞鸟和蝉 - เป็นเพลงที่พูดถึงการจากลากันของคนรักโดยไม่มีการบอกลากันในฤดูร้อนที่ผ่านไปนั้นเลย เปรียบเหมือนนกที่บินมาแวะพักในเวลาไม่นานก็จากไป ท่อนที่อินสุดๆของเพลงคือ " 你骄傲的飞 远 我栖息的 叶片 nǐ jiāo ào de fēi yuǎn wǒ qī xī de yè piàn 去不同的世界却从不曾告别 qù bù tóng de shì jiè què cóng bù cén gào bié 沧海月的想念羽化我昨天  cāng hǎi yuè de xiǎng niàn yǔ huà wǒ zuó tiān 在我成熟的笑脸 zài wǒ chéng shu de xiào liǎn แปลว่า เธอบินจากใบไม้ที่ฉันเกาะอยู่ไปอย่างภาคภูมิใจ ไปในในโลกอีกใบแต่กลับไม่เคยบอกลา ความคิดถึงของเงาจันทร์ในทะเลเหมือนดั่งฉันในเมื่อวาน รอยยิ้มในวันที่ฉันพร้อม "
  • วิดีโอจากช่อง Boba Beats
  • ฟังเพลงพร้อมคำแปลได้ที่ Chinese is fun

    เหงาๆ เศร้าๆ


4 เพลงจีนที่แนะนำไปข้างต้นนี้ เป็นแค่ส่วนหนึ่งในเพลงที่เราอยากจะแนะนำให้ฟังกันน่ะค่ะ ตามที่เราเคยได้ฟังมาแล้วรู้สึกอินไปกับเพลงเหล่านี้ค่ะ 😀😀 ปล. ผิดพลาดประการใดขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยน่ะค่ะ

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์