เพลง

เพลงถึงแฟนเก่าที่อาจทำให้เขาไม่กลับมาอีก (สากล)

5.3k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
เพลงถึงแฟนเก่าที่อาจทำให้เขาไม่กลับมาอีก (สากล)

บางทีคนเราก็มีอารมณ์ที่คิดถึงคนเก่าๆ แต่ละคนจะมีความรู้สึกที่ต่างกัน บางคนอยากกลับไปหาเขา บางคนอยากไล่เขาไปให้ไกลที่สุด อย่าได้พบได้เจอกันอีก แต่ต้องบอกเลยว่าความรู้สึกที่ได้ปล่อยให้แฟนเก่าไปตามทางของเขานี่เป็นความรู้สึกที่โล่งอกโล่งใจอย่าบอกไม่ถูก และเมื่อเราปล่อยเขาไปแล้ว การฟังเพลงที่เหน็บแนมเขาก็จะยิ่งมีความสนุกยิ่งขึ้น โดยไม่ต้องมีอารมณ์อาลัยอาวรณ์มาประปน วันนี้เลยจะมาแนะนำเพลงแซะแฟนเก่า หรืออาจจะถึงกับด่าเลยก็ได้ แต่ก็แนะนำให้ฟังเพื่อความบันเทิง อย่าไปโกรธแค้นอะไรกันมากมายเลยนะ

not ur friend - Jeremy Zucker

หลายๆ คนอาจคิดว่าชื่อเพลงจะให้ความหมายถึงเพลงรักสำหรับคนที่ไม่ต้องการเป็นเพื่อน ต้องการเลื่อนเป็นแฟน แต่เปล่าเลย กลับกัน ไม่ต้องการเป็นอะไรทั้งนั้นค่ะคุณผู้ฟัง เพลงนี้คือการยกมือขึ้นหยุดสิ่งที่อีกฝ่ายจะทำแล้วบอกว่า "อย่า" อย่าส่งข้อความมาหา อย่ามาคุย อย่ามาเล่าเรื่องเศร้าของชีวิตเธอให้เราฟัง อย่านะ ไม่ต้องพู๊ด เพราะฉันตัดสินใจแล้วว่าจะไม่เป็นเพื่อนกับเธอ เธอร้ายเกินไปที่จะมีเพื่อนดีๆ แบบฉัน ขอโทษทีนะ

Advertisement

Advertisement

ท่อนที่ชอบ

I don't mean to make it worse I've decided that I'm not your fucking friend

เราไม่อยากทำให้มันแย่กว่าเดิม ตัดสินใจแล้วว่าจะไม่เป็นเพื่อนกับเธอ

I'm so happy - Jeremy Zucker

เพลงนี้มู๊ดคือโคตรชิล ตอนแรกที่ฟังนึกว่าเพลงรักใสๆ มีความสุขที่มีความรัก แต่ก็หักมุมอีกเพลง กลับเป็นการได้มีความสุขกับตัวเอง ไม่ต้องมีเธอมาวุ่นวายใจ บางทีการมีเธอก็น่ารำคาญจนเราอยากหนีหน้าเธอตลอดเวลา และพอเธอหายไปจริงๆ เราก็โคตรมีความสุข บางทีการอยู่ในความสัมพันธ์ที่ Toxic ก็มีแต่จะทำให้ชีวิตเราแย่ลง ตัดออกไปบ้างก็จะช่วยให้เรามีความสุขมากขึ้น เหมือนได้ยกภูเขาออกจากอก ฉะนั้นแล้วก็ออกจากความสัมพันธ์ที่ Toxic ได้แล้ว มารักตัวเองและมีความสุขกับตัวเองเถอะนะ ชีวิตเราไม่ได้มีแค่คนคนนั้น เรายังมีคนรอบข้างอีกหลายคนที่เราอยู่ด้วยได้ มาแฮปปี้กับด้านอื่นของชีวิตบ้างนะ

Advertisement

Advertisement

ท่อนที่ชอบ (ชอบเพราะคำว่า Know you แปลได้ทั้ง "รู้จักคุณ" และ "รู้ว่าคุณ" ซึ่งในที่นี้เว้นวรรคกับประโยคต่อไปเพื่อทำให้เราช็อตฟีล)

I’m so glad to know you

Wont be here to fuck with my mood No bullshit to argue

ฉันดีใจที่รู้ว่าเธอ

จะไม่ได้อยู่รังควานใจฉันแล้ว

When It Rains It Pours - Luke Combs

เพลงแนวคันทรี่ที่มีจังหวะชวนติดหูได้ไม่ยาก เนื้อเพลงก็จิกกัด(ว่าที่)แฟนเก่าได้เจ็บแสบ เมื่อเราตกอยู่ในความสัมพันธ์ที่ชวนเหนื่อยใจ ทะเลาะกัน ทัศนคติต่างกัน อีกฝ่ายชอบบงการชีวิตเรา โอ้ย สารพัดปัญหาที่จะมีได้ มันน่ารำคาญนะแบบนี้ เพลงจึงพาเราไปขับรถเล่นเพื่อปล่อยใจ ระหว่างทางก็ได้เจอกับโบนัสที่ทำให้เรารวยและชีวิตดี จนเมื่อ(ว่าที่)แฟนเก่ารู้เรื่องเข้า ก็ตามเรามาขอโทษขอโพยอ้อนวอน แต่ถ้าเราตัดสินใจแล้วว่าจะออกมา อยู่ไปก็ไม่มีอะไรดีขึ้น ก็ขอให้จงก้าวออกมา เรามีชีวิตดีๆ ของตัวเองได้ แถมเอาโบนัสไปใช้คนเดียว ไม่ต้องไปแบ่งกับยัยนั่น

Advertisement

Advertisement

ท่อนที่ชอบ

What I thought was gonna be the death of me
Was my saving grace
It's got me thinkin' that her leavin'
Is the only logical reason

ตอนแรกก็คิดว่าความตายเท่านั้นที่จะช่วยปลดปล่อยฉันจากเธอได้

แต่จู่ๆ ก็คิดว่าการไม่มีเธอน่าจะเป็นเหตุผลเดียวที่เข้าท่า

abcdefu - GAYLE

เพลงนี้คงเป็นการด่าคนเก่าที่ตรงมากๆ เพลงนึงเลย โดยเนื้อเพลงจะมีคำว่า "F* U" เป็นคำด่าที่ตรงตัว และด่าทุกคน ด่าตั้งแต่แฟนเก่า ครอบครัวแฟนเก่า ญาติพี่น้องแฟนเก่า เพื่อนแฟนเก่า ที่ทำงานแฟนเก่า รถแฟนเก่า (ด่าทุกอย่างในชีวิตแฟนเก่า) แต่ยกเว้นสัตว์เลี้ยงนะ (แปลว่าเป็นคนรักสัตว์) ถ้าส่งให้แฟนเก่าหรือโพสต์ลงหน้าเฟซ คนเก่าๆ คงต้องมีร้อนตัวกันบ้างล่ะ

การที่จะแค้นได้ขนาดนี้ แฟนเก่าคงทำเรื่องไว้เยอะมากๆ และคงทำร้ายจิตใจเป็นเวลานานพอสมควร ไม่งั้นคงไม่เกลียดกันขนาดนี้ อาจจะไปนอกใจอีกฝ่าย ย่ำยีหัวใจ หลอกซ้ำแล้วซ้ำเล่า ซึ่งการหลอกคนที่เชื่อใจเนี่ยถือเป็นการสร้างความแค้นในจิตใจได้ง่ายมาก คนที่โดนหลอกจะจำเรื่องนั้นได้ไม่ลืม พอนึกถึงเรื่องนี้ทีไรก็จะนึกเจ็บใจขึ้นมาทุกที ประสบการณ์จากเพื่อนผมเลยล่ะครับ ทุกครั้งที่พูดถึงแฟนเก่า สีหน้ามันบ่งบอกถึงความเจ็บใจที่โดนหลอกทุกที

บางทีเพื่อนของแฟนเก่าก็ร้ายพอๆ กับแฟนเก่า คอยเป่าหู คอยสร้างเรื่องสร้างราวให้เรากับแฟนเก่าผิดใจกันได้ตลอดเวลา ฉะนั้นก็คงไม่แปลกถ้าหลังจากเลิกกันไปแล้ว เราจะเกลียดเพื่อนแฟนเก่ามากกว่าตัวแฟนเก่าเองเสียอีก หรืออาจเป็นครอบครัวของแฟนเก่าที่ไม่เคยชอบหน้าเราเลย ไม่เคยเป็นคนดีในสายตา พอคิดเรื่องทั้งหมดนี้แล้วก็ทำให้เจ็บใจและก็เผลอโพล่งคำด่าออกมา เพลงนี้คงเป็นตัวแทนของคำด่าที่เราจะส่งถึงแฟนเก่าและคนรอบตัวของแฟนเก่าแล้วล่ะครับ ด่าแบบเหมารวม ครบจบในเพลงเดียว

ท่อนที่ชอบ

i was into you but I’m over it now

เมื่อก่อนเคยชอบเธอมากๆ แต่ตอนนี้ไม่แล้วล่ะ

ถ้าใครฟังเพลงพวกนี้แล้วรู้สึกอบอุ่นและยิ้มได้ ก็รู้ไว้ว่าคุณมีความสุขดีแล้ว คุณมูฟออนจากแฟนเก่าได้แล้วนั่นเอง ขอให้คุณมีความสุขกับคนหน้าใหม่ต่อไป

บทความนี้สนับสนุนโดยคีย์บอร์ดยี่ห้อบานตะไท ปุ่มเด้งตอบสนองไว พิมพ์ง่ายด่าแฟนเก่าได้หนำใจ

เครดิตวิดีโอและภาพ

จะฟังเพลงหรือดูหนัง ซีรีส์ใหม่สุดปัง โหลดเลยที่ App TrueID โหลดฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์