เพลง

เพลงที่จะช่วย heal สำหรับคนอกหัก

336
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
เพลงที่จะช่วย heal สำหรับคนอกหัก

ใครๆก็ต้องเคยอกหักกันใช่มั้ยคะ บางคนก็ชอบนั่งฟังเพลงเศร้าๆ โดนๆ เพื่อตอกย้ำความรู้สึกตัวเอง เพราะชอบคิดโทษตัวเองว่าเราเป็นคนที่ทำให้ต้องเลิกกัน แต่การฟังเพลงแบบนี้มันจะทำให้เราจมดิ่งกับความรู้สึกแย่ๆพวกนี้มากกว่าเดิม จนทำให้เราไม่สามารถ move on ไปไหนได้เลย เลิกฟังเพลงพวกนี้ แล้วมาฟังเพลงที่ช่วยฮีลตัวเองกันดีกว่าค่ะ

Gena

เรามาเริ่มกันที่เพลงแรกกันเลยดีกว่าค่ะกับเพลง “จริงๆมันก็ดี” ของ จีน่า หลายๆคนอาจจะคิดว่าเพลงนี้เป็นเพลงที่เอาไว้ปลอบใจตัวเอง แต่จริงๆแล้วเพลงนี้บอกกับเราว่า การเป็นโสดมันดียังไง เราจะมีอิสระมากแค่ไหน จะทำอะไรก็ได้ ไม่มีเขาเราก็อยู่ได้

“ ไม่ต้องเดินกุมมือ ไม่ต้องบอกรัก ไม่ต้องเจอเพื่อนเธอที่ฉันไม่รู้จัก จะไปที่ไหนก็ไม่ต้องนัด จริงๆมันก็ดีที่ไม่มีเธอ”

Ironboy

มาต่อกันกับเพลงที่สองเลยค่ะ กับเพลง “เลิกได้แล้ว” ของ Ironboy ชื่อเพลงอาจจะฟังดูเศร้าๆใช่มั้ยคะ แต่จริงๆแล้วเพลงนี้เป็นอีกเพลงที่ดีมากๆเลยค่ะ เพลงนี้บอกเราว่าไม่ว่าเราจะเศร้าสักแค่ไหนหรือเราจะแพ้สักกี่รอบ ก็ยังมีคนที่คอยเป็นห่วงและคอยอยู่ข้างๆเราเสมอนะ

Advertisement

Advertisement

“คิดซะว่าที่ผ่านมาเป็นแค่เพียงฝันละเมอ อาจรู้สึกโชคร้ายที่ไม่มีใครแพ้เหมือนเธอบ้างเลย แต่ถ้าเธอจะแพ้ฉันก็จะแพ้ตรงนี้ข้างๆเธอ”

Gam

ต่อไปกับเพลงสุดท้ายของเรากันเลยดีกว่าค่ะกับเพลง “ไม่มีเธอ ไม่ตาย” ของ แก้ม วิชญานี Feat.TWOPEE แค่ชื่อเพลงก็รู้แล้ว ว่าต้องเป็นเพลงที่ช่วยฮีลเราได้มากขนาดไหน เพลงนี้บอกกับเราว่าไม่มีเธอฉันก็ไม่เป็นไรหรอก ไม่จำเป็นที่จะต้องมานั่งร้องไห้เสียใจให้กับคนอย่างเธอ

“ความรักแค่พังครั้งหนึ่งมันคงไม่ถึงกับฉันต้องเป็นไป รักพังๆมันคงไม่ทำให้ฉันต้องร้องไห้เสียดาย ฉันจะลุกขึ้นให้ไหว ฉันจะลุกขึ้นให้ไหว”

เป็นยังไงกันบ้างคะกับ 3 เพลงที่จะช่วยฮีลเราตอนอกหัก ถ้าหากการอกหักทำให้ทุกคนอ่อนแอลง และถ้าทุกคนเป็นคนที่ลืมยาก เราขอให้เพลง 3 เพลงนี้ช่วยทุกคนได้นะคะ เราเป็นกำลังใจให้ค่ะ

ขอบคุณรูปภาพจาก Youtube: รูป 1 / รูป 2 / รูป 3

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์