เพลง

เพลงที่ต้องฟังของหนุ่มอารมณ์ดี Lewis Capaldi

257
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
เพลงที่ต้องฟังของหนุ่มอารมณ์ดี Lewis Capaldi

LewisCapaldiMouthlessเพลงที่ต้องฟังของหนุ่มอารมณ์ดี Lewis Capaldi

เมื่อปี 2019 ทุกคนต้องเคยฟังหรือผ่านหูมาบ้างกับเพลง Someone you loved เพลงสะเทือนอารมณ์ที่โด่งดังไปทั่วโลก ทำให้หนุ่มชาวสก็อตคนหนึ่งเป็นที่รู้จักกันในวงกว้าง แต่เพลงนี้เป็นเพียงแค่หนึ่งในเพลงทรงพลังของเขา ยังมีเพลงอีกหลายเพลงที่ต้องฟัง ถ้าหากได้ฟังคุณจะหลงรักหนุ่มคนนี้เลยล่ะ

Lewis Marc Capaldi (ตุลาคม 1996) นักร้องเสียงทรงพลังชาวสก็อต เวลาที่เขาร้องเพลง เขาจะขับอารมณ์ออกมาผ่านเสียงร้องทำให้เพลงนั้นทรงพลังและทำให้ผู้ฟังรู้สึกถึงอารมณ์ของเพลงนั้นได้จริงๆ ด้วยความที่เขามีเอกลักษณ์จากสำเนียงบริทิชเล็กๆ บวกกับเสียงที่ใหญ่ ทำให้คำร้องแต่ละคำของเขาดูมีเสน่ห์และเท่ไม่เหมือนใคร แต่ถ้าดูที่นิสัยส่วนตัวของเขาแล้ว แทบพลิกจากหน้ามือเป็นหลังมือเลยทีเดียว ตัวจริงเขาเป็นคนตลกขบขัน ขยันปล่อยมุกตลกใส่คนอื่น ถ้าใครได้ติดตามเขาทางโซเชียลมีเดีย อาจจะได้เห็นความตลกและความกวนของเขาอยู่ตลอดๆ อย่างเช่น นำเพลงเศร้าของตัวเองมาประกอบกับวิดีโอออกกำลังกายสุดฮาของตัวเอง ล้อเลียนเพื่อนร่วมวงการหลากหลายครั้ง หรือจะเป็นการปล่อยมุกของเขาก็ตามที ถือว่าเขาเป็นคนที่มีความสามารถมากคนหนึ่งเลยทีเดียว

Advertisement

Advertisement

เขามีอัลบั้มของตัวเอง 3 อัลบั้ม นั่นคือ "BLOOM", "BREACH" และ "DIVINELY UNINSPIRED TO A HELLISH EXTENT" นอกจากนี้เขายังอยู่เบื้องหลังให้กับศิลปินหลายคนในวงการอย่าง Ed Sheeran, Rag'n'Bone Man และ Milky Chance เป็นต้น และเขายังมีโอกาสร่วมงานกับศิลปินในวงการอย่าง Niall Horan, James Bay และ Ellie Goulding เป็นต้น

ผมจะนำเพลงคุณภาพที่ต้องฟังของเขามาให้ได้ฟังกัน ถ้าชอบก็เชิญติดตามเขาได้เลย แต่น่าเสียดายที่เขายังไม่ได้ทำการปล่อยเพลงใหม่อะไรมา แต่ผมเชื่อว่าเขาต้องปล่อยเพลงใหม่ออกมาอย่างแน่นอน ศิลปินอย่างเขาคงไม่ทิ้งแฟนๆ ไปง่ายๆ

ภาพจาก Lewis Capaldi / Facebook

บทความนี้สนับสนุนโดยแฟนเก่าที่บอกเลิกเราไป จนเราต้องมานั่งฟังเพลงเศร้าของ Lewis Capaldi


1.Grace

Grace พูดถึงความรักที่ใกล้จะพังแหล่ไม่พังแหล่ โดย Grace ในที่นี้หมายถึงความเมตตากรุณา ซึ่งอีกฝ่ายรู้สึกสงสารหรือเมตตาเราเสียมากกว่ารักนั่นล่ะ แต่เราก็ยังไม่อยากเลิก ไม่อยากเป็นแค่ความผิดพลาดของอีกฝ่ายที่เลือกมาคบกับเรา อยากทำให้เต็มที่กับความรักครั้งนี้เพื่อให้มันดีและคบกันต่อไปได้ โดยเอ็มวีจะแฝงความหมายไว้ว่าเขาจะยอมทำทุกอย่างเพื่อคนที่เขาชอบ ถึงแม้จะต้องเต้นรูดเสาเปลื้องผ้าก็ตาม เขายินดีจะทำเพื่อเธอ

Advertisement

Advertisement


2.Forever

เพลงนี้ Lewis ไม่ได้ทำเอ็มวีออกมา แต่แค่ฟังเพลงอย่างเดียวก็อินจะแย่แล้ว เพลงนี้จะพูดถึงความรักของสองคนหลังจากเลิกรากัน พวกเขาเคยถามกันว่าความรักจะยืนยาวตลอดไปหรือเปล่า แต่นั่นก็เป็นคำถามที่ไม่มีใครตอบได้ หลังจากต้องเลิกรากันในท้ายที่สุด อย่างน้อยเราก็ดีใจที่ได้มีช่วงเวลาหนึ่งด้วยกัน แล้วถึงแม้เราอาจจะไม่ได้คุยกันอีก อย่างน้อยก็ขอให้เธอมีความสุข

เพลงนี้มีเวอร์ชั่นร้องสดด้วยนะครับ บอกเลยว่าโคตรดี ฟังแล้วน้ำตาจะไหล


3.Mercy

หากต้องตกอยู่ในช่วงเวลาที่กำลังจะโดนบอกเลิก คุณจะทำยังไง?

คุณอาจจะอ้อนวอนขอความเมตตาจากอีกฝ่ายแบบเพลง Mercy ก็ได้ เคยได้ยินว่าเมื่ออีกฝ่ายบอกเลิกหรือกำลังจะบอกเลิกเรามักจะรู้ตัว แต่เราจะรู้สึกชาหรือสมองโล่งไม่รู้สึกตัวเท่าไร ทำให้ไม่ได้ฟังคำพูดของอีกฝ่าย มัวแต่คิดถึงเรื่องอื่น อย่างจ้องมองใบหน้าของอีกฝ่าย ซึมซับคำพูดของอีกฝ่ายที่พูดออกมาเมื่อสักครู่นี้ แล้วค่อยๆ ย่อยคำพูดเหล่านั้นเข้าไปในสมอง แล้วก็ตระหนักได้ว่าเรากำลังจะอกหัก เธอกำลังจะหักอกเรา เราคงไม่มีโอกาสได้เห็นหน้าเธอแบบนี้อีกแล้ว ไม่มีทางมองหน้าเธอด้วยความรู้สึกแบบที่เคยรู้สึกมาอีกแล้ว

Advertisement

Advertisement


4.Before you go

เมื่อรักมาถึงตอนจบ ก่อนที่เธอจะไป เราจะทำอะไรได้ไหมนะ อ้อนวอนหรือบอกลาแบบเข้าใจที่เธอไปดี? หรือลองถามเธอดูว่ามีอะไรที่เราทำให้เธอรู้สึกดีก่อนจะไปได้ไหมอย่างเช่นที่เพลงนี้ถามอีกฝ่ายได้ไหม? อย่างน้อยถ้าต้องจากกันจริงๆ ก็อยากจะให้เธอรู้สึกดี ไม่มีอะไรค้างคาหรือโกรธเกลียดกัน เราสำนึกทุกๆ อย่างที่ทำร้ายเธอไป แค่อยากได้รับการให้อภัยแล้วช่วยให้ความรู้สึกผิดของเราลดไปบ้างก็เท่านั้นเอง แต่การยอมจากลากันก็ถือว่าเราทำดีที่สุดเพื่ออีกฝ่ายแล้วใช่ไหม?


5.One

ความรู้สึกของการได้รู้หรือเข้าใจอะไรบางอย่างหลังจากที่สูญเสียมันไปแล้ว มันคงทำให้เรารู้สึกเสียดายมากๆ เราคิดว่าน่าจะทำให้ดีกว่านี้ เพลงสำหรับคนโง่เลยเพลง One เพลงนี้ ทั้งๆ ที่มีคนที่ดีที่รักเราอยู่ข้างๆ แต่เราก็เลือกไปสนใจกับเรื่องอื่นๆ จนเราละเลยคนใกล้ตัวไป หลงทำร้ายความรู้สึกของอีกฝ่ายมาเนิ่นนาน

เพลงนี้ อีกมุมหนึ่งจะเป็นเหมือนเพลงที่เราอีกคนหนึ่งมาบ่นกับเรา บอกว่าเราต้องขอบคุณเรื่องทั้งหมด ความผิดพลาด ความเจ็บปวดทั้งหมดที่เราเจอนะ มันทำให้เรื่องมันลงเอยด้วยดี เธอที่เราทำร้ายได้จากไป แล้วเธอก็มีความสุขของเธอเองแล้ว เราก็มานั่งนึกย้อนถึงเรื่องราวที่เราทำไป ทุกการสูญเสียมักจะนำพาการได้รับสิ่งใหม่มาเสมอ สิ่งที่ดีกับเราทุกคน


LewisCapaldiStandภาพจาก Lewis Capaldi / Facebook


จะเห็นว่าเพลงส่วนใหญ่ของ Lewis จะดูเศร้าหมองและให้อารมณ์หม่นแทบทุกเพลง เมื่อรู้สึกเหงาก็เข้ามาฟังได้เลย เสียงของเหงาจะทำให้คุณยิ่งหม่นเข้าไปอีก (อ้าว)

จริงๆ แล้วเพลงทุกเพลงของหนุ่มคนนี้ควรค่าแก่การฟังมาก 5 เพลงนี้เป็นเพียงส่วนหนึ่งของเพลงที่ผมฟังแล้วชอบจึงนำมาให้ฟังกัน หากใครชอบพ่อหนุ่มคนนี้ ก็ไปติดตามเขาได้ในช่องทางต่างๆ และกดย้อนไปฟังเพลงของเขาผ่านยูทูปได้เลย ซึ่งจะมีคลิปฮาๆ ของเขาอยู่ในนั้นด้วย

ฝากรูปน่ารักๆ ของพ่อหนุ่มคนนี้ทิ้งท้ายLewisCapaldiSit

LewisCapaldiChewyLewisCapaldiFaceLewisCapaldiLiamวิดีโอ Grace/Youtube / Forever/Youtube / Mercy/Yubtube / Before you go/Youtube / One/Yubtube

ภาพทิ้งท้าย 1 Lewis Capaldi / Facebook / ภาพที่ 2 Facebook / ภาพที่ 3 Facebook / ภาพที่ 4 Facebook

จะฟังเพลงหรือดูหนัง ซีรีส์ใหม่สุดปัง โหลดเลยที่ App TrueID โหลดฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์