เพลง

เพลงปลุกใจก่อนเริ่มงาน ที่จะทำให้คุณทำงานได้ดีจนเพื่อนร่วมงานปรบมือให้

471
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
เพลงปลุกใจก่อนเริ่มงาน ที่จะทำให้คุณทำงานได้ดีจนเพื่อนร่วมงานปรบมือให้

เพลงปลุกใจก่อนเริ่มงาน

Work from home ทำให้รู้สึกท้อหรือเหนื่อยกันบ้างไหม? ถ้าใช่ ก็อย่าเพิ่งท้อนะครับ อย่างไรซะ ชีวิตคนเราก็ต้องดำเนินต่อไป จะมีเวลาที่เราต้องพัก ต้องกิน ต้องเล่น ต้องสนุก หรือกระทั่งต้องลุย แล้วเมื่อถึงเวลาที่ต้องลุยแล้ว แต่เราไม่มีแรงใจในการลุยเลย เราจะทำอย่างไรดี? เอางี้สิ มาฟังเพลงกันก่อนดีกว่า เพลงนี่ล่ะ จะมีจังหวะกระแทกใจ เนื้อหาปลุกเร้า ให้เรายืดอกมาเริ่มทำงานได้


1.The Fighter - Gym Class Heroes ft. Ryan Tedder

เริ่มกันที่เพลงแร็ปที่ได้นักร้องนำของวง OneRepublic มาร่วมแต่งและร้องด้วย เพลงนี้จะพูดถึงนักสู้ที่ต้องตรากตรำเพื่อภาระต่างๆ ที่ต้องแบกรับ และความฝันของตัวเองที่ต้องทำให้สำเร็จ โดยเราจะต้องผ่านอุปสรรคที่สร้างรอยแผลและความเจ็บปวดให้เราไม่รู้จบ แต่เราก็ต้องสู้ต่อไป สู้เพื่อเหตุผลของเราที่ทำให้เรามีชีวิตต่อไป ไม่ว่าจะเจอกับอะไร เราก็จะไม่ยอมแพ้ง่ายๆ เพราะเราเป็นนักสู้!

Advertisement

Advertisement

เอ็มวีจะเล่าถึงนักกีฬายิมนาสติกผิวสีหุ่นล่ำ John Orozco ที่กำลังทำตามความฝันเพื่อเป็นนักยิมนาสติกระดับโลก

วิดีโอจาก Gym Class Heroes / Youtube


3.Fight Song - Rachel Platten

ใครรู้สึกหมด Passion หรือ Burnt out กันอยู่ ผมแนะนำเพลงนี้เลย โคตรกระตุ้นต่อมฮึกเหิมเลยจริงๆ เพลงนี้คือการเค้นไฟที่มีอยู่ในตัวออกมา ให้มันได้โชติช่วงอีกครั้ง ถึงมันอาจจะเหลือน้อยนิด แต่ก็พอจะจุดประกายไฟได้ ไม่ว่าจะเคยเจอปัญหาชีวิตหรือเรื่องงานอะไรมา ก็ขอให้จุดไฟขึ้นมาให้ได้อีกครั้ง ฟังเพลงนี้แล้วร้องตามกล่อมตัวเองได้เลย พลังของคุณจะกลับมา เรี่ยวแรงที่เคยหดหายจะกลับคืนมาราวกับพระเอกในตอนที่กำลังจะชนะตัวร้าย เรายังหาย ยังมีแรง ยังคิดยังทำได้ เราจะยอมแพ้ให้กับอะไรง่ายๆ ไม่ได้ ถ้าสู้ด้วยวิธีเดิมไม่ได้ก็หาวิธีใหม่แล้วสู้ต่อไปนะ

Advertisement

Advertisement

'Cause I've still got a lot of fight left in me!

วิดีโอจาก Rachel Platten / Youtube


3.Whatever It Takes - Imagine Dragon

ถ้าถึงเวลาจะเริ่มงาน เราก็คงจะต้องทุ่มสุดตัวเพื่องานที่เรารักกันแล้วสินะ คำด่า คำชม คำวิจารณ์ที่เราโดนมา เราต้องงัดมาเป็นพลังให้เราทำงานได้แบบบ้าคลั่งแล้วล่ะ ปล่อยให้อะดรีนาลีนในร่างกายได้สูบฉีด ไม่ว่าจะต้องเจ็บตัวขนาดไหนก็ตาม ก็ต้องสู้ให้ไหว

วิดีโอจาก Imagine Dragons / Youtube


4.Hall of Fame - The Script ft. Will I Am

คุณเป็นได้ทุกอย่างที่คุณอยากจะเป็น คุณจะเป็นผู้ยิ่งใหญ่ก็ได้ คุณจะเป็นคนที่พิชิตโลกก็ยังได้

ประโยคด้านบนอาจจะดูเวอร์ไปหน่อย แต่มันก็ช่วยปลุกใจได้อย่างดีเลยล่ะ ที่เพลงนี้หมายถึงคือการที่คุณจะเป็นอะไรก็ได้ที่อยากเป็นถ้าตั้งใจพอ แล้วก็จงตั้งใจให้มากพอ สักวันหนึ่งชื่อคุณอาจจะถูกจารึกไว้บนโลกนี้ให้ลูกหลานได้รำลึกกันก็ได้ คุณจะมีคนรู้จักมากมายจากฝีมือของคุณที่ทำให้คนอื่นต้องตื่นตะลึงและยินดี อย่าเพิ่งยอมแพ้กับเรื่องที่ต้องเผชิญอยู่ในตอนนี้ อนาคตเป็นสิ่งไม่แน่นอน มันอาจจะพาอะไรมาหาเราก็ได้ แต่ถ้าเราแข็งแกร่งและมั่นคงมากพอ ความพยายามของเราจะต้องเห็นผลเข้าสักวันอย่างแน่นอน ไปเลย เชิญไปยืนบนหอเกียรติยศได้เลย

Advertisement

Advertisement

วิดีโอจาก The Script / Youtube


ถ้าฟังแล้วรู้สึกฮึกเหิมขึ้นมาบ้าง ก็นั่นล่ะครับ ถึงเวลาที่จะไปทำงานแล้ว ลุยกันเลย มาเลย ไอ้งาน เข้ามาเลย จะมากันกี่งานก็ไม่หวั่นหรอก พร้อมจะลุยแล้ว! พร้อมจะลุยกันมานานแล้ว ฮา ฮา โย่ว

บทความนี้สนับสนุนโดยข้าวหอมมะรืน ทุกคำที่กลืน มีกลิ่นหืนติดจมูก

ขอบคุณภาพหน้าปก ภาพจาก Gym Class Heroes/Facebook / Rachel Platten/Facebook / Imagine Dragons/Facebook / The Script/Facebook ภาพแมวซื้อมาอย่างถูกต้องจากเจ้าของภาพ


จะฟังเพลงหรือดูหนัง ซีรีส์ใหม่สุดปัง โหลดเลยที่ App TrueID โหลดฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์