เพลง

เพลงรักบังทัน BTS ที่ลากตั้งแต่รักนุ้บนิ้บไปจนคลั่งรัก

10.2k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
เพลงรักบังทัน BTS ที่ลากตั้งแต่รักนุ้บนิ้บไปจนคลั่งรัก

1

หากพูดวง BTS หรือที่เรียกอีกชื่อหนึ่งว่า บังทันโซนยอนดัน จะคงหนีไม่พ้นเรื่องยอดวิว ชาร์จเพลงและการกวาดรางวัลมากมายชนิดทุบสถิติใหม่ของตนเองตลอดเวลาจนเรียกได้ว่านี่เป็นอีกหนึ่งตำนานบทใหม่แห่งวงการ K-POP

แน่นอนว่ากว่าจะมาเป็น BTS หรือบังทันในทุกวันนี้ไม่ใช่เรื่องง่ายเพราะต้องอาศัยความสามารถ ศักยภาพ ความรู้สึกที่สื่อออกมาผ่านผลงานเพลงและที่สำคัญจะลืมไม่ได้เลยว่าความสมดุลของสมาชิกในวง ความสามารถของแต่ละคนที่อยู่ในระดับสูงและแฟนคลับที่ให้การสนับสนุนทำให้พวกเขาเป็นบังทันที่เติบโตมาอย่างดีได้อย่างทุกวันนี้

แม้คนส่วนใหญ่จะรู้จักบังทันในเพลงให้กำลังใจและการปลอบโยน แต่บังทันยังมีอีกหลายบทเพลงหลายแง่มุมที่น่าสนใจให้ติดตาม ซึ่งพวกเขาก็สื่อออกมาได้ดีอย่างไม่น่าเชื่อ

วันนี้เราจะพับเก็บเพลงปลอบโยนเอาไว้ก่อนแม้จะรู้ดีว่าเมื่อพูดถึงเพลงดีของบังทันทุกคนจะนึกถึงเพลงปลอบโยนเป็นอันดับแรก แต่ๆๆๆ วันนี้เราจะไม่มาพูดถึงมุมนั้น เราจะพูดถึงความรัก...มาดูกันว่าเด็กหนุ่มที่ค่อยๆ เติบโตจนกลายเป็นผู้ใหญ่เต็มตัวจะส่งต่อมุมมองความรักผ่านบทเพลงได้ดีขนาดไหน โดยจะเริ่มตั้งเพลงรักนุ้บนิ้บหัวใจลากยาวไปจนคลั่งรักชีวิตฉันขาดเธอไม่ได้กัน!!!! (เลือกมาจากความชอบส่วนตัวนะจ๊ะ)

Advertisement

Advertisement

2

intro: skool luv affair

เพลงรักสไตล์บังทันในยุคแรกเริ่มที่นำเสนอความรักในรูปแบบของแรปไลน์สุดแกร่ง 3 คน 3 สไตล์ในวัยขบเผาะ โดยเริ่มต้นกันด้วยชูก้าที่พูดถึงความรักแสนนุ้บนิ้บอ่อนหวานเหมือนสายไหม รักครั้งแรก จูบแรก เดทแรกและเฝ้าคิดถึงจะได้เจอกันอีกครั้ง ตามด้วยเจโฮปพระอาทิตย์ยิ้มแฉ่งที่กล่าวว่าความรักของเขานั้นเปิดตัวสไตล์ความรักในรูปแบบของเจโฮปที่เต็มไปด้วยความสนุกและความหวัง กล้าบุกไปสารภาพรักอย่างเป็นตัวของตัวเอง ปิดท้ายด้วยนัมจุนที่นำเสนอความรักในรูปแบบความเป็นจริง ยอมรับความหอมหวานและความเจ็บ การเกิดขึ้นและการจบลงอย่างไรนั่นก็เป็นส่วนหนึ่งของความรัก

24/7=heaven

จำได้ว่าตอนฟังเพลงนี้ครั้งแรกเขินมาก เป็นเพลงที่ให้ความรู้สึกแบบ...เธอทำให้ฉันรู้สึกเหมือนตอนสิบสี่ ตอนที่ฉันมีแฟนคนแรกมากๆ ความตื่นเต้นเมื่อเราได้เจอกับความรักที่ทำให้โลกสดใส ความรู้สึกใจเต้นตึกตักเมื่อรอเดทแรกของเรามาถึง เธอทำให้ฉันเอาแต่คิดถึงเธอทั้งวันทั้งคืนและรอเจอเธอจนแทบบ้า เพ้อหาถึงขั้นนอนไม่หลับเพราะตกหลุมรักและอยากเจอใจจะขาดนั่นแหละความหวานนุ้บนิ้บของเพลงนี้

Advertisement

Advertisement

Lights

“คุณคือแสงสว่างในชีวิต” บทเพลงความรักเรียบง่าย แต่กลับให้ความหมายที่ลึกซึ้ง...ชีวิตของผมที่มืดมนกลับมีคุณเป็นแสงสว่างคอยนำทางให้ อยู่เคียงข้างกันในเวลาแสนยากลำบากแล้วช่วยพาออกไปเพื่อเจอเส้นทางสว่างสดใสที่ดีกว่าเดิม เพลงนี้ไม่แน่ใจว่าเป็นเพลงที่ตั้งใจแต่งให้อาร์มี่โดยเฉพาะมั้ย? แต่หากมองในมุมมองความรักชวนเขินแล้วล่ะก็ บทเพลงนี้สามารถนำไปใช้ในการบอกรักได้ดีเชียวล่ะ เรียบง่ายแต่กินใจอย่างแรง

Just one day

จังหวะเพลงน่ารักของคนรักที่ไม่ค่อยมีเวลาให้กัน ดังนั้นการอยู่ด้วยกันแค่วันเดียวจึงมีความหมาย เหมาะสำหรับคู่รักที่อยู่ห่างกัน ไม่ได้มีเวลาให้กันมากนัก...ไม่ว่าจะด้วยเรื่องเรียนหรือทำงานจนต้องใช้เวลาในการคิดถึงกันมากกว่าเดิมและรอวันที่ได้เจอกันอีกครั้ง แค่วันเดียวที่เป็นวันของเราก็ยังดี

Advertisement

Advertisement

For you

เป็นอีกเพลงหนึ่งที่พูดถึงในรูปแบบความรักที่ห่างไกลไม่ได้เจอ แต่ก็ยังมั่นคงในรักและรอวันที่จะได้กลับมาพบกันอีกครั้ง ให้ฟีลเหมือนคิดถึงและโหยหากันมากกว่าและพยายามหาเหตุผลมาปลอบใจตัวเองเสมอในเวลาต้องห่างกัน แต่ที่ทำไปทั้งหมดนี่ก็เพราะรักและทำเพื่อเธอนะ

I like it

ก็แค่อยากเป็นคนที่ถูกรัก (อีกครั้งมั้ยนะ?) เพราะเพลงนี้เป็นเพลงรักจังหวะใสหากแต่กำลังร้องเพลงแอบเพ้อถึงแฟนเก่าของตัวเองที่เลิกไปแล้วอยู่เนี่ยสิ ทั้งแอบเพ้อ แอบส่อง แอบน้อยใจอยู่คนเดียวเมื่อเห็นว่าเธออยู่กับแฟนใหม่แล้วแฮปปี้แถมยังสวยขึ้นอีกต่างหาก ไม่เสียดายก็แย่แล้วแบบนี้ แต่เลิกไปแล้วก็ทำอะไรไม่ได้แล้วอะเนอะ

2

Miss Right

เป็นหนึ่งเพลงที่ฟังครั้งแรกแล้วชอบมาก เขินมากด้วยเช่นกันโดยส่วนตัวมองว่าเป็นเพลงที่น่ารักและมีความหมายที่ดีมากด้วย เพราะเธอคือคนที่ใช่ดังนั้นไม่ต้องสนใจอะไรอีกต่อไปแล้ว ผมรักที่คุณเป็นคุณครับและในเนื้อเพลงของเพลงนี้ยังมีประโยคที่ทำให้รู้สึกดียิ่งขึ้นไปอีก เหมือนพวกเขาสื่อสารความกลัวและความกังวลของผู้หญิงออกมาได้ตรงจุดจนรู้สึกดี ไม่ว่าจะรูปร่างหน้าตา เรื่องนิสัยความชอบหรือแม้กระทั่งความเป็นตัวของตัวเอง โดยเฉพาะท่อนที่บอกว่าถึงจะมีลูกแล้วก็ไม่เป็นไรยังไงผมก็รักคุณ เป็นท่อนที่ทัชใจจนยกให้นี่เป็นเพลงรักที่น่ารักติดอันดับให้เลยจริงๆ

13430

13430 เป็นระยะห่างจากโลกไปจนถึงดาวพลูโตที่ถูกตัดออกจากดาวระบบสุริยจักรวาล โดยเนื้อเพลงนี้จะเป็นความรักที่แอบเจ็บและงงอยู่ไม่น้อย เปรียบเทียบตัวเองที่เคยเป็นดวงอาทิตย์ในชีวิตเธอแต่กลับต้องกลายมาเป็นดาวพลูโตที่ก็ใช้ชีวิตอยู่กับเธอแฮปปี้ดี ยิ้มหัวเราด้วยกันมาเป็นอย่างดี แต่แล้ววันหนึ่งก็โดนเทซะงั้น ทั้งที่ยังโคจรอยู่รอบตัว ยังรักแต่ความรักของเราก็เหมือนจะห่างออกไปเรื่อยๆ

Love Maze

จากความนุ้บนุ้บน่ารักจะเริ่มเข้าสู่เพลงรักที่คลั่งรักกันไปทีละน้อยโดยเริ่มจากเพลงนี้ เขาวงกตแห่งรักที่ไม่ว่าจะเจอเรื่องอะไรมาฉันจะไม่ปล่อยมือเธอนะ เราจะต้องอยู่ด้วยกันตลอดไป แม้จะต้องอยู่ในความสัมพันธ์ไม่ชัดเจนสับสนมึนงง แต่จะให้ทำไงละก็ในเมื่อรักไปแล้วและไม่อยากเสียไปด้วย

Spring Day

เพลงซอมบี้ไม่ยอมหลุดจากชาร์จเมล่อนมาตั้งแต่ปี 2017 ยาวมาจนกระทั่งปัจจุบัน เพลงรักแอบหน่วงใจแต่ก็ยังคงเต็มไปด้วยความหวังที่จะได้เจอกันอีกครั้ง เป็นเพลงรักอีกเพลงหนึ่งของบังทันที่เหมาะกับความสัมพันธ์ระยะไกลแต่ยังรอคอยวันเวลาที่จะได้มาเจอกันอีกครั้ง เหมือนเวลาที่ถูกแช่แข็งเอาไว้รอวันละลายนั่นแหละ โพโกชิพตา (คิดถึง)

Boy with luv

เพลงน่ารักสดใสที่มาพร้อมกับความรักที่ถูกเติมเต็ม จนทำให้เป็นคนคลั่งรักอย่างเต็มรูปแบบต้องยกให้เพลงนี้เป็นหนึ่งเพลงที่สื่อออกมาได้คลั่งรักเล็กๆ น่ารักมาตั้งแต่ต้นจนจบ เริ่มตั้งแต่ยอมให้คุณมาเป็นครูสอนให้ทั้งในเรื่องส่วนตัวและเรื่องความรัก จนกระทั่งความรู้สึกที่มีทะยานจนไม่อาจหยุดเอาไว้ได้

DNA

โอ้ยยยยย สำหรับเพลงนี้ไม่รู้ว่าจะต้องใช้ศาสตร์ไหนมาบรรยายอาการคลั่งรักที่ออกมาในรูปแบบนี้ดี ความเชื่อเหรอ? หรือจะไปในทางวิชาการ? แต่ไม่ว่าจะด้วยทางไหนคุณก็ไม่สามารถหนีไปไหนได้พ้นอีกต่อไปเพราะเราเป็นเนื้อคู่กันมาตั้งแต่ชาติที่แล้ว เชื่อมต่อกันทาง DNA เพราะงั้นไม่ต้องคิดให้วุ่นวาย การตกหลุมรักกันตั้งแต่แรกพบไม่ใช่เรื่องบังเอิญ...เรื่องของเรามันถูกกำหนดเอาไว้แล้วตั้งแต่ต้น

4

Boy in Luv

เพลงคลั่งรักของคนแมนๆ ลุยๆ กล้าเข้าหาคุณแบบผู้ชายคนหนึ่งจะทำได้ แต่สุดท้ายแล้วพอไปยืนตรงหน้าคุณทำให้ผมเป็นเหมือนเด็กทั้งที่โตเป็นผู้ใหญ่แล้วว่าซ่านนนน เป็นการตีความที่เข้าใจง่ายและแอบทำให้อมยิ้มอยู่เหมือนกันกับเพลงนี้ เพราะเพลงกำลังพูดถึงคนแมนเสียอาการพออยู่ต่อหน้าเธอแล้วไปไม่เป็นจนต้องร้องหาพ่อ ถามว่าตอนพ่อหนุ่มๆ จีบแม่ยังไงนั่นแหละ

Dimple

เพลงตกหลุมรักจากฝั่งโวคัลไลน์ มันคือเพลงจีบที่ทำให้เขินจนตัวบิดโดยการใช้การเล่นคำภาษาอังกฤษ เป็นการสื่อความหมายว่าการมีอยู่ของคุณมันเป็นเรื่องผิดกฎหมาย แค่รอยยิ้ม ลักยิ้มข้างแก้มของคุณก็สามารถฆ่าคนให้ตายได้แล้วเพราะงั้นช่วยระวังหน่อยได้มั้ย? อย่ายิ้มบ่อยเลย แต่ถึงจะอย่างนั้นก็ต้องการมันมากอยู่ดีและคนที่ทำให้เป็นแบบนี้ก็มีแค่คุณนั่นแหละ

Your eyes tell

คลั่งรักหวานเยิ้มแบบนี้ไม่มีอีกแล้ว เป็นเพลงที่ฟังแล้วหัวใจฟองโตอิ่มฟูมากแม้ว่าทำนองจะฟังแล้วดูเศร้าแต่ก็เข้ากับเนื้อร้องแสนเพราะ ความหมายแสนดีอย่างที่สุด โดยรวมจะให้ความรู้สึกประมาณว่า โลกที่ขาดคุณไปมันไร้สีสัน แต่การมีอยู่ของคุณแม้ว่าโลกจะมืดมิดมากแค่ไหนก็ยังคงสวยงามมากเหลือเกิน ชีวิตผมมีแค่คุณเท่านั้นเพราะงั้นอยู่หัวเราะด้วยกัน มีความสุขด้วยกัน ใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันไปนานๆ นะ

Blood sweat & tears

คะแนนความคลั่งรักที่โดยส่วนตัวแล้วเราให้เพลงนี้เป็นอันดับสอง เพลงบูชารักเหมือนบูชาซาตานที่ยอมให้หมดทุกอย่างแม้จะรู้ว่าทั้งไม่ดีและอันตราย เป็นความรักที่ให้ความรู้สึกว่าแม้จะเจ็บปวดทรมานยังไงฉันก็ยังจะรักเธอต่อไปอยู่ดี รักก็เจ็บไม่รักก็เจ็บ...งั้นก็เลือกที่จะรักดีกว่า ยังไงมันก็คงจะไม่มีอะไรเจ็บไปมากกว่าการรักเธอจนแทบบ้าแบบนี้อีกแล้ว

Fake Love

อันดับที่หนึ่งในหัวใจสำหรับเพลงคลั่งรักของบังทันในความคิดเห็นของเรา ขั้นกว่าของการบูชารักเหมือนบูชาซาตาน คือการยอมให้ทั้งชีวิตไปเลยจ้า...ฉันเปลี่ยนแปลงตัวเองเพื่อเธอ เพื่อความรักที่มีต่อเธอ เพื่อสิ่งที่เธอต้องการจนไม่เหลือความเป็นตัวของตัวเองไม่เหลือความเป็นคนอยู่แล้ว แต่ถึงอย่างนั้น ถึงจะรู้ว่ารักครั้งนี้มันเจ็บปวด ถึงจะรู้ว่ารักครั้งนี้มันต้องแลกมาด้วยความทรมาน แต่ฉันก็ยอมไปหมดแล้วเพื่อเธอ

ฟังเพลงทั้งหมดเรียงกันแล้วเขินตัวแตก ได้เห็นมุมมองนุ้บนิ้บคลั่งของพวกเขาแบบนี้ฉันหุบยิ้มไม่ได้แล้วจ้า

5

พอเห็นหนุ่มๆ ทำเพลงรักแบบนี้ใครมันจะไปทนไหวถามจริงและความพิเศษที่สัมผัสได้จากผลงานของบังทันน่ะ ถ้าสังเกตดูมุมมองการใช้ชีวิต ความรักของพวกเขาจะเติบโตขึ้นเรื่อยๆ และมีบางอย่างที่เปลี่ยนแปลงไปตามประสบการณ์ นั่นก็ถือว่าเป็นเรื่องที่ดีมากแล้วเพราะในความเป็นจริง...ไม่มีใครเด็กไปตลอดหรอก

เครดิตภาพจาก Canva / Twitter

ภาพปก โดย Canva / Twitter : BTS_official

ภาพที่ 1 โดย Twitter : BTS_official

ภาพที่ 2 โดย Twitter : BTS_official

ภาพที่ 3 โดย Twitter : BTS_official

ภาพที่ 4 โดย Twitter : BTS_official

ภาพที่ 5 โดย Twitter : BTS_official

จะฟังเพลงหรือดูหนัง ซีรีส์ใหม่สุดปัง โหลดเลยที่ App TrueID โหลดฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์