เพลง

เพลงรักสากลความหมายดี

4.3k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
เพลงรักสากลความหมายดี

เพลงรักที่หยิบยกมาในบทความนี้จะเป็นสายหวานๆเลยครับ ความหมายดีๆ รักลึกๆ ฟังไม่ยาก เอาไว้ส่งให้คนรัก หรือความสัมพันธ์อื่นๆก็ได้ครับ

1. The only one - Part Time Musicians

เพลงนี้ความหมายดีมากๆเลยครับ ศิลปินเป็นคนไทยด้วยนะ ความหมายตรงตัวตามชื่อเพลง คือ The only one นั่นเอง หรือว่าเธอเพียงคนเดียวทำนองนั้นครับ เพลงจะกล่าวถึงความพิเศษของบุคคลที่มีความหมายต่อเรามากๆ ตัวเพลงจะมีกลิ่นเพลงเก่าๆนิดหน่อย ส่วนตัวชื่นชอบความหมายของเพลงมากๆ อยากให้ทุกคนลองอ่านเนื้อเพลงไปด้วยตั้งแต่ต้นจนจบเพลงเลยครับ เพลงนี้มีการนำไปทำเวอร์ชันacousticประกอบหนังสั้นด้วย ในลิ้งที่แปะไว้จะมีทั้งสองเวอร์ชันครับ

(Acoustic Ver)

(Original Ver)

2. Lover - Taylor Swift

แน่นอนว่าเพลงของนักร้องระดับท็อป เทเลอร์ สวิฟต์ ทักษะการเขียนเนื้อเพลงและเรียบเรียงนั้นขึ้นชื่ออยู่แล้ว แต่นอกจากเนื้อหาที่กล่าวถึงความสัมพันธ์ที่เติมเต็มไปด้วยความรักที่บริสุทธิ์ยั่งยืนแล้ว ผู้เขียนแนะนำให้ลองนั่งดูตัวMVด้วยครับ สื่อความหมายของเพลงออกมาได้ชัดเจนเข้าไปอีก รวมเข้ากับดนตรีซึ้งๆ จังหวะหกแปด ความรู้สึกฟุ้งไปหมดเลยครับ

Advertisement

Advertisement

3. Close to you - Carpenters

คลาสสิคมากๆสำหรับเพลงนี้ ถามคุณพ่อคุณแม่ญาติผู้ใหญ่รู็จักแน่นอน ถึงแม้ว่าจะเก่าแล้ว แต่ยังเก๋าอยู่ครับ เพลงนี้ไม่จำเป็นต้องสื่อถึงคนที่มีความสัมพันธ์กันเท่านั้น เพราะเป็นการชื่นชมความงดงามในร้อยด้านพันด้านของอีกฝ่าย จะเรียกว่าอวยสุดๆก็ได้ครับ แต่เพลงหวานเจี๊ยบจริงๆ ความหมายที่หนึ่งเรื่องชมโฉมไปเลย ฟังแล้วเคลิ้ม ดนตรีไม่ต้องพูดถึงครับ Carpenters ไม่เคยทำให้ผิดหวัง ส่วนตัวผู้เขียนชอบแนวเพลงแบบนี้มากๆ หาฟังยาก แต่ฟังแล้วมันรู้สึกไปกับเพลงจริงๆครับ

4. For him - Troye Sivan

สำหรับ For him ส่วนตัวคิดว่าสื่อความหมายได้หลายแบบครับ เหมือนเพลงหลายๆเพลงเลย แต่ผู้เขียนชอบทั้งดนตรีและความหมายเป็นการส่วนตัวมากๆ อาจพูดถึงความสัมพันธืที่คลุมเครือ แต่ได้บรรยายความรู้สึกที่ดีออกมาได้อย่างสวยงามมากจริงๆ ความรักที่สื่อออกมาเป็นรูปแบบของความรักที่โรแมนติกและหาได้ยาก เทียบกับสีเพลงนี้คงเป็นสีน้ำเงินตามโทนสีของปกเพลงเลยครับ

Advertisement

Advertisement

5. The simple things - Michael Carreon

เป็นเพลงฟังสบายๆแนวAcousticอีกเพลงหนึ่ง ดนตรีเข้ากับความหมายของเพลงซึ่งกล่าวถึงรายละเอียดเล็กๆที่น่ารักของอีกฝ่าย ที่หลายคนอาจจะไม่ได้สังเกต แต่สิ่งเหล่านี้ก็เป็นสิ่งที่ทำให้เราตกหลุมรักใครซักคน เป็นความธรรมดาที่พิเศษสุดนั่นเองครับ ส่วนตัวชอบท่อนแร็ปชิวๆที่แทรกในเพลงมาก จังหวะน้ำเสียงละมุมกลมกล่อมจริงๆครับ

6. an art gallery could never be as unique as you - Mrld

ดีมากๆครับเพลงนี้ เป็นแนวAcousticอีกเช่นเคย เมโลดี้กีตาร์และท่อนฮุคมีเอกลักษณ์มาก และเนื้อเพลงก็ให้ความหมายที่พิเศษมากๆ เป็นการเปรียบเทียบคนที่เรารักกับงานศิลปะได้อย่างเห็นภาพ เพลงฟังสบาย แต่ซ่อนซึ้งเล็กๆ ผู้เีเขียนว่าดีมากๆครับ101010 ท่อนที่เป็นท่อนโปรดเลยเนี่ย จะเป็นประโยคที่ว่า "So darling darling, don't be scared, cause even if Iook everywhere, your colors got my eyes and you're my favorite sight to see." ในท่อนฮุคของเพลงนั่นเองครับ

Advertisement

Advertisement

7. Stephen Sanchez - Until I Found You

มองได้หลายด้านนะครับสำหรับเพลงนี้ พูดถึงความรักเช่นเดิม มีการกล่าวถึงอดีต แต่เป็นการเน้นความลงหลักปักฐานกับความรักครั้งนี้ แค่คนเดียว จะไม่มีอีกถ้าไม่ใช่คนนี้ ดนตรีมีความเก่าๆ ซึ้งๆครับ ผู้เขียนชอบเสียงและวิธีการร้องของนักร้องมากๆ มีเอกลักษณ์และชวนคิดถึงเพลงเก่าๆมากครับ

สุดท้ายนี้อยากให้ลองไปฟังกันจริงๆครับ ลองจัดเป็นเพลย์ลิสต์เลยก็ได้ ผมจะยินดีมากๆถ้าได้เพิ่มลิสต์เพลงโปรดให้ใครหลายๆคนครับ! ขอให้มีความสุขกับการฟังเพลงครับ

เครดิต

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์