เพลง

เพลงสากลสำหรับคนสู้ชีวิต ถึงชีวิตจะสู้กลับแต่เราก็สู้กลับไปอีกที

1.6k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
เพลงสากลสำหรับคนสู้ชีวิต ถึงชีวิตจะสู้กลับแต่เราก็สู้กลับไปอีกที
ไม่รู้ว่ามีใครเป็นเหมือนกันมั้ย รู้สึกสับสนกับเส้นทางชีวิต ไม่รู้จะไปทางไหนดี นึกภาพตัวเองในอนาคตไม่ออก ถึงจะเคยได้ยินคนบอกว่าให้ตั้งเป้าหมายชีวิต และมุ่งหน้าไปยังเป้าหมายอย่างเด็ดเดี่ยว การมุ่งไปยังเป้าหมายอาจไม่ยากเท่ากับการหาเป้าหมาย หรือบางทีก็คิดว่าจะเลิกล้มการตามหาเป้าหมายไปแบบดื้อๆ แต่ก็เครียดที่รู้สึกว่าตัวเองไม่เครียด แต่เอาเถอะ ไม่อยากเครียดละโว้ย

OK - Jeremy Zucker

เพลงใหม่ล่าสุดแบบสดๆ ร้อนๆ ของพ่อหนุ่มเจเรมี่ ด้วยความที่เขาอยากให้ทุกคนโอเค เขาจึงส่งเพลงโอเค เพื่อให้คนฟังรู้สึกโอเค

โดยเพลงจะปลอบใจผู้ที่เจอเรื่องห่วยแตกมามากมายจนเหนื่อยแทบตาย จนชีวิตดูมืดมนมืดแปดด้านอะไรแบบนั้นเลย เขากลัวว่าคนคนนั้นจะคิดสั้นเพราะปัญหาที่เจอ เขาจึงส่งเพลงนี้มาเพื่อปลอบและอธิบายถึงสิ่งต่างๆ ในมุมมองของคนที่เคยผ่านเรื่องแย่ๆ มาแล้ว

Advertisement

Advertisement

คุณเคยอ่านหนังสือจิตวิทยา self-care หรือปรัชญาชีวิตอะไรแบบนั้นมั้ย (ผมก็อ่านนะ) ที่อยากจะบอกคือมันช่วยได้ แต่คุณต้องนำคำแนะนำต่างๆ มาวิเคราะห์อีกทีก่อนที่จะปรับใช้กับตัวเอง เพราะคนพวกนั้นไม่ได้รู้จักเราและไม่ได้เข้าใจความรู้สึกของเราจริงๆ เป็นการเหมารวม ฉะนั้นพิจารณาตัวเองให้ดี และถ้าคุณเข้าใจตัวเอง เข้าใจวิธีการหาความสุขของตัวเอง แบบนั้นคุณก็จะโอเคในแบบของคุณเอง และทุกอย่างจะค่อยๆ โอเคขึ้น

One Day - Kodaline

One day แปลว่าหนึ่งวันหรือสักวันหนึ่ง

เพลงนี้ชวนให้คุณคิดว่าวันหนึ่งนั้นผ่านไปไวแค่ไหน หรือกระทั่งชีวิตเรานั้นผ่านไปไวแค่ไหน เวลาเป็นเรื่องแปลกนะ มันไม่เคยย้อนกลับเลย มันมีแต่ไปข้างหน้า รู้ตัวอีกทีก็อดใช้ชีวิตวัยเด็ก วัยหนุ่มสาวไปเสียแล้ว

พอคุณรู้ตัวแล้วว่าคุณเสียเวลาไปกับปัญหาและเรื่องราวในอดีตที่คุณเลือกจมอยู่กับมันมานานแค่ไหน ขอให้คุณลองคิดว่าคุณอยากจะจมอยู่กับมันไปอีกนานแค่ไหน เอาจริงๆ เราไม่รู้ว่าเราจะจากโลกนี้ไปเมื่อไหร่ และชีวิตก็มีอะไรหลายอย่างที่เราไม่เคยพบไม่เคยเห็น ทำไมต้องเสียเวลาไปกับเรื่องเดิมๆ ด้วยล่ะ ในเมื่อเราใช้เวลาที่เหลือกับสิ่งที่ดีต่อใจได้ หลายคนชอบรีรอ พูดว่าเดี๋ยวๆ พรุ่งนี้ เดือนหน้า ปีหน้า ไว้สักวันจะทำอย่างนั้นอย่างนี้ สักวันนั้นจะมาถึงเมื่อไหร่ถ้าคุณไม่เริ่มทำตั้งแต่ตอนนี้ เริ่มจากก้าวเล็กๆ ก้าวออกมาจากอดีตได้แล้ว

Advertisement

Advertisement

Bad Day - Bring Me The Horizon

เพลงนี้ถ้าใครเปิดฟังตอนที่มีเรื่องทุกข์ใจและเข้าใจเนื้อเพลง บอกเลยว่าร้องไห้ได้เลย

หลายคนคงมีฟีลแบบนี้ วันนี้เจอเรื่องหนักๆ มา เช่น ทะเลาะกับพ่อแม่ หัวหน้าด่า งานไม่ได้เรื่อง ตกงาน ไม่มีเงินใช้ อกหัก เรื่องต่างๆ นาๆ ที่ทำให้เราใจเสีย แต่รู้มั้ย เวลาจะช่วยให้อะไรๆ ดีขึ้นเอง มันเป็นแบบนั้นเสมอ วันนี้คุณอาจจะจมอยู่กับมัน แต่สักวันคุณจะเลือกถีบตัวเองออกมาจากความเศร้าได้เอง

ชีวิตเรามีวันที่แย่ได้เสมอ วันที่ดีก็มีได้เช่นกัน ไม่ได้มีแต่เศร้าไปตลอด ตอนนี้มันอาจจะถาโถมเข้ามา มันอาจดูมืดมนไร้หนทาง แต่ขอเพียงคุณพักแล้วลืมรายละเอียดความเศร้าที่นึกถึงอยู่ตอนนี้ไป ลุกขึ้นโดยนึกถึงเพียงแค่ผิวความเศร้า และหันมองความสุขให้มากขึ้น ลองหาโอกาสใหม่ๆ ให้ตัวเองได้มีความสุข ถีบตัวเองออกจากความเศร้าที่เคยสะสมมา

Advertisement

Advertisement

Superheroes - The script

"เธอเองก็เป็นได้นะ ซูเปอร์ฮีโรน่ะ"

เชื่อมั้ยว่าสายตาที่เรามองตัวเอง กับสายตาที่คนอื่นมองเรานั้นต่างกัน พิจารณาจากที่คุณมองคนอื่นดูสิ คุณเห็นคนอื่นดูเท่ ประสบความสำเร็จ ชีวิตดี อะไรแบบนั้น แต่ความจริงทุกคนมีปัญหาของตัวเองทั้งนั้น คุณได้เห็นแค่มุมเล็กๆ ของคนคนนั้นเท่านั้นเอง ลองอ่านประวัติของไอดอลหรือคนที่คุณนับถือดูสิ เขาต้องผ่านอะไรมาบ้าง กว่าเขาจะผ่านมาได้ต้องลำบากและอดทนมามากแค่ไหนกว่าจะมาถึงจุดนี้

คุณเองก็เป็นคนเก่งในสายตาของคนอื่นนะ เชื่อสิ คนอื่นจะคิดว่าคุณทำเรื่องนั้นหรือเรื่องนี้ได้เก่ง เพราะคนเราต่างกันและคนเราก็มองเห็นความสามารถของอีกคนได้ดีกว่ามองตัวเอง ผมมั่นใจว่าชีวิตคุณก็ผ่านอะไรมาเยอะนะ จากประสบการณ์ที่ผ่านมาน่าจะให้บทเรียนคุณไว้เยอะ ใช้ความเจ็บปวด เรื่องน่าอับอาย และเรื่องผิดหวังมาทำให้คุณแข็งแกร่งและได้โบยบินอย่างสง่างาม สัมผัสถึงพลังในตัวคุณและใช้มันโบยบินไปบนเส้นทางของคุณเอง!

ปล. ขอแสดงความเสียใจกับการจากไปของ Mark Sheehan สมาชิกประจำวงไว้ ณ ที่นี้

I lived - OneRepublic

เพลงโปรดของผมที่ย้อนกลับไปฟังกี่ทีก็รู้สึกมีพลังเสมอ

เพลงนี้จะพูดรวมๆ ถึงปัญหาชีวิต ตั้งแต่ครอบครัว งาน การเจ็บป่วย ความรัก ความผิดพลาด ความรื่นเริง โดยที่เขาไม่อยากให้เราจมอยู่กับความทุกข์ใจนานเกินไป แค่รับรู้ถึงความเจ็บจากความผิดหวังและก้าวต่อไป ทุกๆ ความเจ็บปวดจะหล่อหลอมคุณ และเมื่อคุณผ่านมันไปได้ คุณจะยิ้มกับตัวเอง และหัวเราะร่าตอนที่เล่าเรื่องพวกนั้นให้กับคนรอบข้างฟัง คุณจะบอกว่า "อ๋อ เรื่องนี้น่ะเหรอ ฉันก็เคยเจอมากับตัว" พอมองย้อนกลับไปมันจะเป็นประสบการณ์ที่อย่างน้อยคุณจะขอบคุณมัน

คุณเป็นเจ้าของเวลาของตัวเองนะ คุณเลือกได้ว่าจะใช้เวลาของตัวเองทำอะไร คุณจะใช้มันจมอยู่กับความทุกข์หรือจะใช้มันเพื่อความสุขกันล่ะ?


สำหรับบางคนที่มีปัญหารุมเร้า จนกระทบกับชีวิตด้านอื่นๆ ควรเริ่มรู้ตัวได้แล้วนะว่าคุณเครียด ยอมรับกับตัวเอง และซึมซับมันเข้าไป ทบทวนมันและมองหาทางออกให้ตัวเอง หาคนช่วยก็ได้นะ บางครั้งเราก็ไม่ต้องเผชิญกับอะไรคนเดียว อาจเป็นคนที่เราเห็นพลังงานด้านบวกในตัวเขา เขาอาจจะช่วยเราได้ พอคุณร้องไห้เสร็จแล้ว ก็หาคนช่วยแก้ปัญหาซะนะ ปาดน้ำตาเร็ว งีบสักหน่อยแล้วสู้ต่อนะ

That's how a superhero learns to fly!

ผู้สนับสนุนอย่างไม่เป็นทางการ: หูฟังห่านโวยวาย ใช้ดีใช้ง่าย เปิดเบาเสียงดัง เปิดดังเสียงเบา


เครดิตวิดีโอและภาพ

จะฟังเพลงหรือดูหนัง ซีรีส์ใหม่สุดปัง โหลดเลยที่ App TrueID โหลดฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์