เพลง

เพลงออริจินัลในคลิปแนะนำสมาชิก "BABYMONSTER"

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
เพลงออริจินัลในคลิปแนะนำสมาชิก "BABYMONSTER"

เป็นกระแสไม่ไหวกับ Babymonster วง Girlgroup วงใหม่ของตึกดำอย่างค่ายYG หลายๆคนก็คงได้ดูรายการของBabymonsterแล้วซึ่งก่อนหน้ารายการจะออกนั้นทางค่ายได้ส่งคลิปแนะนำหรือเปิดตัวสมาชิกออกมาทีละคนลงในช่องยูทูป YG Entertainment เพื่อให้เห็นถึงสไตล์ของแต่ละคนมาก่อนแล้ว โดยแต่ละคนก็ได้เลือกเพลงที่ใช้ในคลิปได้ตรงกับความเป็นตัวเองมาก หลังจากได้ฟังเพลงจากการ Cover ของสาวๆไปแล้ว คราวนี้เราอยากให้ทุกคนได้มาลองฟังเพลงเวอร์ชั่นออริจินัลกันบ้างรับรองดีไม่แพ้กันแน่นอน!!


Senile - Young Money ft. Tyga, Nicki Minaj, Lil Wayne


เพลงนี้ถูกใช้ในคลิป dance performant ก่อนจะมีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการของสมาชิก babymonster แต่ละคนโดยจะเป็น unit พิเศษที่เป็นที่ประกอบด้วย Ruka , Haram , Asa , Rora และ Ahyeon โดยจริงๆแล้วเพลงนี้ถูกปล่อยออกมาตั้งแต่ประมาณปี 2014 เป็นแนวhiphopที่รวบรวมศิลปินฮิปฮอปชื่อดังที่อยู่ภายใต้ค่ายYoung Money Entertainment มาร้องนั้นเอง ซึ่งในการเต้นของ Babymosterในคลิปนั้นก็ทำออกมาเท่ และดูแข็งแรงเข้ากับดนตรีของเพลงนี้มากๆ

Advertisement

Advertisement


Let Me Love You - Mario


สำหรับเพลงนี้มาจากคลิปการแนะนำตัวของ Haram เรียกได้ว่ารีมิกซ์ใหม่ซะลืมเวอร์ชั่นออริจินัลเลยทีเดียว มูดของเพลงต่างจากเพลงออริจินัลอย่างสิ้นเชิง ซึ่งถึงแม้จะต่างแต่ด้วยเทคนิคการร้องและเสียงร้องที่เป็นเอกลักษณ์นั้นทำให้เพลงออกมาเพราะมาก อันนี้โดยส่วนตัวชอบคลิปเปิดตัวของฮารัมที่สุดเลย แต่วันนี้เราเอาเพลงเวอร์ชั่นออริจินัลมาให้ฟังกันด้วยซึ่งเพลงนี้จะเป็นเพลงแนวR&B ถูกร้องโดย Mario นักร้องผิวสีชาวอเมริกา เพลงนี้ถูกปล่อยมาในปี 2014 ถือเป็นเพลงดังอันดับ1 ในช่วงนั้นโดยเนื้อเพลงของเพลงนี้เรียกได้ว่าหวานซะ!! จะรักอะไรขนาดนั้น บอกรักแบบตะโกน


Sway - Michael Bublé


เพลงนี้เป็นเพลงที่ดังตลอดกาลและมีการนำมามิกซ์ใหม่หลายรอบมาก ซึ่งถ้าถามว่าเพลงออริจินัลเพลงนี้จริงๆแล้วนั้นจะเป็นของMichael Bublé แต่เวอร์ชั่นที่ Ahyeon นำไปใช้ในคลิปเปิดตัวนั้นจะเป็นเวอร์ชั่นที่มีการนำมามิกซ์ใหม่ที่ร้องโดย Saweetie & GALXARA ซึ่งจะมาในชื่อเพลง Sway With Me โดยการที่ YG เลือกที่จะปล่อยคลิปของอาฮยอนก็ถือว่าเลือกถูก เพราะว่าทุกคนจะได้เห็นทั้งทักษะการร้องที่มีเสน่ห์ ซึ่งแค่ฟังก็รู้เลยว่ามาจากค่ายไหนและการแร็ปที่ดีอาจจะไม่เท่าคนอื่นที่มาในสายแร็ปแต่ถือว่าอาฮยอนก็ทำออกมาได้ดีไม่แพ้กัน

Advertisement

Advertisement


Bedroom – JJ Lin ft. Anne-Marie


เพลงนี้มาจากคลิปแนะนำสมาชิกคนไทยอย่าง Chiquita เป็นเพลงเศร้าๆแนวบัลลาดแต่สำหรับเพลงนี้นอกจากจะเสียงร้องที่เพราะของนักร้องแล้วยังเป็นเพลงที่ใช้เพียงเปียโนในการบรรเลงเท่านั้น แต่เพลงกลับมีเสน่ห์มากๆเลย เพลงนี้เป็นเพลงที่JJ Lin นักร้อง นักแต่งเพลงชื่อดังของเอเชียได้ร่วมงานกับ Anne-Marie นักร้องชื่อดังเจ้าของเพลงดังอย่าง 2002 โดยส่วนตัวไม่คิดว่าจะใช้เพลงนี้เพราะเป็นเพลงที่ต้องใช้อารมณ์เพลงพอสมควร แต่น้องก็ทำออกมาได้ดี ถึงจะไม่ได้มีการใช้เทคนิคในการร้องอะไรมากมายเท่าพี่ในวงแต่ด้วยอารมณ์เพลงที่น้องสื่อออกมาตอนร้องมันทำให้เพลงนี้ฟิล Sad มากๆ


Look Alive - BlocBoy JB & Drake


เพลงที่ถูกนำมาใช้ในคลิปของ Asa เพลงที่ใช้นี้นั้นถูกปล่อยมาเมื่อ 2018 เพลงนี้คือแร็ปทั้งเพลงเลย จากแร็ปเปอร์ชาวอเมริกันอย่าง BlocBoy ซึ่งโปรดิวโดย Tay Keith นักร้อง นักแต่งเพลง นักโปรดิวที่อยู่เบื้องหลังเพลงดังอย่าง SICKO MODE การที่อาสะนำเพลงนี้มาใช้และ YG เลือกปล่อยคลิปนี้ออกมาเราสามารถบอกได้เลยว่าเมนแร็ปของวงคือใคร เรียกได้ว่าอาสะแร็ปหูดับตับไหม้ไปเลย flow ดีมาก ไม่หลุดจังหวะเลย ใครดูก็ต้องโยกหัวตามแน่นอน

Advertisement

Advertisement


Forfeit – Kiana Ledé


ในคลิปแนะนำตัวของ RORA สำหรับเพลงเป็นเพลงเมื่อ 3 ปีที่แล้ว เพลงแนว R&B โยกได้เบาๆ ฟังสบาย สำหรับเพลงนี้ส่วนตัวคิดว่าถือเป็นเพลงที่ร้องยากพอสมควร ซึ่งการเรื่องมาร้องแล้วทำออกมาได้ดี ไม่หลุดจังหวะเลย คือเก่งมากๆ ซึ่ง rora ทำออกได้ดีมาก ฟังสบายๆร้องสบายๆอย่างกะเป็นเพลงตัวเอง


What Other People Say - Sam Fischer, Demi Lovat


เพลงนี้ถูกใช้โดย Pharita อีกหนึ่งคนไทยในวง เพลงนี้นอกจากจะเป็นเพลงที่เพราะแล้วยังเป็นเพลงที่มีความหมายดีมากๆอีกด้วย โดยเป็นที่สื่อสารหรือสะท้อนความรู้สึกการใช้ชีวิต การสูญเสียตัวตนความเป็นตัวเอง สิ่งที่ตั้งหวังไว้จากการฟังเสียงคนรอบข้าง จากสังคม ถ้าใครได้มาฟังเพลงนี้อยากให้ลองอ่านเนื้อร้องไปด้วยอยากจะทำให้เราคิดอะไรได้มากขึ้นก็ได้และได้แก้ปัญหาที่อาจติดอยู่ในใจด้วย โดยการที่น้องเลือกร้องเพลงนี้คือคิดถูกมากเพราะเพลงนี้ทำให้ได้โชว์ทักษะการร้องไม่ว่าจะเสียงสูงหรือต่ำ ซึ่งบางคนจะมีเพี้ยนจะมีหลุดบ้างเวลาเปลี่ยนคีย์แต่น้องทำออกมาไม่มีเพี้ยนเลย เก่งมาก


Honey Cocaine - Gwola ft. Kid Ink & Maino

มาสู่เพลงสุดท้ายจากเพลงนี้ถูกในไปใช้ในคลิปแนะนำตัวของพี่ใหญ่อย่าง Ruka ก็คือ เป็นอีกคนที่จะมาอยู่ในPositionแร็ปของวงแน่นอน สำหรับเพลงนี้ไม่ว่าจะเป็นออริจันัลหรือที่รุกะนำมาร้อง เรียกได้ว่า แร็ปไฟแลบไม่แพ้กัน


 Feel Good - P.LO ft.G-Eazy


อีกหนึ่งเพลงที่ถูกในมารีมิกซ์เข้ากับเพลง Gwola เพลงก่อนหน้านี้นี้เอง ซึ่งเพลงนี้เป็นเพลงแนวฮิปฮอปที่มีบีทหนักกว่าเพลง Gwola มากพอเอามารีมิกซ์กันมันก็ทำให้การแร็ปของรุกะมีเสน่ห์ขึ้นไม่น่าเบื่อ


เครดิตวิดีโอ

เครดิตภาพปก

จะฟังเพลงหรือดูหนัง ซีรีส์ใหม่สุดปัง โหลดเลยที่ App TrueID โหลดฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ErngA
ErngA
อ่านบทความอื่นจาก ErngA

เรามาแชร์สิ่งที่ตัวเองชอบให้ชาวโลกกันดีกว่า..

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์