เพลง

เพลย์ลิสต์ (Playlist) บทเพลงแทนความห่วงใย

1.0k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
เพลย์ลิสต์ (Playlist) บทเพลงแทนความห่วงใย

เวลาที่เราอยากแสดงออกถึงความห่วงใยที่เรามีให้กับใครสักคน วิธีที่ดีที่สุดคือการบอกออกไปตรงๆ ว่าเป็นห่วง แต่หลายคนอาจจะไม่กล้าพูดออกมา การส่งเพลงไปให้เขาฟังอาจจะพอแทนความรู้สึกของเราได้บ้าง หรือเพียงแค่เราได้ฟังเพลงเหล่านี้แล้วคิดถึงความห่วงใยของเราที่มีให้เขา ก็ทำให้เรามีความสุขได้เช่นกัน

เพลง 8 เพลงที่เลือกมาแชร์มีธีมหลักคือความห่วงใย แต่ความหมายและอารมณ์เพลงแตกต่างกันไป มีทั้งเพลงที่อบอุ่น เพลงที่มีอารมณ์เศร้าเล็กน้อย และบางเพลงก็ทำให้เรายิ้มได้

1. Your Garden Ost.ในสวนขวัญ | ตู่ ภพธร สุนทรญาณกิจ

เพลงประกอบละคร "ในสวนขวัญ" ซึ่งเป็นละครแนวครอบครัว น่ารักๆ เพลงจึงมีความสดใส เนื้อหาเพลงบอกถึงความห่วงใยแบบไม่แสดงตัว ขอดูแลปกป้องเธอเหมือนต้นไม้ที่ให้ร่มเงาโดยไม่ต้องการสิ่งตอบแทนใดๆ ฟังเสียงนักร้องก็รู้ได้เลยว่าร้องไปยิ้มไปแน่ๆ คนฟังรู้สึกเหมือนได้เดินอยู่ในสวนที่ร่มรื่น สงบ มีต้นไม้ใหญ่ มีดอกไม้หลากสี มีผีเสื้อบินไปมา และมีนกคอยร้องเพลงขับกล่อม

Advertisement

Advertisement

2. สายลมที่หวังดี - ทราย เจริญปุระ

ถ้าอ่านเนื้อร้องจะนึกว่าเพลงนี้ต้องร้องโดยนักร้องชายแน่ๆ แต่กลายเป็นเพลงของนักร้องหญิงเสียงเท่ เป็นอีกเพลงที่ส่งความห่วงใยแบบไม่เปิดเผยตัว แต่ให้เธอรู้จักฉันในชื่อ "สายลมที่หวังดี" ถึงเธอจะไม่รู้ว่าฉันเป็นใครแต่ฉันก็จะเป็นทุกอย่างให้เธอ และคอยดูแลเธอโดยไม่ให้เธอรู้ตัว

3. ห่วงใย - พลพล

เพลงนี้ชื่อเพลงบอกตรงๆ ว่าห่วงใย แต่เป็นการส่งความห่วงใยถึงคนที่อยู่ไกลกัน เป็นห่วงว่าเธอจะสุขทุกข์ยังไง ถ้าเธอเหงาหรือเศร้าจะมีใครอยู่เป็นเพื่อนเธอ อย่าลืมนะว่าฉันเป็นห่วงเธอ เพลงนี้ฟังแล้วรู้สึกเศร้านิดๆ เพราะรู้สึกว่าเราส่งไปได้แค่ความห่วงใย แต่ไม่สามารถไปอยู่ข้างๆ เธอได้

4. ห่วง - 3G

เพลงของคนที่ไม่สมหวังในความรักแต่ก็ยังอดไม่ไหวที่จะเป็นห่วงคนที่เรารัก พอเห็นเธอเศร้าก็อยากจะเข้าไปปลอบใจ ไปอยู่เป็นเพื่อน ถ้าเธอหายดีแล้วฉันก็จะไป อารมณ์เดียวกับเพลง "เมื่อเขามา...ฉันจะไป" ของ Endorphine

Advertisement

Advertisement

5. ยังมี - เฉลียง

เพลงนี้เป็นเพลงเก่าที่ใช้คำง่ายๆ แต่สละสวย ร้องโดยคุณเกี๊ยง เกียรติศักดิ์ ซึ่งร้องได้นุ่มนวลและอบอุ่น เนื้อเพลงสื่อถึงความห่วงใยอยู่ห่างๆ เมื่อเธอมีความสุขฉันจะชื่นชมอยู่ไกลๆ แต่ถ้าเธอมีทุกข์ก็อย่าลืมว่า "ยังมี" ฉันที่พร้อมจะร้องไห้เป็นเพื่อนเธอ เพลงนี้เป็นหนึ่งในเพลงที่คนรอฟังทุกครั้งที่มีคอนเสิร์ตของวงเฉลียง

6. ห่วงใยเหลือเกิน : แซ้งค์ ปฎิวัติ เรืองศรี

ชื่อเพลงก็บอกอยู่แล้วว่าไม่ใช่แค่ห่วงใยธรรมดา แต่ห่วงใยเหลือเกิน เป็นเพลงฮิตของนักร้องเสียงแหบเสน่ห์จากค่ายอาร์เอส เพลงนี้แทนใจของคนที่ต้องอยู่ห่างกัน จนต้องฝากฟ้า ฝากดาว ให้ช่วยดูแลคนไกล จนถึงวันที่เราจะได้กลับมาเจอกัน ถ้าฟังเพลงนี้ตอนกลางคืนจะรู้สึกซาบซึ้งและอินกับเพลงมากขึ้น

7. ด้วยรักและผูกพัน - เบิร์ด ธงไชย

เพลงนี้เป็นเพลงแรกในชีวิตของคุณเบิร์ด ธงไชย นักร้องขวัญใจคนไทย ซึ่งอัลบั้มนี้วางจำหน่ายในปี 2528 ซึ่ง ณ ปี 2565 ก็นับได้ 37 ปีแล้ว เป็นเพลงที่ฟังเมื่อไหร่ก็กินใจ ถ้าเป็นยุคนี้อาจจะบอกว่าเหงาเมื่อไหร่ก็โทรหรือวิดีโอคอลมานะ แค่นี้ก็ได้เห็นหน้ากันแล้ว แต่ในยุคที่ยังไม่มีสมาร์ทโฟน เพลงนี้จึงบอกว่าให้เขียนจดหมายมาหรือส่งเสียงมา (ซึ่งน่าจะหมายถึงโทรศัพท์บ้าน) แล้วฉันจะรีบไปหาเธอทันที

Advertisement

Advertisement

8. ฝากให้เธอช่วยดูแล - นันทิดา แก้วบัวสาย

โดยส่วนตัวแล้วรู้สึกว่าเพลงนี้เป็นเพลงที่อบอุ่นที่สุด สามารถแทนความห่วงใยที่มีให้ทุกคน ไม่ว่าจะเป็นพ่อ แม่ พี่ น้อง เพื่อน หรือคนรัก บอกถึงความห่วงใยที่มีให้ตลอดเวลา ห่วงทั้งการกิน การนอน สุขภาพ การงาน การเดินทาง ฝากให้เขาช่วยดูแลตัวเองแทนเรา และขอให้พระคุ้มครองเขาด้วย

บทเพลงแทนความห่วงใย นอกจากจะมอบให้คนอื่นแล้ว เราสามารถมอบให้ตัวเองได้เช่นกัน การดูแลตัวเองให้ดีเหมือนกับที่เราอยากดูแลคนอื่นจะช่วยให้เรามีสุขภาพกาย สุขภาพใจที่แข็งแรง พร้อมที่จะดูแลและห่วงใยคนอื่นไปได้อีกนานๆ

ภาพปกโดย Pink Minimalist Motivational Quote Facebook Cover / Ivan Lu

เครดิตวิดีโอ

  1. Your Garden Ost.ในสวนขวัญ | ตู่ ภพธร สุนทรญาณกิจ | Official MV จาก Ch3Thailand Music
  2. สายลมที่หวังดี - ทราย เจริญปุระ 【OFFICIAL MV】จาก GMM GRAMMY OFFICIAL
  3. ห่วงใย - พลพล 【OFFICIAL MV】จาก GMM GRAMMY OFFICIAL
  4. ห่วง - 3G【OFFICIAL MV】จาก GMM GRAMMY OFFICIAL
  5. เฉลียง : ยังมี อัลบั้ม : แบ-กบาล [Official MV] จาก Kita Music
  6. ห่วงใยเหลือเกิน : แซ้งค์ ปฎิวัติ เรืองศรี [Official MV] จาก rsfriends
  7. ด้วยรักและผูกพัน - เบิร์ด ธงไชย 【OFFICIAL MV】จาก Bird Thongchai
  8. ฝากให้เธอช่วยดูแล จาก นันทิดา แก้วบัวสาย - หัวข้อ

จะฟังเพลงหรือดูหนัง ซีรีส์ใหม่สุดปัง โหลดเลยที่ App TrueID โหลดฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์