เพลง

เพลย์ลิสต์ (Playlist) สำหรับคนอกหักที่อยากมูฟออน (Move on)

372
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
เพลย์ลิสต์ (Playlist) สำหรับคนอกหักที่อยากมูฟออน (Move on)

ใครๆ ก็บอกว่าอกหักเป็นเรื่องธรรมดา แต่สำหรับคนที่อกหักคงไม่คิดอย่างนั้น เพราะความทุกข์ความเศร้าจะวนเวียนอยู่ในสมองและจิตใจแทบจะตลอดเวลา ถ้าอยากจะเปลี่ยนเสียงในหัวให้เป็นการให้กำลังใจตัวเอง วิธีที่ได้ผลวิธีหนึ่งก็คือการฟังเพลง แต่ต้องเลือกเพลงที่ดีต่อใจเพื่อไม่ให้ดำดิ่งลงไปในความทุกข์อีก

เพลงดีๆ ช่วยเยียวยาจิตใจเราได้ มี 10 เพลงที่อยากแนะนำให้เพิ่มในเพลย์ลิสต์ในวันที่ใจอ่อนแอ หวังว่าจะช่วยให้คนฟังกลับมามีความสุขและสดใสได้ไวๆ

1. ก้อนหินก้อนนั้น - โรส ศิรินทิพย์

คนที่เราคิดว่าเขาทำให้เราเสียใจ เขาอาจจะทำแค่ครั้งเดียว แต่เราเองที่ยังเก็บเรื่องนั้นมาซ้ำเติมตัวเองครั้งแล้วครั้งเล่า แค่เราปล่อยวางกับเรื่องนั้นก็เหมือนกับการเลิกเอามือไปบีบก้อนหิน เราก็จะหายเจ็บได้เอง สาเหตุที่เราทุกข์ใจก็เพราะเราเอาใจไปรับความทุกข์เอง ฟังเพลงนี้แล้วรู้สึกว่าอำนาจอยู่ในมือเรา ไม่ใช่มือเขา แค่เราปล่อยความทุกข์ไป ก็ไม่มีใครทำร้ายใจเราได้

Advertisement

Advertisement

2. ทนได้ทุกที - ตั้ม สมประสงค์

เพลงนี้แมนๆ หน่อย ฟังแล้วรู้สึกเข้มแข็ง ถึงแม้คนที่เรารักจะเดินจากเราไป ก็ไม่รู้สึกสะทกสะท้านใดๆ เพราะชีวิตที่ผ่านมาเคยเจ็บหนักกว่านี้ แต่ก็ยังไม่ถึงตาย ครั้งนี้ก็เช่นกัน เราก็จะทนได้เหมือนทุกที อย่างที่ใครบางคนบอกไว้ว่า ความทุกข์ที่ไม่ทำให้เราตาย ก็จะทำให้เราโต

3. ไม่เดือดร้อน - แคลีน

เพลงนี้บอกกับเราว่าพอไม่มีใครบางคนในชีวิต เราอาจจะคิดไปเองว่าเราอยู่ไม่ได้ แต่เมื่อได้อยู่คนเดียวจริงๆ ชีวิตเราก็ยังเป็นเหมือนเดิม กลับเป็นเรื่องดีเสียอีกที่เราจะมีเวลาให้ตัวเองมากขึ้น อยากจะนอนตื่นสาย อยากจะทำอะไรก็ทำได้ตามสบาย ไม่ต้องแคร์ใคร ฟังแล้วรู้สึกว่าเป็นสาวมั่น (หรือหนุ่มมั่น) พูดได้เต็มปากว่าวันนี้ไม่มีเขาเราก็ไม่เดือดร้อนอะไรเลย

4. ยิ้มให้กับความผิดหวัง – นิโคล เทริโอ

Advertisement

Advertisement

จังหวะและทำนองของเพลงนี้อาจจะเศร้าหน่อย แต่ไม่ได้ทำให้เราร้องไห้ฟูมฟาย เพลงนี้บอกกับเราว่าถ้าร้องไห้จนเหนื่อย ไม่เหลือแรงที่จะบีบน้ำตา ก็ถึงเวลาที่เราจะยิ้มได้เสียที ความผิดหวังก็เป็นเหมือนเพื่อนเก่าที่ได้กลับมาเจอกัน ฟังแล้วทำให้อยากลองยิ้มดู การยิ้มออกมาทั้งที่ใจยังรู้สึกเศร้าก็ช่วยให้รู้สึกดีขึ้นได้เหมือนกัน

5. อกหักให้มันเท่ๆ หน่อย - นั่งเล่น

เพลงจากวงนั่งเล่นทุกบทเพลงเป็นเหมือนบทเรียนและคำแนะนำจากผู้ที่ผ่านร้อนผ่านหนาวมามาก คำแนะนำสำหรับคนอกหักก็คือ ถ้าอยากร้องไห้ก็ร้องให้เต็มที่ ชีวิตมันไม่สมบูรณ์ แต่ก็อย่าปล่อยให้ชีวิตเสียศูนย์ เพลงนี้มีจังหวะที่คึกคัก ช่วยปลุกใจให้เรารู้สึกว่าใครๆ ก็อกหัก เป็นเรื่องธรรมดาที่เกิดขึ้นได้ แต่อกหักทั้งทีก็อย่าลืมทำตัวให้เท่หน่อย

6. รักตัวเองให้เป็น - หนึ่ง ณรงค์วิทย์

Advertisement

Advertisement

เพลงนี้เตือนให้เรากลับมารักตัวเอง สำหรับคนที่มีความรักที่ไม่ดี เจอแต่คนไม่จริงใจ รักต่อไปก็ใจวุ่นวายเปล่าๆ สุดท้ายก็ช้ำใจกลับมาทุกที ได้เวลาแล้วที่จะกลับมารักและดูแลหัวใจตัวเอง การอยู่คนเดียวก็ไม่ได้แย่อะไร อาจจะเหงาบ้าง แต่ไม่นานก็จะชินไปเอง ฟังแล้วรู้สึกเหมือนได้โอบกอดตัวเอง


7. ไม่เป็นไรเลย - นูโว

เพลงนี้เปรียบเทียบความรักกับเกมกีฬา มีทั้งแพ้ ทั้งชนะ เป็นเรื่องธรรมดา ถ้าเราจะแพ้ก็ไม่ใช่เรื่องใหญ่อะไร เล่นกีฬาจนเหนื่อยเหงื่อก็ไหล เล่นเกมความรักจนเหนื่อยน้ำตาก็ไหล เพลงนี้สอนให้เรามีน้ำใจนักกีฬา เวลาที่เราแพ้ เราก็เสียใจได้เต็มที่ แต่จบเกมแล้วก็ถือว่าจบกัน เหมือนกับชื่อเพลงที่บอกว่า "ไม่เป็นไรเลย"

8. สบาย สบาย - เบิร์ด ธงไชย

เพลงของนักร้องขวัญใจมหาชนที่ช่วยเยียวยาใจได้เป็นอย่างดี ฟังแล้วใจเย็นและเย็นใจ  ถึงใครจะทิ้งเราไป ก็คงเสียใจและเสียดายบ้าง แต่ก็ยังสบาย เพลงนี้มีคำว่า "สบาย" เต็มไปหมด แม้แต่คนที่เป็นคนคิดมาก ฟังเพลงนี้ก็น่าจะช่วยให้ปล่อยวางได้ ไม่ว่าจะเจอเรื่องร้ายแค่ไหน ลองพูดออกมาว่า "สบาย สบาย" ก็ช่วยให้รู้สึกดีขึ้นเยอะเลย

9. สายลม - นั่งเล่น

เพลงจังหวะสบายๆ จากวงนั่งเล่น บอกให้เราเข้มแข็งเข้าไว้ ความทุกข์จะมาเมื่อไหร่ก็ไม่สำคัญ สิ่งที่สำคัญคือความเข้าใจของเราว่าความทุกข์มาเยี่ยมเยียนเราเป็นเรื่องธรรมดา ถ้าใจเราไม่ท้อ ความทุกข์ก็ทำอะไรเราไม่ได้ เหมือนกับสายลมที่พัดมาแล้วก็พัดผ่านไป ฟังเพลงนี้แล้วทำให้เข้าใจสัจธรรมของชีวิตมากขึ้น ไม่เร่งรัดว่าจะต้องหายทุกข์วันนี้ ถึงเวลามันก็จากเราไปเอง (แต่ฟังเพลงนี้แล้วก็ทำให้ทุกข์น้อยลงได้จริงๆ)

10. โลกใบใหญ่ – นาเดีย

เป็นเพลงที่เหมาะกับการฟังตอนตื่นนอนใหม่ๆ หรือกำลังแต่งตัวเตรียมจะออกไปข้างนอก จังหวะสนุกๆ และความสดในของเนื้อเพลงทำให้รู้สึกคึกคักขึ้นมาทันที เพลงนี้เป็นเพลงของคนที่ทำใจได้แล้วและพร้อมจะก้าวต่อไป ความรักที่จบไปแล้วก็เหมือนเชือกที่ผูกมัดเราไว้ได้คลายออก วันนี้ตื่นมาพร้อมกับความโสด ได้เวลาที่จะสนุกกับชีวิตของตัวเองได้เต็มที่ อยากจะทำอะไร อยากจะไปที่ไหน ก็ทำได้เลย เพราะฉะนั้นออกไปท่องโลกใบใหญ่กันดีกว่า

เพลง 10 เพลงนี้เคยช่วยให้ผู้เขียนผ่านวันที่ทุกข์ใจเรื่องความรักได้อย่างไม่เจ็บหนักจนเกินไป และหันกลับมาให้ความรักกับตัวเอง หวังว่าเพลงเหล่านี้จะช่วยให้คนที่กำลังอกหักรู้สึกดีขึ้นและมูฟออนได้ไวๆ ซึ่งการมูฟออนไม่ได้หมายความว่าต้องมูฟไปหาใคร แต่คือการมูฟเพื่อมาดูแลใจเราเอง


ภาพปกโดย สีชมพูพาสเทล สีน้ำเงิน สีพีช มีพื้นผิวบล็อก แบรนด์ฟีเจอร์ หน้าปกfacebook / Canva Creative Studio

เครดิตวิดีโอ

1. ก้อนหินก้อนนั้น - โรส ศิรินทิพย์【OFFICIAL MV】จาก GMM GRAMMY OFFICIAL

2. ทนได้ทุกที - ตั้ม สมประสงค์【OFFICIAL MV】จาก GMM GRAMMY OFFICIAL

3. ไม่เดือดร้อน : Calyn แคลีน | Official MV จาก rsfriends

4. ยิ้มให้กับความผิดหวัง - นิโคล เทริโอ【OFFICIAL MV】จาก GMM GRAMMY OFFICIAL

5. อกหักให้มันเท่ๆหน่อย - นั่งเล่น ข้างบ้าน จาก Nanglen Group - วงนั่งเล่น

6. รักตัวเองให้เป็น - หนึ่ง ณรงค์วิทย์ จาก GMM GRAMMY OFFICIAL

7. ไม่เป็นไรเลย - นูโว【OFFICIAL MV】จาก GMM GRAMMY OFFICIAL

8. สบาย สบาย - เบิร์ด ธงไชย【OFFICIAL MV】จาก GMM GRAMMY OFFICIAL

9. สายลม version นั่งเล่น หน้าบ้าน จาก Nanglen Group - วงนั่งเล่น

10. Nadia - โลกใบใหญ่ [Official Music Video] จาก Bakery Music [ Official ]

#playlist  #เพลงปลอบใจ  #เพลงอกหัก  #มูฟออน  #moveon

จะฟังเพลงหรือดูหนัง ซีรีส์ใหม่สุดปัง โหลดเลยที่ App TrueID โหลดฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์