เพลง

เพลย์ลิสต์ (Playlist) เพลงเกี่ยวกับดาวสำหรับฟังก่อนนอน

934
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
เพลย์ลิสต์ (Playlist) เพลงเกี่ยวกับดาวสำหรับฟังก่อนนอน

มีบทเพลงมากมายที่พูดถึงดวงดาว อารมณ์เพลงก็มีหลากหลายเหมือนกับดวงดาวที่มีเป็นล้านดวงบนท้องฟ้า ขอแนะนำเพลงเกี่ยวกับดาว 7 เพลงที่ผู้เขียนฟังบ่อยๆ เป็นเพลงที่ออกแนวช้าๆ ซึ้งๆ เหมือนกับบรรยากาศตอนกลางคืน เหมาะสำหรับฟังก่อนนอน

เพลงที่เลือกมาแชร์บางเพลงเคยเป็นเพลงฮิตในช่วงเวลาหนึ่ง และอาจจะมีบางเพลงที่หลายคนไม่เคยฟังมาก่อน เพราะเป็นเพลงที่ไม่ได้อยู่ในกระแส หรือถ้าเป็นยุคตลับเทปอาจจะเรียกได้ว่าเป็นเพลงหน้า B

1. ดาว - Pause

เพลงนี้ฟังแล้วรู้สึกบีบหัวใจนิดๆ เป็นเพลงของคนที่เพิ่งบอกรักใครคนหนึ่งไป และยังไม่รู้ว่าเขาจะรับรักหรือไม่ เก็บไว้คนเดียวก็รู้สึกอัดอั้น จนต้องคุยกับดาว ขอให้ดาวช่วยรับฟัง เพลงไม่ได้ถึงกับเศร้า รู้สึกว่ายังมีลุ้นที่จะได้รับคำตอบที่ดีจากอีกฝ่าย เพลงนี้ต้นฉบับร้องโดยคุณคริสติน และคุณมาเรียม B5 ก็เคยนำมาร้องเช่นกัน แต่เวอร์ชั่นที่นำมาแชร์ในวันนี้ร้องโดยคุณโจ้ วง Pause ซึ่งร้องได้ทรงพลังและนุ่มนวลในเวลาเดียวกัน

Advertisement

Advertisement

2. ลมหนาวและดาวเดือน - ปนัดดา เรืองวุฒิ

ลมหนาวและดาวเดือนเป็นเพลงที่ทำนองเพลงออกแนวเหงาๆ นั่งมองดาว คิดถึงใครคนหนึ่ง และสงสัยสัยว่าเขาจะกำลังนั่งมองดาวเหมือนกับเราหรือเปล่า ถ้าเรากับเขามองดาวในเวลาเดียวกันก็เหมือนกับเราสองคนอยู่ใกล้กัน ถ้าฟังเพลงนี้แล้วคิดถึงคนรักจะรู้สึกอบอุ่นใจ เหมือนเราไม่ได้อยู่ไกลกัน แต่ถ้าคิดถึงคนที่เราชอบเขาอยู่ฝ่ายเดียวก็จะเป็นแนวจินตนาการไปเองว่าเขาก็คิดถึงเราเหมือนกัน

3. ไม่เคย ไม่คิดถึง - แอน ธิติมา

เพลงนี้ใช้ดาวสื่อถึงความคิดถึงและความเป็นห่วงที่มีให้ทุกวัน เหมือนกับดวงดาวบนท้องฟ้า แม้บางวัน บางเวลาเรามองไม่เห็นดาวแต่เราก็รู้ว่าดาวอยู่ที่เดิม ถึงเราจะอยู่ไกลกัน มองไม่เห็นกันด้วยตา แต่ความรู้สึกดีที่มีให้กันยังมีอยู่ตลอดเวลา ถ้าอ่านแค่เนื้องร้องจะรู้สึกว่าเป็นเพลงที่อบอุ่น แต่ถ้าได้ฟังเสียงหวานๆ ของนักร้องกับทำนองเพลงช้าๆ กลับทำให้รู้สึกว่าเป็นการคิดถึงปนเหงานิดๆ

Advertisement

Advertisement

4. ถึงเธอ - Teen 8 Grade A

ด้วยทำนองของเพลงนี้น่าจะช่วยกล่อมให้นอนฝันดี เสียงร้องที่น่ารักแบบเด็กวัยรุ่นทำให้รู้สึกว่าเป็นเพลงที่มอบให้ได้ทั้งคนรักและมอบให้เพื่อน ขอให้ดวงดาวและท้องฟ้าช่วยดูแลคนที่อยู่ห่างไกล เป็นเพลงที่น่ารักและเข้มแข็งในเวลาเดียวกัน ถ้าอยากส่งเพลงแทนความคิดถึงแบบมีพลังบวก แนะนำให้ฟังเพลงนี้

5. ขอดาว - ไบรโอนี่

เพลงนี้สดใสกว่าสี่เพลงแรก ไม่เหงา ไม่เศร้า ฟังแล้วยิ้มออกมาได้ ไม่ได้แค่ฝากความคิดถึงผ่านดวงดาว แต่อธิษฐานกับดาวไปตรงๆ เลยว่าขอให้เราได้อยู่ด้วยกัน ฟังแล้วรู้สึกมีความหวังและจินตนาการไปว่าเรากับเขาได้นั่งมองดาวอยู่ข้างกันแล้วจริงๆ

6. ต้องโทษดาว - เบิร์ด ธงไชย

เนื้อเพลงนี้บรรยายเหตุการณ์และบรรยากาศจนเห็นภาพเรื่องราวที่เกิดขึ้นในเพลง เมื่อทุกอย่างเป็นใจทำให้ห้ามความรู้สึกไม่ได้จึงต้องบอกรักออกไป พอบอกไปแล้วก็รู้สึกอาย เลยต้องโทษดาวที่สวยเกินไปทำให้ห้ามใจไม่ได้ เพลงนี้ฟังแล้วรู้สึกมีความสุข ไม่ว่าจะเป็นฝ่ายที่บอกรักหรือฝ่ายที่ถูกบอกรัก

Advertisement

Advertisement

7. เพลงถึงดาว - ชาติ สุชาติ feat. มาเรียม B5 - Muzik Move

ฟังเพลงนี้แล้วจินตนาการไปว่าตัวเองได้ไปเดินป่า กางเต็นท์ นอนมองดูดาวอยู่ท่ามกลางธรรมชาติ วินาทีนั้นเราไม่ต้องการอะไร ขอแค่ได้นอนมองดาวอยู่อย่างนั้นก็พอแล้ว เงินทองมากมายก็เทียบไม่ได้กับความสุขของเรา ใครที่อยู่ต่างจังหวัด ลองปูเสื่อหน้าบ้าน นอนดูดาวพร้อมกับเปิดเพลงนี้ก็ได้ความรู้สึกเดียวกัน ส่วนใครที่อยู่ในเมืองแค่หลับตาฟังเพลงแล้วใช้จินตนาการก็ช่วยให้จิตใจสงบมากขึ้น

เวลาที่ฟังเพลงเกี่ยวกับดาวแนะนำว่าให้เปิดเพลงไปด้วย นั่งดูดาวไปด้วย จะได้ความรู้สึกที่ดีมาก แต่ถ้าใครมีห้องนอนที่เปิดผ้าม่านแล้วมองเห็นท้องฟ้า ลองนอนบนเตียง ดูดาว เปิดเพลงเบาๆ น่าจะช่วยให้คืนนั้นนอนหลับฝันดี

ภาพปกโดย Do What Is Right / Starry Sky Facebook Cover / Canva Creative Studio

เครดิตวิดีโอ

1. Pause - ดาว [ Official Music Video ] จาก Bakery Music [ Official ]

2. ลมหนาวและดาวเดือน - ปนัดดา เรืองวุฒิ 【OFFICIAL MV】จาก GMM GRAMMY OFFICIAL

3. ไม่เคย ไม่คิดถึง - แอน ธิติมา【OFFICIAL MV】จาก GMM GRAMMY OFFICIAL

4. ถึงเธอ - Teen 8 Grade A 【OFFICIAL MV】จาก GMM GRAMMY OFFICIAL

5. ขอดาว - ไบรโอนี่ 【OFFICIAL MV】จาก GMM GRAMMY OFFICIAL

6. ต้องโทษดาว... - เบิร์ด ธงไชย 【OFFICIAL MV】จาก GMM GRAMMY OFFICIAL

7. เพลงถึงดาว - ชาติ สุชาติ feat. มาเรียม B5 - Muzik Move | EP.1 วรรณสิงห์ | สงครามทำเพลง จาก True4U

จะฟังเพลงหรือดูหนัง ซีรีส์ใหม่สุดปัง โหลดเลยที่ App TrueID โหลดฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์