เพลง

เพลย์ลิสต์เพลงประกอบซีรีส์ It's Okay to Not Be Okay ฟังจุใจเต็มอิ่มทั้งวัน

2.1k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
เพลย์ลิสต์เพลงประกอบซีรีส์ It's Okay to Not Be Okay ฟังจุใจเต็มอิ่มทั้งวัน

สวัสดีค่ะคอซีรีส์ทุกท่าน นาทีนี้คงไม่มีใครไม่ดู It's Okay to Not Be Okay ก็จะพลาดได้ไง มีดีทั้งเนื้อเรื่อง ความหมาย พระนางที่นอกจากจะหน้าตาดี หุ่นดีแล้ว ยังมีเคมีที่เข้ากัน จนคนไปจิ้นต่อนอกจอ และอีกหนึ่งอย่างที่ดีไม่แพ้ส่วนอื่น ๆ ของซีรีส์เลยก็คือ "เพลงประกอบซีรีส์" จ้า แต่ละ EP ปล่อยมาแต่ละเพลง อินในความหมาย ความไพเพราะ ฟังเพลิน จนต้องไปค้นหากันมาฟังต่อ บางคนอย่างผู้เขียนนั้น ถึงขั้นตั้งเป็นเพลย์ลิสต์ ฟังวน ๆ ฟังซ้ำ ๆ กันไปเลย เราไปดูกันดีกว่าว่ามีเพลงอะไรที่เพราะจับใจ ความหมายดีบ้างGA EUN - Got You

1. GA EUN - Got You

ขออนุญาตเริ่มที่เพลงโปรดก่อนเลย "Got You" เพลงนี้มีเสน่ห์ช่วงอินโทร เข้าเพลงมาก ๆ ให้ความรู้สึกลึกลับ อารมณ์เหมือนแม่มดกำลังร้องเพลง เปิดท่อนเเรกของเพลงคือ "Finally you are here The one I’m looking for" ตรงนี้มีควาหมายว่า "ในที่สุดคุณก็มา คนที่ฉันกำลังตามหา" ซึ่งก็น่าจะเป็นการสื่ออารมณ์ของโกมุนยอง ซึ่งจะชัดเจนมากในท่อน

Advertisement

Advertisement

Won’t you ever come to me Knock my lonely castle door

ที่มีความหมายว่า "คุณจะก้าวเข้ามาหาฉันได้ไหม มาเคาะประตูปราสาทที่โดดเดี่ยวของฉัน" ก็เป็นการสื่ออารมณ์ในมุมมอง และความรู้สึกของนางเอก ที่ได้พบเจอกับคนที่ตัวเองต้องการจะอยู่ด้วย หรือก็คือพระเอกของเรา และอยากจะให้เขาก้าวเขามาอยู่เคียงข้าง มาเป็นสลักนิรภัยนั่นเอง

ฟังเพลงได้ที่ : youtube

Heize – You’re Cold2. Heize – You’re Cold

เพลงที่ 2 "You’re Cold" เพลงนี้โผล่ออกมาในฉาบจบของ EP 1 เป็นเพลงจังหวะช้า ๆ คนละแนวกับ Got You เลย และเพลงนี้เป็นภาษาเกาหลี ฟังผ่าน ๆ ยังไงก็ไม่เข้าใจ เพราะไม่รู้ภาษาเกาหลี แต่ไม่เป็นไรไปหาความหมายได้ ไม่ยาก โดยรวมผู้เขียนชอบความหมายในท่อน ๆ หนึ่งของเพลงที่กล่าวไว้ว่า

คนที่รักมากกว่าต้องเป็นคนที่เจ็บปวดมากกว่า

ฉันคิดว่าฉันเจ็บปวดมาก ๆ เลย เพราะฉันเอาแต่เฝ้ามองเธอ

Advertisement

Advertisement

ตามความหมายเพลง ก็น่าจะไม่พ้นเป็นการสื่ออารมณ์ของพระเอกมุนคังแท ที่ตอนเด็ก ๆ นั้นชอบโกมุนยองมาก ๆ แต่ก็กล้า ๆ กลัว ๆ ทำเเค่เพียงมอง และคอยตามเธอ และสุดท้ายก็หนีเธอไป พอโตได้เจออีกรอบก็กล้า ๆ กลัว ๆ ลังเลที่จะแสดงความรู้สึกที่แท้จริงอีกอยู่ดี

ฟังเพลงได้ที่ : youtube / joox.com

Elaine - Wake Up3. Elaine - Wake Up

กลับมาที่เพลงจังหวะสนุก ๆ อย่าง Wake Up เพลงที่มีเสียงเข็มนาฬิกาเดินเป็นอินโทรเข้าเพลง เรียกได้ว่า จบ EP. 2 คนตามหาเพลงนี้กันให้ควัก คือจังหวะดี มีเสน่ห์ ทำนอง ความหมาย อีกทั้งน้ำเสียงของผู้ร้องผสมผสานกับจังหวะของเพลง ออกมาไพเราะ ลงตัวมาก ๆ เนื้อร้องของเพลงนี้ ท่อนหนึ่งกล่าวไว้ว่า

I say Do what you want. Let go of your like you.

ประมาณว่า "ฉันบอกให้คุณทำในสิ่งที่คุณต้องการ ปล่อยความรู้สึกมันออกมา"  เดาได้มั้ยคะ ว่าเพลงสื่อไปที่ใคร ใช่แล้ว สื่อไปในมุมมองของโกมุนยองที่ตามเจอพระเอกแล้ว และพยายามจะชวนพระเอกไปเที่ยวเล่น เพื่อให้พระเอกได้เป็นตัวของตัวเองนั่นเอง

Advertisement

Advertisement

ฟังเพลงได้ที่ : youtube

Sam Kim – Breath4. Sam Kim – Breath

อีกหนึ่งเพลงภาษาเกาหลี จังหวะช้า ๆ ความหมายซึ้ง ๆ อย่าง Breath เป็นเพลงที่ว่าด้วยเรื่องความคิดถึง เพลงนี้น่าจะเป็นความคิดถึงในมุมของพระเอก เนื้อเพลงมีความหมายประมาณ "จะคิดถึง จะรอคุณ ผมคิดถึง และหยุดพัก และก็คิดถึงอีกครั้ง ยิ่งคิดถึง ก็ยิ่งคิดเพียงแต่เรื่องของคุณ จะคิดถึงคุณเสมอไป เมื่อไม่ได้อยู่กับคุณ " เพลงสื่อความคิดถึงออกมาได้กินใจมาก ๆ อยากให้ไปฟังและอ่านซับคำแปลไปด้วย หลังจากจำความหมายได้ค่อยฟังอย่างเดียว คืออยากให้ซึบซับความหมายไว้ก่อน ซึ่งผู้เขียนได้ลิงก์ ยูทูปที่เป็นช่องที่ทำซับไว้ให้ และก่อนจะไปฟังเพลง ผู้เขียนชอบท่อนที่ว่า

그 곳이 아름다운  세상이 될 수 있던건  니가 있기에

ช่างเป็นโลกที่งดงาม สิ่งเดียวที่ทำให้โลกเป็นแบบนี้ได้ ก็เพราะคุณ

หวานเวอร์ ถ้ามีใครมาบอกแบบนี้ต้องทำไงเนี๊ย ( ขอเวลามโนสักครู่ ) ก็บอกแล้วว่าเพลงสื่อความหมายความคิดถึงได้ดีมาก ๆ รู้คร่าว ๆ แล้ว ไปฟังพร้อมซึบซับความหมายได้ที่  : youtube

Janet Suhh - In Silence5. Janet Suhh - In Silence

ยังคงอยู่ที่เพลงจังหวะช้า ๆ In Silence เพลงนี้เราได้ยินในช่วงนิทานเด็กน้อยซอมบี้  ก็เป็นอีกหนึ่งเพลงที่ความหมายดี ฟังแล้วภาพมุมคังแทต้อนร้องไห้หลังอ่านนิทานจบขึ้นมาในหัวเลย เป็นเพลงภาษาอังกฤษก็จะง่ายต่อการเข้าใจหน่อย สื่อถึงความรู้สึกในความเงียบ ในความเหงา ความกลัวในใจของพระเอก และนางเอก

Bare your soul to me Here I stand for you

ความหวาดกลัวจะหายไป เพียงแค่คุณอยู่กับฉัน

เพลงสื่อมาในความรู้สึกว่า มีใครบางคนอยู่ในความเงียบ มืดมิด และเหงา ซึ่งก็จะตรงกับโกมุนยองมากกว่า เธอต้องการใครสักคนขานรับการเรียกหา และเข้ามาอยู่ข้าง ๆ ดังเช่นประโยคที่ว่า "ความหวาดกลัวจะหายไป เพียงแค่คุณอยู่กับฉัน"

ฟังเพลงได้ที่ : youtube

Lee Suhyun of AKMU - In Your Time6. Lee Suhyun of AKMU - In Your Time

In Your Time เป็นเพลงช้า ๆ ภาษาเกาหลีนะคะ เพลงขึ้นในฉากที่โกมุนยองพาซังแท (พี่ชายของพระเอก) ไปยังปราสาท เพื่อล่อให้พระเอกไปหาที่ปราสาท "เรื่องราวที่ถูกทิ้งไว้ข้างหลังอย่างเฉยเมย ทุกอย่างในตอนนั้นชัดเจนสำหรับฉัน" ออกแนวเดจาวู ภาพทัพซ้อนอดีตในวัยเด็กที่พระเอกก็ไม่กล้าพอที่จะเข้าไป และนางเอกก็ออกไปไม่ได้เช่นกัน "ในวัยเด็กนางเอกจะดูเย็นชา และเฉยเมย แต่เพราะอะไร ข้อนี้นางเอกรู้อยู่แก่ใจชัดเจนดี" ฟังเพลงแล้วลองตัดภาพกลับมาปัจจุบันที่พระเอกกล้าที่จะเดินเข้าไปในปราสาท ซึ่งมีนางเอกยืนมองอยู่

หัวใจที่แข็งตัวของฉันกำลังปลดปล่อย เพื่อที่จะได้พบกับเวลาที่ฉันทำสูญหายไป

ก่อนจะเข้าความหมายท่อนฮุก ผู้เขียนสะดุดกับความหมายตรงนี้ ประโยคนี้คงไม่พ้นความรู้สึกของโกมุนยองอีกอยู่ดี เธอได้เริ่มปลดปล่อยความรู้สึกของตัวเอง ถ้าใครดูจนถึงตอนปัจจุบันก็น่าจะเข้าใจชัดเจนแจ่มแจ้ง แต่ถ้าใครยังดูไม่ถึงตอนล่าสุด อาจจะยังเห็นวัยเด็กของโกมุนยองที่ดูเย็นชา แต่สาเหตุเพราะอะไร อันนี้ต้องไปดูให้ถึงตอนปัจจุบันกันเองนะคะ เราจะไม่สปอยจ้า อิอิ

ฟังเพลงได้ที่ : youtube / joox

Cheeze – Little by Little7. Cheeze – Little by Little

Little by Little อยู่ใน EP. 6 เป็นตอนที่หวานหยดย้อย จิกหมอนตาม ๆ กันไป ก่อนจะไปบ่อน้ำตาแตกต่อใน EP. 7  เป็นเพลงช้า ภาษาเกาหลี แต่ความหมายไม่เศร้านะคะ ความหมายตรงกับบุคลิกของทั้งคู่ คือ "ทุกการแสดงเล็กน้อยของเธอ มันทำให้ฉันใจเต้นรัว" เราจะเห็นชัดจากความหมายของท่อนนี้ พระเอกของเราก็ไม่ได้เล่นใหญ่หวานใส่นางเอก แต่ก็ทำให้นางเอกมีความสุข และนางเอกแม้บางครั้งจะแสดงความต้องการชัดเจนและตรงมากไป แต่ก็ไม่ใช่ความโรแมนซ์เล่นใหญ่เกินเบอร์ ซึ่งเป็นส่วนที่เติมเต็มความรู้สึกว่าชีวิตคือชีวิตให้แก่พระเอก

ทุก ๆ คืน ๆ ทุก ๆ วัน

คำอธิฐานของฉันจะถูกส่งไปถึงเธอหรือไม่

หวังเพียงแค่เราอยู่ด้วยกันแบบนี้

ก็เขาทั้งคู่กับชอบพอกันมานาน ก็ต้องหวังจะได้อยู่ด้วยกันแหละ และก็ได้ไปเที่ยวเล่นด้วยกันอีก ก็สื่ออารมณ์ของทั้งคู่ที่ "หวังที่จะได้อยู่ด้วยกัน" นั่นเอง

ฟังเพลงได้ที่ : youtube

Janet Suhh - I'm Your Psycho

8. Janet Suhh - I'm Your Psycho

เพลงสุดท้ายแล้วนะคะ จริง ๆ เพลงประกอบมีเยอะมาก แต่ถ้าหยิบมากล่าวถึงทุกเพลงเดี๋ยวจะเยอะเกินไป สำหรับ I'm Your Psycho เอาจริง ๆ ตอนฟังผ่าน ๆ ครั้งแรกสับสันมาก เพราะแอบรู้สึกว่าเพลงมีความคล้ายกับ Got You แต่ก็มีจังหวะที่สนุกกว่า และก็คล้ายกับ Wake Up แต่ก็ไม่ใช่อีกเช่นกัน แต่รวม ๆ คือชอบเพลงนี้มาก ๆ เลย

หลับตาลง ฟังเสียงหัวใจของฉัน เธอจะไม่เห็นคำโกหกของฉัน

ฉันจะบอกเรื่องโกหก ผ่านสายตา เธอจะไม่มีทางได้รับรู้

ความหมายเพลงมีความซับซ้อน ดูลึกลับ น่าจะสื่อไปยังตัวนางเอก เพราะนางเอกดูเป็นคนเข้าถึงยาก ก็เลยคาดว่าเพลงนี้ทำเพื่อให้เข้ากับบุคลิกของตัวโกมุนยองที่ดูลึกลับเสมือนแม่มดนั่นเอง และเพลงก็ทำออกมาได้ดีมาก ๆ

ฟังเพลงได้ที่ : youtube / joox


It's Okay To Not Be Okay OST ใครดูทุกตอน ทุก EP แล้วบ้าง คือผู้เขียนจะถามว่าอารมณ์สวิงแค่ไหนกัน ฮ่าๆ เรียกได้ว่าเป็นซีรีส์ครบทุกรสจริง ๆ ก็หวานอยู่ดี ๆ แล้วอยู่ ๆ ก็พาไปดราม่า ตัดมาอีกซีนเล่นเราขำจนปอดสั่นไปเลยก็มี หรือไม่ก็ EP นี้หวานจิกหมอนตลอด EP แล้ว EP ถัดไปดราม่าตั้งตนจนจบเลย ฮ่า ๆ ก็ถือว่าเป็นอรรถรสในรับชม และถือเป็นซีรีส์ที่ประสบผลสำเร็จ เพราะซีรีส์ดังมากจริง ๆ ใครยังไม่ได้ดูเลยลองไปอ่านรายละเอียดเรื่องคร่าว ๆ ก่อนได้ที่ เปิดตัวซีรีส์ใหม่ 'It's Okay to Not Be Okay เรื่องหัวใจ ไม่ไหวอย่าฝืน หรือดูจบครบหมดแล้วอยากหาเรื่องอื่นดูคั่นเวลาก่อนก็ขอแนะนำ 5 ซีรีส์ยอดฮิตบน Netflix สนุกจนห้ามพลาดสักตอน

และถ้าหากคุณรู้สึกชอบบทความนี้ หรือมีเพื่อนคนไหนกำลังตามหาเพลงประกอบซีรีส์ It's Okay to Not Be Okay ก็สามารถแชร์บทความนี้ออกไปได้เลยจ้า หรืออยากจะติดตามเรื่องราวอื่นของเรา ก็สามารถติดตามได้ที่

Cr. ภาพ: It's Okay to Not Be Okay Ep 1 - 12 - Netflix

Cr. เนื้อเพลงและคำร้องบ้างเพลงจาก: www.k-dramath.com

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์