อื่นๆ

เพาะเห็ดนางฟ้าเริ่มต้นหลัก1,000รายได้หลัก10,000

344
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
เพาะเห็ดนางฟ้าเริ่มต้นหลัก1,000รายได้หลัก10,000
เพาะเห็ดนางฟ้าเริ่มต้นหลัก1,000 รับรายได้หลัก10,000

เพาะเห็ดนางฟ้าเริ่มต้นเพียงหลัก1,000 รับรายได้ หลัก10,000

ในยุคปัจจุบันนี้ มีหลายคนที่อยากจะมีรายได้เสริม นอกเหนือจากงานประจำ เพราะรายได้ไม่เพียงพอกับรายจ่าย มันช่างสวนกระแสกับความเป็นจริง ที่ทุกคนต้องเจอ ทั้งที่เรื่องปากท้องต้องมาก่อน รอไม่ได้อีกแล้ว ดังนั้น ผู้คนส่วนใหญ่ในปัจจุบัน ไม่ว่าจะเป็นมนุษย์เงินเดือน พ่อค้า แม่ขาย พนักงานรับจ้างทั่วไป หรือ แม้กระทั่งนักเรียนนักศึกษาเอง ก็ยังต้องหารายได้เสริม เพื่อช่วยค่าใช้จ่ายให้พ่อแม่ผู้ปกครอง

ทั้งหนี้สินที่ต้องจ่ายออกไป ในแต่ละเดือน ก็แทบจะไม่เหลือให้เป็นค่าใช้จ่าย อุปโภคบริโภค กันเลยทีเดียว ราคาข้าวของก็แพง ขึ้นมาก จนเกือบจะแบกรับกันไม่ไหว

ภาพโดยผู้เขียนภาพโดยผู้เขียน

การทำอาชีพเสริม เป็นอีกหนึ่งทางเลือก เพื่อเพิ่มรายได้ให้อยู่รอดในแต่ละวัน และอีกธุรกิจหนึ่ง ที่จะสามารถสร้างรายได้เพิ่มขึ้น นั่นก็คือ การเพาะเห็ดนางฟ้าขาย ที่มีรายได้ค่อนข้างดี และยังสามารถต่อยอด ให้กลายเป็นธุรกิจที่มันคง และยั่งยืนได้ในอนาคต แถมต้นทุนก็ยังต่ำ ไม่แพงจนเกินไป จึงเหมาะสำหรับคนที่มีทุนน้อย พอที่จนลงทุนได้

Advertisement

Advertisement

ภาพโดยผู้เขียน

ภาพโดยผู้เขียน

การเพาะเห็ดนางฟ้านั้น ถ้าซื้อก้อนสำเร็จมา ก็จะคิดแล้ว ราคาอยู่ที่ก้อนละ 8-10 บาท ต่อก้อน

ส่วน วิธีทำโรงเรือนเพาะเห็ดนั้น ก็ไม่ยุ่งยากเพียงแต่สร้างโรงเรือน ให้หลังคาคลุมด้วยหญ้า หรือหญ้าคา ก็ได้แล้วใช้เหล็ก หรือไม้ ก็ได้ที่มีความแข็งแรง พอสมควรขนาด ความยาวตามต้องการ วางเป็นหลัก สำหรับแขวนก้อนเห็ด เพราะถ้าหากเราเรียงก้อนเห็ดติดกันเกินไป ก็จะทำให้ดอกเห็ดที่ออกมาไม่สวย การวางต้องให้ห่างจากพื้นดิน ประมาณ 1คืบ เพื่อป้องกันแมลงมากัดกินดอกเห็ด

ภาพโดยผู้เขียน

ภาพโดยผู้เขียน

ส่วนการดูแลรักษานั้น ก็ไม่ยุ่งยากถ้าเราซื้อก้อนเห็ดมา ทิ้งไว้ไม่เกิน 1-2 สัปดาห์ ก้อนเห็ดจะเดินเชื้อ หลังจากนั้น ก็ทำการแกะปากถุง เพื่อให้เห็ดสามารถออกดอกได้ และทำการรดน้ำ เช้า-เย็น เพียงเท่านี้ เราก็จะมีเห็ดเอาไปขายตามต้องการ มีรายได้เข้ากระเป๋าแบบสบายๆอีกทางหนึ่งแล้วค่ะ
ภาพโดยผู้เขียน

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ภาสดาลาส
ภาสดาลาส
อ่านบทความอื่นจาก ภาสดาลาส

สวัสดีค่ะ ดิฉันภาสดาลาส พร้อมแล้วที่จะพาทุกคนมาร่วมชมและสนุกกัน

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์