อื่นๆ

เพื่อนรักที่หายไป

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
เพื่อนรักที่หายไป

เพื่อนรักที่หายไป

คำว่า “เพื่อน” มีความหมายมากมายหลายอย่าง เพื่อนคือคนที่เราคุยได้เกือบทุกเรื่อง ทั้งเรื่องทุกข์ เรื่องสุข ทำอะไรหลายๆ อย่างร่วมกันมา ไปไหนไปกัน ช่วยเหลือกันในยามเดือดร้อน หัวเราะด้วยกันยามมีความสุข สนุกสนาน ร้องไห้ด้วยกันยามมีความทุกข์ หรือเจ็บปวด ที่เขาเรียกว่าร่วมทุกข์ ร่วมสุข คนบางคนสนิทกับเพื่อนมากกว่าคนในครอบครัวเสียอีก บางคนคบกันมา มากกว่า 20 ปี และวัยรุ่นสมัยนี้ก็ชอบอยู่กับเพื่อนมากๆ ด้วยซ้ำ

เพื่อน

ถึงแม้ว่าเพื่อนคือมิตรภาพที่ดี แต่ก็ต้องมีทะเลาะกันบ้าง ผิดใจกันบ้าง เกิดความรู้สึกไม่ดีต่อกันบ้าง ไม่เข้าใจกันบ้าง เป็นเรื่องธรรมดาของทุกคน เพื่อนรักของฉันคนหนึ่งได้หายไปจากชีวิตฉัน ซึ่งฉันไม่รู้สาเหตุว่าเกิดจากอะไร ซึ่งปกติเราสนิทกันมากถึงแม้เป็นช่วงที่โรค Covid ระบาดแต่เราก็ยังคงโทรศัพท์คุยกันเสมอถึงเรื่องราวชีวิตของแต่ละคน สารทุกข์สุกดิบ แต่ตอนนี้เธอได้หายไป ไม่เคยติดต่อกลับมาอีกเลย ฉันได้แต่คิดว่าฉันคงทำอะไรให้เธอโกรธหรือไม่พอใจ แต่ฉันกลับมาคิดทบทวนดูแล้ว ก็ยังคิดไม่ออกจนถึงปัจจุบันนี้ก็หลายเดือนแล้ว แต่ก็อย่างว่านะทุกคนล้วนมีความคิดของตัวเอง มีจุดยืนของตัวเอง เราไม่สามารถบังคับจิตใจใครได้รวมถึงไม่สามารถรู้ถึงจิตใจใครได้และไม่มีใครทำอะไรถูกใจใครไปเสียทุกอย่างหรอก ทุกคนมีข้อเสียในตัวเองกันทั้งนั้น เวลาเปลี่ยน ใจคนเปลี่ยน หรืออาจจะเป็นเพราะหมดวาสนาต่อกันแล้วก็ได้

Advertisement

Advertisement

แกะ

ถึงอย่างไรสำหรับฉัน เธอก็ยังคงเป็นเพื่อนรักของฉันเสมอ ความรัก ความผูกพัน ความรู้สึกดีๆ ของเพื่อนรักไม่ได้เกิดขึ้นมาง่ายๆ และก็ไม่ได้ดับไปง่ายๆ เหมือนกัน ฉันหวังว่าเพื่อนรักของฉันเธอคงสบายดี มีความสุข ขอให้เธอโชคดี พบเจอแต่สิ่งดีๆ และคนดีๆ ฉันยังรักเธอเหมือนเดิม 😉

หัวใจ

เพื่อนรักหรือเพื่อนแท้ไม่ต้องมีมากมาย ถึงมีแค่หนึ่งคนหรือสองคนก็ขอให้รักกัน ถนอมมิตรภาพที่ดีที่มีต่อกัน มอบความรู้สึกดีๆ ให้กัน ร่วมทุกข์ร่วมสุขด้วยกัน ให้ใจกันหรือคบกันด้วยใจก็เพียงพอแล้ว😊😊 ขอให้ทุกคนพบเจอเพื่อนที่ดี ได้พบมิตรภาพที่ดี มิตรไมตรีที่ดีกันทุกคนนะคะ

เขียนโดย kanyaluck

ภาพปก ถ่ายโดย cuncon/ Pixabay

ภาพที่ 2 ถ่ายโดย Pexels/ Pixabay

ภาพที่ 3 ถ่ายโดยAlexas_Fotos/ Pixabay

ภาพที่ 4 ถ่ายโดย Kaboompics/ Pixabay

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
Kanyaluck
Kanyaluck
อ่านบทความอื่นจาก Kanyaluck

ทุกอย่างเปลี่ยนแปลงได้เสมอ

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์