อื่นๆ

เพื่อนสนิทที่ถูกลืม

181
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
เพื่อนสนิทที่ถูกลืม

ขอบคุณรูปภาพหน้าปก sasint,pixabay

เราทำงานที่บ้าน (Work Form Home) เผลอแป๊ปเดียวเกือบจะ 2 ปีแล้วนะครับ เร็วดีแท้

ภาพประกอบ 1ขอบคุณรูปภาพจาก veerasantinithi,pixabay

ที่ผ่านมาบางคนอาจจะชอบเพราะมันเป็นอิสระดี ไม่ต้องตื่นแต่เช้า รีบเร่งอาบน้ำ แต่งหน้า ทำผม  เพื่อที่จะต้องมาฝ่ารถติด เพื่อที่จะได้ทันตอกบัตร ช่วงนี้ฝนตกอีก ไม่ต้องมาลุ้นเปลี่ยนรถตัวเองเป็นเรือว่าถนนเส้นไหนน้ำจะท่วมอีก มีอะไรจะสบายเท่า Work From Home

ฉันตื่นมาก็ชิลๆ กดปุ่มเครื่องต้มกาแฟ เดินเล่นดูต้นไม้ที่หน้าบ้าน ทานอาหารเช้าสักพัก แล้วก็มาเปิดโน้ตบุ๊ก ดูอีเมล เข้าระบบ Zoom เพื่อรายงานตัว สายๆก็รอประชุมออนไลน์ เคลียงาน และส่งงานให้นาย
ภาพประกอบ ขอบคุณรูปภาพจาก Engin Akyurt,pixabay

บางคนก็เริ่มจัดสรรเวลาได้ลงตัวก็สามารถทำงานอดิเรกที่อยากทำมานาน เช่น  ปลูกพืชผักสวน ปลูกต้นไม้ ทำอาหาร ทำเค้ก เบเกอรี่ คุกกี้ สนุกสรรหรรษากันไป จนเพื่อนๆบางคนอาจจะปลูกจนเป็นคู่แข่งกะญาญ่า เป็นเทพธิดาโหระพา กันไปบ้างแล้วก็ได้ บางคนอาจจะได้อาชีพเสริมไปอีกทำขนมกินเล่นยามว่างจนอร่อยติดใจเพื่อนๆ จนต้องสั่งซื้อกันไป บางคนอาจจะเป็นนักชิมตัวพ่อ ชิมความอร่อยในทุกเมนู ไรเดอร์ทุกแอปรู้จักบ้านฉันทุกคน เจ้าไหนอร่อย เจ้าไหนเด็ด เจ้าไหนแถม เจ้าไหนถูก รู้หมด บางคนอาจจะหุ่นดี หุ่นเฟิร์มกันไป ฝึกทั้งโยคะ แอโรบิก จ๊อกกิ้งกะน้องหมารอบหมู่บ้านกันไป หรืออาจจะเป็นเซียนซีรีส์ ดูกันจนตาเป็นแพนด้า กันไปแล้ว

Advertisement

Advertisement

ภาพประกอบ 3ขอบคุณรูปภาพจาก veerasantinithi,pixabay

แต่เราต้องอยู่คนเดียวแบบนี่มาเกือบจะ 2 ปีแล้ว เราก็รู้สึกเบื่อกับกิจกรรมสารพันที่สรรหามา เริ่มรู้สึกเหงา คิดถึงเพื่อนตุ้ม เพื่อนเจน เพื่อนแอน พี่หนุ่ม รปภ. ป้าแจ๋วแม่บ้านประจำออฟฟิศ เพื่อนๆจะเป็นไงกันบ้างหนอ เห็นหน้ากันก็แค่ครึ่งตัว เจอกันแบบลอยๆในระบบ Zoom บ้าง หน้าเฟสบ้าง แต่ถึงยังไงดูสถานการณ์แล้วเราอาจจะต้องอยู่กันแบบนี้ไปอีกสักพักแน่ๆ  แล้วเราจะทำไงดีล่ะ

แต่ยังมีอีกหลายคนหรือเกือบจะทุกคนก็เป็นได้ อาจจะลืมเพื่อนไปอีกคนหนึ่งที่เขาอยู่กับเราตั้งแต่เกิด อยู่กับเราทั้งวัน 24 ชั่วโมงเลยทีเดียว เพื่อนคนนี้ไม่เคยบ่น ไม่เคยเกลียด ไม่เคยเจาแจะ ไม่เคยถาม ไม่เคยนอย เพื่อนคนนั้นก็คือตัวเราเอง ไง ถ้าใครช่วงนี้เหงาๆ เบื่อๆ คิดถึงเพื่อนๆ ก็ลองมาเป็นเพื่อนกับตัวเองดูนะครับ ลองมาเป็นเพื่อนที่ดีดูแลตัวเอง ทั้งสุขภาพกาย สุขภาพใจ เช่น หาอาหารดีๆมีประโยชน์ให้เพื่อนคนนี้บ้าง ดูแลร่างกาย อาบน้ำให้เพื่อนคนนี้บ้าง มาออกกำลังกายให้เพื่อนคนนี้แข็งแรงบ้าง หรือลองนั่งพักนิ่งๆ ออกจากงานที่ทำอยู่ ออกจากความวุ่นวายเรื่องงาน เรื่องเพื่อน เรื่องความรัก เรื่องครอบครัว อยู่กะเพื่อนคนนี้สัก 5 นาทีมานั่งดู นั่งตาม ลมหายใจของเพื่อนคนนี้อย่างช้าๆ นิ่งๆ ดูว่าเพื่อนคนนี้ สบายดีไหม เหนื่อยไหม ลองเป็นเพื่อนกับตัวเองบ้างก็ไม่เลวนะ
ภาพประกอบ 4

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
อ้วนอยากเล่า
อ้วนอยากเล่า
อ่านบทความอื่นจาก อ้วนอยากเล่า

สรรหาเรื่องจิปาถะ การดำเนินชีวิต มาเล่า

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์