อื่นๆ

เพื่อนเเท้หรือเเค่เพือน

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
เพื่อนเเท้หรือเเค่เพือน

จากบทความที่แล้วเรื่องชีวิตนักเรียน ม. ปลาย ของฉันสิ่งที่เกิดขึ้นมันมักจะไม่เป็นไปตามที่ต้องการเสมอ แต่สิ่งที่ได้เกิดขึ้นมาแล้วเราก็ควรทำมันให้ดีที่สุด รวมพลัง
เพื่อนใหม่

คำว่าเพื่อนสำหรับฉันมันเป็นอะไรที่มีค่ามาก การที่เราจะหาเพื่อนมันไม่ใช่เรื่องยาก แต่ที่ยากคือการหาเพื่อนดีๆ เพื่อนที่ไม่ทิ้งเพื่อน เพื่อนที่คอยช่วยเหลือซึ่งกันและกัน เห็นอกเห็นใจกัน คอยสนับสนุนในสิ่งที่ดีที่ควร คอยให้กำลังใจกันและปลอบใจกัน คำว่าเพื่อนใครๆก็เป็นได้ แต่คำว่าเพื่อนแท้จริง ๆ จะมีสักกี่คนในชีวิตเรา ตอนเด็กๆเราทุกคนจะมีเพื่อนเยอะมากแต่พอโตมาจะเหลือเพื่อนแค่ไม่กี่คน

เขาว่ากันว่าในช่วงชีวิตของ ม.ปลาย จะเป็นช่วงเวลาของเพื่อนแท้ เพราะช่วง ม.ปลาย เป็นช่วงที่มีความกดดันมากในหลายด้าน เป็นช่วงรอยต่อของชีวิตเลยก็ว่าได้ เราต้องค้นหาตัวตนให้เจอ และต้องตัดสินใจครั้งใหญ่อีกครั้ง ในการเรียนก็หนัก การบ้านก็เยอะ ไม่ค่อยมีเวลาเท่าไหร่ เราเป็นพี่ ม.ปลาย เราต้องมีความรับผิดชอบ เวลาจัดกิจกรรมอะไรที่โรงเรียนพี่ ม.ปลายต้องรับหน้าที่อย่างหนัก ไม่ว่าจะเป็นการจัดเตรียมสถานที่สำหรับจัดกิจกรรมต่าง ๆ ต้องคอยดูแลน้อง ๆ และเก็บกวาดสถานที่ให้เรียบร้อยตามเดิม

Advertisement

Advertisement

คน เพื่อน มันเป็นช่วงเวลาที่เหนื่อยแต่ก็สนุกมาก การได้อยู่ด้วยกันทำกิจกรรมร่วมกัน เป็นเหมือนครอบครัวเดียวกัน ได้พูดคุยได้ยิ้ม หัวเราะ ร้องไห้ไปด้วยกันมันมีความสุขจริงๆ ในช่วงชีวิต ม.ปลายของฉัน ฉันมีเพื่อนสนิทอยู่ 3 คน เราเจอกันและเล่นด้วยกันตั้งแต่ตอน ม.4 พวกเราไม่มีอะไรที่เหมือนกันเลย ทั้งบุคลิกและนิสัยใจคอ รวมทั้งความชอบที่ไม่เหมือนกัน แต่ไม่น่าเชื่อพวกเราทั้ง 4 คน อยู่ร่วมกันได้พวกเราเป็นเหมือนพี่น้องคอยช่วยเหลือซึ่งกันและกัน แต่ในบางครั้งอาจจะมีทะเลาะกันบ้าง แต่เราก็ให้อภัยซึ่งกัน และเชื่อว่าในกลุ่มเพื่อนทุกกลุ่มจะมีกาวใจในกลุ่มเพราะฉะนั้นถึงทะเลาะกันหนักแค่ไหมก็ได้กาวใจในกลุ่มนี้แหละช่วยทำให้กับมาเป็นเพื่อนกันเหมือนเดิม ทะเลาะกันไม่ถึง 3 วัน ก็กับมาเล่นด้วยกันเหมือนเดิม

ตุ๊กตาไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น ไม่ว่าเวลาจะผ่านไปนานแค่ไหน ความทรงจำที่ดี กับช่วงเวลาที่มีให้กัน นั่งกินข้าวด้วยกัน แบ่งขนมกันกิน ช่วยกันทำการบ้าน นั่งคุยกันตามประสาเพื่อน ดูหนังด้วยกัน เล่นเกมด้วยกัน ไปเที่ยวด้วยกัน มันเป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุดเลยนะ แต่เวลาของความสุขมักจะอยู่กับเราไม่ได้นาน คนเราก็ต้องเติบโต และไม่ได้อยู่ที่เดิมเสมอไป ชีวิตต้องมีการเดินทาง เราต้องแยกย้ายกันไปเติบโตกว่าจะได้พบกันอีกครั้งมันก็เป็นอะไรที่ยากเพราะเรามีเวลาว่างไม่ตรงกันและอยู่ห่างไกลกันมาก แต่เชื่อว่าสักวันหนึ่งเราคงมีโอกาศได้พบกันได้กินข้าวพูดคุยนั่งเล่นด้วยกันอีกครั้ง ขอบคุณเวลาดีๆที่มีให้กัน จะเก็บมันเอาไว้ในใจเสมอ

Advertisement

Advertisement

รักและคิดถึงพวกแกทุกคนนะโว้ย จากเพื่อนคนหนึ่ง

ภาพหน้าปกจาก marusya21111999 / Pixabay.

รูปภาพที่ 1 StockSnap / Pixabay.

รูปภาพที่ 2 josephredfield / Pixabay.

รูปภาพที่ 3 Alexas_Fotos / Pixabay.

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์