เพลง

เมษาจะกลับไป - โจอี้ ภูวศิษฐ์ Feat.จ๋าย TaitosmitH: ความทรงจำและความคิดถึง

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
เมษาจะกลับไป - โจอี้ ภูวศิษฐ์ Feat.จ๋าย TaitosmitH: ความทรงจำและความคิดถึง

บทนำ

เพลง "เมษาจะกลับไป" ของ โจอี้ ภูวศิษฐ์ Feat. จ๋าย TaitosmitH เป็นเพลงที่มีเนื้อหาที่สื่อถึงความทรงจำและความคิดถึง ในบทความนี้ ผู้เขียนจะพาผู้อ่านทุกท่านมามองบทเพลง "เมษาจะกลับไป" ของ โจอี้ ภูวศิษฐ์ Feat. จ๋าย TaitosmitH กันครับ ติดตามอ่านในบทความนี้ได้เลยครับ

1

การเล่าเรื่องในบทเพลง

เพลง "เมษาจะกลับไป" ของ โจอี้ ภูวศิษฐ์ Feat. จ๋าย TaitosmitH มีแก่นเรื่องเกี่ยวกับเนื้อหาของเพลงนี้สื่อถึงความทรงจำและความคิดถึงในสิ่งที่ผ่านมา มันเล่าเรื่องราวของการเติบโตของชีวิตจากแผ่นดินภาคอีสาน โดยเนื้อหานี้สร้างความรู้สึกของความทรงจำและความภูมิใจให้กับผู้ฟัง ถือได้ว่านำเสนอเรื่องราวของความทรงจำและความคิดถึงได้เป็นอย่างดี

2

ท่อนเพลงที่ชอบ

เดือนเมษาจะกลับไป เอาข้าวของมากมายไปฝาก

เดือนธันวาจะกลับไป เอาแก้วแหวนเงินทองไปกอง ตรงหน้า

Advertisement

Advertisement

ไม่นานไม่ช้า ถ่าแน่เด้อแม่ อยากตอบแทนความรักที่เธอ

ให้มาไม่รู้ราคาเท่าไหร่ หากขอบใจสักหมื่นล้านครั้งคงยังไม่พอ

อยากทดแทนความรักที่เธอนั้นมีให้ฉันในวันที่ท้อ

รอนะรอแม่จ๋า บอกลาความจน

ผู้เขียนชอบเพลงท่อนนี้มากที่สุด เพราะ ท่อน "เดือนเมษาจะกลับไป เอาข้าวของมากมายไปฝาก" บอกเล่าความรู้สึกของความคิดถึงผ่านความรู้สึก ส่วนท่อน "เดือนธันวาจะกลับไป เอาแก้วแหวนเงินทองไปกอง ตรงหน้า" บอกเล่าความรู้สึกที่อยากให้มีชีวิตที่ดีขึ้น โดยเฉพาะท่อน "อยากทดแทนความรักที่เธอนั้นมีให้ฉันในวันที่ท้อ" บ่งบอกถึงอารมณ์ความทรงจำและความคิดถึงนำเสนอได้เป็นอย่างดี

3

เสน่ห์ดนตรี และเอ็มวี

เสน่ห์ของดนตรี คือ ดนตรีในเพลงนี้มีความเร้าใจและอารมณ์ที่ลึกซึ้ง ด้วยใช้เสียงกีตาร์และองค์ประกอบดนตรีอื่น ๆ เพลงสร้างความอบอุ่นและความเศร้าสลดให้กับผู้ฟัง นอกจากนี้ การร้องเพลงของ โจอี้ ภูวศิษฐ์ และ จ๋าย TaitosmitH มีความเข้มแข็งและอารมณ์ และ เสน่ห์ของเอ็มวี บอกเล่าเรื่องราวผ่านฉากของการยืนบนสังเวทีมวย เป็นสัญญะที่แสดงถึงเวทีของชีวิต โดยเอ็มวีดังกล่าวช่วยเสริมให้บทเพลงนี้มีอารมณ์ความทรงจำและความคิดถึง

Advertisement

Advertisement

4

ประสบการณ์ของผู้เขียนที่เชื่อมโยงกับบทเพลง

เพลง "เมษาจะกลับไป" ของ โจอี้ ภูวศิษฐ์ Feat. จ๋าย TaitosmitH เชื่อมโยงกับประสบการณ์ของผู้เขียน เมื่อย้อนถึงอารมณ์ของความคิดถึงบ้าน โดยเฉพาะตัวผู้เขียนเองมีประสบการณ์ต้องไปเรียนหนังสืออยู่ต่างจังหวัด การดูแลตัวเอง และการติดต่อกับที่บ้านเป็นเรื่องสำคัญมาก เพราะเป็นการเชื่อมความคิดถึงให้เจอกัน

สรุปส่งท้าย

เพลง "เมษาจะกลับไป" ของ โจอี้ ภูวศิษฐ์ Feat. จ๋าย TaitosmitH เป็นอีกหนึ่งบทเพลงที่มีความไพเราะผ่านเรื่องราวของความคิดถึงได้เป็นอย่างดี โดยเพลงนี้เป็นอีกหนึ่งบทเพลงที่นำเสนอมุมมองความทรงจำให้กับผู้ฟังได้เป็นอย่างดี ท่านผู้อ่านที่ยังไม่เคยฟัง เพลง "เมษาจะกลับไป" ของ โจอี้ ภูวศิษฐ์ Feat. จ๋าย TaitosmitH อย่าลืมไปติดตามฟังกันนะครับ

ฟังเพลงเต็มได้ที่นี่เลยครับ

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์