อื่นๆ

เมื่อ“รักแท้ ” ไม่อยากยอมแพ้กับ “ระยะทาง”

147
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
เมื่อ“รักแท้ ” ไม่อยากยอมแพ้กับ “ระยะทาง”


ผู้เขียนเชื่อเหลือเกินว่า ผู้อ่านหลายๆคน คงคุ้นเคยกับประโยคที่ว่า “รักแท้แพ้ระยะทาง” บ่อยครั้งที่ความรักของคู่รักระยะทางไกล มักจะจบลงด้วยการไปไม่ถึงภาพที่วาดหวังไว้   เหตุผลหลักก็คงมาจากจากการที่ต้องอยู่ห่างไกลกัน ทำให้ไม่สามารถดูแลกันได้ดีเท่าที่ควร จนในบางครั้งความเหงาก็เข้ามาแทรกแทนที่ความรู้สึกดี ๆที่มีให้กัน ทำให้สายสัมพันธ์ที่เรียกว่า “ความรัก”เริ่มสั่นคลอน


ความห่างไกล นับเป็นอุปสรรคที่คู่รักหลายๆคู่ได้พบเจอ แม้ว่าจะไม่มีคู่รักคู่ไหนต้องการจะอยู่ไกลกัน แต่ด้วยเพราะด้วยความจำเป็นต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นการเรียน การทำงาน  หรือการอยู่อาศัยที่ห่างไกลกัน จนไม่สามารถที่จะมาพบเจอกันเป็นประจำได้ บางคู่อาจจะห่างกันแค่เพียงช่วงเวลาๆหนึ่งแต่บางคู่ก็อาจจะต้องอยู่ห่างกันตลอดเวลาที่คบกัน ในวันที่ตัวต้องไกลห่างกันแบบนี้ เราจะมีวิธีการที่จะรักษาความสัมพันธ์นี้ให้ยืนยาวต่อไปได้อย่างไร

Advertisement

Advertisement

เดินทางไปเครื่องบิน ปัจจุบันในยุคที่ความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีกำลังก้าวหน้าอย่างไม่หยุดยั้ง เทคโนโลยีการสื่อสารสมัยใหม่ ทำให้เราสามารถสื่อสารกันได้ทั่วทุกมุมโลก ขอเพียงมีไฟฟ้าและสัญญาณอินเตอร์เน็ต แม้ระยะทางที่ห่างไกล แต่ด้วยเทคโนโลยีสมัยนี้ก็ทำให้เรารู้สึกเหมือนกันใกล้มากขึ้น เราสามารถติดต่อสื่อสาร
แชร์ความรู้สึก สีหน้า แววตา และเรื่องราวต่าง ๆ ให้อีกฝ่ายรับรู้ได้แบบเรียลไทม์  ซึ่งก็ดูเหมือนจะเป็นเครื่องมือที่ช่วยบรรเทาความคิดถึงของคู่รักระยะไกล ได้ไม่น้อยทีเดียว
call

อย่างไรก็ตาม ความรู้สึกที่รับรู้ผ่านจอสี่เหลี่ยม บนโลกออนไลน์ ก็ยังคงไม่สามารถทดแทนความรู้สึกที่อยู่ด้วยกันจริง ๆได้ ถ้ามีโอกาสที่เป็นไปได้การหาเวลาเพื่อให้ได้ไปใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันบ้างตามโอกาส ไม่ว่าจะเป็นการได้ออกไปเที่ยวด้วยกัน ไปเดินห้างด้วยกัน ไปทานอาหารด้วยกัน หรือการอยู่บ้านทำอาหาร นอนดูทีวี ซีรีส์ด้วยกัน การคอยดูแล เอาใจใส่กัน ก็สามารถจะช่วยเติมเต็มช่วงเวลาที่ห่างไกลกันได้

Advertisement

Advertisement

คู่รัก อีกหนึ่งสิ่งสำคัญ ที่จะช่วยรักษาความสัมพันธ์ให้คงอยู่ได้  ก็คงเป็นความมั่นคง และความชื่อสัตย์ ต่อความรักของตัวคุณเอง คู่รักบางคู่ เมื่อต้องอยู่ห่างไกลกัน ก็เปิดโอกาสให้ใครอีกคนที่อยู่ใกล้กว่า เข้ามาแทรกกลาง เพื่อทดแทนความเหงาที่เกิดขึ้น ยิ่งเขาสามารถ เอาใจใส่เรามาก ดูแลเราได้มากกว่า คนอยู่ที่อยูไกลจะสามารถทำให้ได้ สายสัมพันธ์บนระยะทางที่ห่างไกล ของคุณทั้งสอง ก็จะค่อยๆเลื่อนลาง และจางหายไปในที่สุด

ท้ายที่สุดแล้ว ความรักระยะไกล จะสามารถยืนยาวต่อไปได้ ก็ต้องอาศัยทั้งความรัก ความใส่ใจ  ความซื่อสัตย์ และความมั่นคงของคุณทั้งสองมีให้กัน แม้เทคโนโลยีจะสามารถทำให้คุณรู้สึกเหมือนใกล้กัน แต่การหาเวลามาอยู่ด้วยกันบ้างตามโอกาส ก็ยังเป็นสิ่งที่พิเศษสำหรับคุณเสมอ ระยะทางอาจจะทำให้ตัวคุณห่างไกลกันได้ แต่ระยะทางไม่อาจจะทำให้หัวใจคุณห่างกันได้ ถ้าคุณทั้งสองคนหนักแน่นพอ

Advertisement

Advertisement

คู่รัก

เครดิตรูปภาพ

รูปภาพปก loilamtan/pixabay

รูปภาพที่ 1 JoshuaWoroniecki/pixabay

รูปภาพที่ 2 GustavoWandalen/pixabay

รูปภาพที่ 3 StockSnap/pixabay

รูปภาพที่ 4 StockSnap/pixabay

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์