ไลฟ์แฮ็ก

เมื่อคุณแอบชอบเพื่อน

560
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
เมื่อคุณแอบชอบเพื่อน

คุณเคยแอบชอบใครไหม ถ้าเคยแล้วแอบชอบใครบ้างล่ะ อาจจะเป็นรุ่นพี่ในสมัยเรียน รุ่นน้องหน้าตาน่ารัก ในสมัยที่เรายังเรียนอยู่ หรือแม้กระทั่งเพื่อน วันนี้เราจะมาพูดคุยกันถึงเรื่อง การแอบชอบเพื่อนในสมัยเรียนกันครับ ทุกคนเคยเป็นไหม ผมว่าทุกคนต้องเคยเป็นแน่ๆการแอบชอบเพื่อนในตัวอาจจะเป็นเพื่อนต่างห้องเพื่อนสมัยเด็กเพื่อนสมัยเรียนหรือเพื่อนที่เพิ่งพบกัน ตอนที่เราเป็นนักเรียนอยู่นั้นก็บอกเลยว่าการแอบชอบเพื่อนเป็นอะไรที่คลาสสิคมากๆผมว่าทุกคนต้องเคยเป็นร้อยละ 80 เลยก็ว่าได้ผมเชื่อว่าผู้อ่านทุกคนต้องเคยมีโมเม้นแอบชอบเพื่อนตัวเองเราไม่กล้าบอก จอมภีร์จอมเองก็เป็นหนึ่งคนที่เคยแอบชอบเพื่อนแต่ก็ไม่กล้าบอกเขาสักทีจนทุกวันนี้มันเป็นมุกตลกในหมู่เพื่อนสนิทไปแล้ว บางคนยังเอามาล้อผมจนถึงตอนนี้เลยจะว่าไปตอนที่เราเรียนหนังสือในช่วงมัธยมปลายการแอบชอบเพื่อนเป็นอะไรที่ทำให้เรามีความสุข แต่รู้ไหมครับแค่เราแอบชอบอ่ะมันส่งผลเสียอะไรต่อเราบ้างเดี๋ยววันนี้จอมพเนจรจะมาไขข้อข้องใจ ว่าการแอบชอบเพื่อนทำให้เราพลาดอะไรไปบ้างเมื่อคุณแอบชอบอย่างเดียวแต่ไม่กล้าบอกเขาสักที

Advertisement

Advertisement

Life

ข้อที่ 1 แอบชอบแต่ไม่กล้าทักเสีย เสียโอกาสในการทำคะแนนจนบางทีคนอื่นมาทำคะแนนเราแล้ว

ข้อที่ 2 บางทีเขาก็แอบชอบเรานะ ไม่ใช่แค่เราที่แอบชอบเขาเท่านั้นเขาก็ยังแอบชอบเราด้วยบางทีการที่เราไม่กล้าเข้าไปทักหรือเป็นฝ่ายเปิดก่อนนั้นอาจที่จะทำให้เราเสียใจไปตลอดเลยก็ได้

ข้อที่ 3 ได้แต่เฝ้ามองแต่ไม่กล้า บางทีเราก็เฝ้ามองจนเกินไปไม่กล้าไปคุยกับเขาสักที จนเขาไปมีแฟนมันทำให้เรารู้สึกเสียใจและรู้สึกเสียโอกาสไปในตัว

Life

ข้อที่ 4 ผิดที่ไม่ชัดเจนบางทีเราก็แอบชอบเขานะอย่าให้เขามาสนใจเราจนเราเลิกใช้วิธีโง่ๆแต่เช่นการไปจีบคนอื่นหรือการไปเฟรนลี่กับคนอื่นเพื่อหวังว่าเขาจะหันมาสนใจเรา แต่บางครั้งมันกลับได้ผลในด้านตรงกันข้ามฟ้าจะมองเราว่าเป็นคนเจ้าชู้โลเลและไม่มีหัวใจ

ข้อที่ 5 พลาดโอกาสที่จะได้พบกับใครใหม่ๆ บางทีคนที่แอบชอบก็ดูแล้วน่าสงสารเหมือนกันนะเพราะได้แต่เฝ้ารอเขามาชอบเราจนในบางครั้งเราอาจจะสูญเสียคนดีๆที่จะเข้ามาในชีวิตเราก็เป็นได้

Advertisement

Advertisement

Life

ตัวจอมเพจรเองก็มีประสบการณ์ในการแอบชอบเพื่อนเหมือนกันนะครับในสมัยเรียนซึ่งเป็นเหตุผลที่ทำให้โจรไปเขียนบทความนี้ด้วยความที่เรานั้นเคยมีคนที่เราเคยแอบชอบจนมองไม่เห็นคนที่เขาแอบชอบเราหรือมองไม่เห็นคนอื่นได้แต่แอบชอบไปนะครับซึ่งจงมีความรู้สึกเสียดายเป็นอย่างยิ่งที่ตัวเองไม่ได้เดินหน้าลองทำความรู้จักกับคนที่เราแอบชอบจนเราผ่านโอกาสที่จะได้สร้างความสัมพันธ์ต่อ ซึ่งเป็นความรู้สึกที่น่าเสียดายจริงๆครับ

Life

5 ข้อนี้ต่างก็เป็นเหตุผลเบื้องต้นนะครับยังมีเหตุผลอีกมากมายที่จอมพเนจรกล่าวมาไม่หมดแต่ยังไงก็ตามการแอบชอบเป็นสิ่งที่ไม่ผิดแต่เราต้องมีขอบเขตไม่ทำตัวเป็นคนโรคจิตที่คอยติดตามตัวเขาโดยไม่สนใจว่าเขาจะรำคาญเราไหมในบางครั้ง การถอยออกมาอยู่มุมนอกและทำตัวให้ดีเขาอาจจะเห็นใจเราแล้วกลับมาชอบเราบ้างก็ได้


ขอขอบคุณเครดิตรูปภาพ

Advertisement

Advertisement

รูปภาพ หน้าปก โดย ผู้เขียน / canva

รูปภาพประกอบที่1 โดย Chermiti Mohamed /unsplash

รูปภาพประกอบที่2 โดย Tyler Nix /unsplash

รูปภาพประกอบที่3 โดย Caleb Ekeroth /unsplash

รูปภาพประกอบที่4 โดย Aziz Acharki /unsplash

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
จอมพเนจร
จอมพเนจร
อ่านบทความอื่นจาก จอมพเนจร

เดินทางเพื่อหาความรู้ส่งต่อ

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์