อื่นๆ

เมื่อตาที่สามเปิด จะเห็นอะไรเลือกไม่ได้

7.3k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
เมื่อตาที่สามเปิด  จะเห็นอะไรเลือกไม่ได้

ตาที่สาม หรือตาใน เป็นความเชื่อส่วนบุคคลเนื่องจากเป็นเรื่องที่พิสูจน์ไม่ได้ด้วยตาเนื้อของมนุษย์ แต่เป็นที่รู้จักกันในกลุ่มนักจิตวิญญาณ  วิทยาศาสตร์ และกลุ่มคนอยากรู้อยากเห็นเป็นธรรมดาไม่ว่ากัน ขอให้แต่ประคองจิตประคองใจตัวเองไว้ ระลึกไว้เสมอว่าเราเป็นมนุษย์เดินดินชีวิตมีค่า (ใช้จ่าย) เราจะเห็นผีเห็นเทวดาเห็นไปกี่ภพภูมิ เราก็ต้องไปหาอยู่หากิน ค่าน้ำค่าไฟค่า ชีวิตมีค่า (ใช้จ่าย) เรื่องเหล่านี้เป็นไปเพื่อให้รู้ว่าบุญบาป มีจริง ภพชาติการเวียนว่ายตายเกิดเป็นเรื่องที่ควรประมาทในการทำความดีไว้ไปภพหน้า

รถไฟ ผี วิญญา ตามที่สามหรือตาใน ถ้าเปิดแล้วเห็นอะไรเลือกไม่ได้นะคะ  ก่อนที่อยากจะเปิดตาที่สามคิดดี ๆ ก่อนคะ  ผู้เขียนจะขอเล่าประสบการณ์ของน้องสาวผู้เขียนเอง เมื่อครั้งตาที่สามเขาเปิดครั้งแรก ตามวาสนาบุญเก่าเขาเคยฝึกมาแบบนี้ ไม่เลือกสถานที่ ไม่เลือกเวลาเปิดครั้งแรกบนขบวนรถไฟคะ  สิ่งที่เห็นคือวิญญาณที่หลากหลาย  เห็นในลักษณะเป็นเหมือนคนทั่วไป  เป็นกลุ่มควันสีเทา วิญญาณที่น่าสงสารในสภาพอดอยาก  หรือวิญญาณอาฆาตก็ควันดำพวยพุ่งดวงตามีสีแดงก่ำ  เอาว่าถามผู้เขียนว่าตัวเองกำลังบ้าใช่ไหม เป็นโรคจิตหรือเปล่าทำไมเห็นไปทั่วแบบนี้  ภาพที่เห็นนี้จริงหรือเปล่า  น้องสาวผู้เขียนเห็นด้วยตาเนื้อคะ ไม่ค่อยพบมากนักในกลุ่มคนปกติเป็นอภิญญาณเก่าเขาสั่งสมมาพอถึงเวลาจะเปิดขึ้นเองตามบุญกรรม

Advertisement

Advertisement

ผี วิญญาณ น้องสาวผู้เขียนไม่ได้อยากเห็นสิ่งเหล่านี้ เห็นแล้วไม่ได้สวยงามอะไร น่ากลัว น่าสงสาร แต่ไม่สามารถควบคุมการเห็นได้ในช่วงแรกสติไปหมดตกใจ  เป็นทุกข์ไม่อยากออกจากบ้านไปไหน  นี่แหละคะ เลือกได้ไหมละว่าตาที่สามเปิดแล้วจะได้เห็นอะไรอย่างใจนึก  นี่คือ เห็นแล้วเป็นทุกข์เป็นกรรมคะ หาความสุขไม่ได้ นั่งรถผ่านไปตามถนนมองไปทางไหนก็เห็นไปทั่ว ไม่ใช่เรื่องสนุกเลยจะเล่าให้ใครฟังเขาก็คิดว่าเราบ้าไปแล้ว จะช่วยวิญญาณที่เราเห็นได้ไหมนั่นยิ่งไม่ง่ายเข้าไปอีก ไว้โอกาสหน้าจะมาเล่าสู่กันฟังอีกคะ เป็นความเชื่อส่วนบุคคลคะ คิดเสียว่าเราดูละครเรื่องหนึ่งอยู่ก็พอไม่ต้องเอาเป็นสาระอะไรมาก

ตาที่สาม พลังงาน ผู้หญิง ตาที่สามถ้าเปิดแล้วต้องมีสติเป็นฐานที่แน่นพอสมควร   ไม่งั้นก็สติแตกบ้าได้คะ  เพราะโลกในมิติทับซ้อนนั้นยิ่งกว่าเราเปิดหนังสือทีละหน้ากระดาษ พอมารวมกับความอยากรู้อยากเห็นของเราที่เป็นเครื่องปรุงแต่งก็อาจจะเป็นอันตรายได้เหมือนกัน

Advertisement

Advertisement

ตาที่สาม พระพุทธรูป พระ การมีสติรู้ตัวอยู่ทุกเมื่อจึงเป็นเรื่องสำคัญมากสำหรับนักจิตวิญญาณ  ท่านก็ลองคิดดูดีๆ ตรองดูให้ถี่ถ้วนว่าเห็นหรือไม่เห็นดีกว่ากัน  ขอเพียงเราคิดดี  พูดดี ทำดี สม่ำเสมอเป็นปกติ ชีวิตสุขบ้างทุกข์บ้าง "ช่างหัวมัน" ให้เร็วที่สุด คือ หนทางสร้างความสุขคะ.......ว.บุญแสงทอง

ภาพปกจาก : Pete Linforth จาก Pixabay

ภาพที่ 1 จาก: Rudy and Peter Skitterians จาก Pixabay

ภาพที่ 2 จาก: Here and now, unfortunately, ends my journey on Pixabay จาก Pixabay

ภาพที่ 3 จาก: Gerd Altmann จาก Pixabay

ภาพที่ 4 จาก : S. Hermann & F. Richter จาก Pixabay

อัปเดตความรู้ใหม่ ๆ อีกมากมาย โหลดเลยที่ App TrueID ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์