อื่นๆ

เมื่อผมSearch หาคำว่า Emotional ในเว็บรูปภาพประกอบต่างๆ...

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
เมื่อผมSearch หาคำว่า Emotional ในเว็บรูปภาพประกอบต่างๆ...

กลับมาอีกแล้วครับสำหรับ Content นี้ คราวที่แล้วผมทำเกี่ยวกับ เมื่อผมSearch หาภาพWerid,Mystery ในเว็บรูปภาพประกอบต่างๆ.. ครั้งนี้ผมจะใช้ Word ว่า Emotional (การแสดงอารมณ์)เอาจริงๆก็มาจากคำว่า Emotion (อารมณ์) นั่นแหละครับ เดี๋ยวเรามาดูกันเลยว่า 10 ภาพที่ผมนำมาจากเว็บ pixabay.com และ pexels.com นั้นมีอะไรบ้าง เชิญชมได้เลยครับ

**ATTENTION!!!

ต้องขอชี้แจงก่อนนะครับว่า ภาพที่ผมนำมาเกี่ยวกับการแสดงอารมณ์ซึ่งเป็นรูปภาพของคนซะส่วนใหญ่ครับ คำที่วิจารณ์ ไม่ได้มีความหมายด้านลบแต่อย่างใดครับเป็นคำวิจารณ์เกี่ยวกับองค์ประกอบที่อยู่ในภาพและอารมณ์ของภาพในขณะนั้นครับ ในส่วนนี้ผมเคารพและให้เกียรติเจ้าของภาพครับ ถ้าผู้ตรวจสอบเห็นว่าคำวิจารณ์ไหนไม่เหมาะสม ก็สามารถแจ้งกลับมาทางผู้เขียนได้เลยครับ ขอบคุณครับผม

Advertisement

Advertisement

รูปที่ 1 โดย Gracehawk / pixabay.com

1เป็นรูปที่บ่งบอกความหมายได้ชัดเจนอีกรูปหนึ่งเลยครับเพราะในชีวิตประจำวันของเรา ต้องทำงาน ต้องออกไปข้างนอกและเจอคนมากหน้าหลายตา ซึ่งเราก็ไม่รู้ว่าคนเหล่านั้นคิดอะไรกับเราบ้าง บางคนยิ้มแต่ในใจคิดอะไรอยู่ บางคนเฉยๆแต่กลับมีปมปัญหาอะไรบางอย่าง หรือบางคนอาจเป็นคนดีคนนึงเลยก็ได้ครับ สื่อถึงผู้คนมากหน้าหลายตาในสังคมได้เป็นอย่างดีเลยครับ

รูปที่2 โดย 1388843 / pixabay.com

2 ในชีวิตเราต้องเคยผิดหวังบ้างไม่มากก็น้อยใช่ไหมละครับนี่แหละครับ เมื่อเราผิดหวัง เศร้า หาทางไปไม่ถูก ไม่รู้ว่าจะทำอย่างไรต่อดี เราก็ควรจะหยุดพักบ้าง คิดทบทวนกับตัวเองบ้าง และเมื่อพร้อมแล้วเราก็ต้องเดินหน้าต่อไปครับ

รูปที่ 3 โดย Oleg_bf Oleg Borisov / pexels.com

3มาแนว เท่ๆ กันบ้างครบ ผมรู้สึกว่าภาพนี้อาร์ตมากอย่างบอกไม่ถูก คือมีความfierce ดูดุของคนที่อยู่ในภาพแต่แฝงไปด้วยความขี้เล่น มีชั้นเชิงในภาพนี้เยอะมากเป็นการสื่ออารมณ์ที่ออกแนว มองแล้วไม่เบื่อ นั่นเองครับ

Advertisement

Advertisement

รูปที่ 4 โดย Rafael Cerqueira / pexels.com

4เป็นอีกภาพที่ผมมองว่าโคตรท่และแฝงไปด้วยความ Playful(ขี้เล่น) เหมือนภาพก่อนหน้าได้อย่างลงตัว ทั้งสีส้มที่ทำให้ภาพดูเด่นเเละการสื่ออารมณ์และความเป็น Fashionable อย่างชัดเจนเลยครับ

รูปที่ 5 โดย Monstera / pexels.com

5รอยยิ้มที่จริงใจเป็นรอยยิ้มที่สื่อความสุขออกมาจากหัวใจ โดยไม่มีการฝืนยิ้มหรือแกล้งทำ การยิ้มอย่างมีความสุขช่วยให้ผู้มองนั้นรู้สึกอยากจะยิ้มตาม เคยไหมครับเวลาคุณมองภาพไหนแล้วคุณอยากจะยิ้มตามไปด้วย หรือ เห็นคลิปหัวเราะแล้วคุณอยากจะหัวเราะตามไปด้วยนั่นแหละครับภาพนี้ทำให้ผมอยากยิ้มตามอย่างมีความสุขได้จริงๆ

รูปที่ 6 โดย MART PRODUCTION / pexels.com

6ภาพนี้อาจสื่ออารมณ์ผิดหวังคล้ายๆกับภาพ2แต่ที่ผมเลือกมาเพราะ Composition (องค์ประกอบ) ครับองค์ประกอบของภาพนี้รวมทั้งการจัดแสง และ Color Grading (การไล่ระดับสี) ค่อนข้างทำได้ดีเลยครับ  ทำให้ภาพนี้มีเสน่ห์มากขึ้นจากปัจจัยทั้งหมดที่ว่ามาในเรื่องของการแสดงอารมณ์ภาพนี้สื่ออารมณ์ได้ชัดเจนมากๆครับ เป็นภาพที่ค่อนข้างมีเอกลักษณ์ภาพนึงและน่าชวนมองไม่น้อยเลยครับ

Advertisement

Advertisement

รูปที่ 7 โดย Cottonport / pexels.com

7 'การแสดงอารมณ์' นั้นบางทีเราก็ไม่สามารถอยากแสดงอารมณ์ได้ ณ ตอนนั้นเลย บางทีเราก็อยากได้อะไรบางอย่างเพื่อเป็นการสื่ออารมณ์ว่า ตอนนั้นเรารู้สึกอย่างไรในภาพนี้เราเขียนรูปขึ้นมาเพื่อเป็น Symbolic Meaning (ความหมายทางสัญลักษณ์) ว่า 'มีอารมณ์เศร้าอยู่' ใช่ครับบางสถานการณ์เราเศร้าแล้วเราเดินไปบอกคนอื่นว่า 'เราเศร้านะ'  'ผมเศร้าอยู่'  'หนูเศร้าค่ะ' กับการทำแบบนี้ก็มีความหมายเดียวกัน และอาจมีคนคิดว่า หาสื่อมาบอกแทนจะดูจริงใจไหม ใช่ครับไม่มีอะไรรับประกันได้ แต่ถ้ามองอีกมุมหนึ่งถ้าเรารู้สึกเศร้าจนไม่สามารถบอกเป็นความรู้สึก ณ ขณะนั้น ได้ การทำแบบนี้ก็ถือว่าเป็นทางเลือกในการแสดงอารมณ์แบบนึงเหมือนกันครับ

รูปที่ 8 โดย Elina Krima / pexels.com

8บางทีความคลุมเครื่อนี่แหละครับก็เป็นการสื่ออารมณ์ได้ดีมาก เพราะว่าในความคลุมเครือนั้นก็สามารถบอกได้ว่าเรา 'ไม่แน่ใจ,ลังเล' ได้เหมือนกันครับ เหมือนเรามีอะไรที่เทาๆอยู่ในหัวหรือ อะไรที่ยังคิดไม่เคลียร์ เราจะรู้สึกว่าไม่อยากทำอะไรจนกว่าจะลำดับความคิดนั้นให้เสร็จก่อนค่อยลงมือทำ ภาพนี้สามารถบอกแบบนั้นได้เหมือนกันคระบและถ้าตัดเรื่องนั้นออกไม่  ก็คือว่าเป็นภาพที่ องค์ประกอบดีมากครับแบ่งสีได้ชัดเจน และเห็นหน้าบุคคลที่อยู่ในรูปได้ชัด เป็นภาพที่ชวนมองอีกหนึ่งภาพครับ

รูปที่ 9 โดย Tiger Lily / pexels.com

9ความสำเร็จ เป็นเรื่องที่ใครก็อยากได้ใช่ไหมละครับ ซึ่งความสำเร็จจะนำมาสู่ ความสุข ความยินดีปรีดา ความอิ่มอกอิ่มใจ ความปลื้มปริ่ม ความภูมิใจ และความรู้สึกดีอื่นๆอีกมากมาย ใช่ครับเมื่อเราเกิดความสำเร็จเราควรจะดีใจกับความสำเร็จชิ้นนั้นให้สุดๆไปเลย ภาพนี้จะสื่ออารมณ์ประมาณว่า 'ทำได้แล้ว ! ' , 'สำเร็จแล้ว ! ' ซึ่งในภาพนี้เราจะเห็นใบหน้าที่มีความสุขได้อย่างชัดเจนครับ

รูปที่ 10 โดย Juan Ordonez / pexels.com

10ปิดท้ายกันด้วยภาพนี้ครับ เป็นภาพสื่ออารมณ์ Excited (ตื่นเต้น,เร้าใจ) ได้อย่างเดียว ตอนที่ผมลองเลื่อนลงมาเเล้วเปิดดูภาพนี้ตอนแรกนี่ใจใจผมคิดเลย 'โคตรเฟี้ยว' ครับ บางทีการที่เราทำอะไรเพื่อหาความสนุกให้กับชีวิตบ้างก็เป็นเรื่องดีเหมือนกันครับ เป็นภาพที่มองแล้วให้ความรู้สึกเท่อย่างประหลาดชวนมองไม่รู้เบื่อครับ

อย่าลืมให้กำลังใจเจ้าของภาพที่หารูปภาพที่สื่ออารมณ์ได้อย่างยอดเยี่ยมและองค์ประกอบภาพล้วนแล้วแต่มีข้อดีข้อเสียแแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับ Personal Taste(รสนิยมส่วนตัว) และ Personal Opinion (ความคิดเห็นส่วนตัวครับ) ว่าคุณมองภาพนั้นคุณรู้สึกอย่างไรกับภาพนั้น โดยคุณกดไปดูกันได้ตามลิงค์ที่เเนบตามลำดับได้เลยครับ มีรูปสวยๆจากเจ้าของภาพแต่ละคนอีกเพียบ และขอบคุณ 2 เว็บที่ใจดีให้ผมนำภาพมาใช้อย่าง pixabay.com และ pexels.com ด้วยครับ

ฝากติดตามคอนเทนต์อื่นๆได้ที่ ดูจบแล้วมารีวิว ฝากกันไว้ด้วยครับผม

ขอบคุณภาพปกสวยๆจาก pexels.com / Monstera ด้วยครับ

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์