อื่นๆ

เมื่อผมSearch หาภาพWerid,Mystery ในเว็บรูปภาพประกอบต่างๆ...

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
เมื่อผมSearch หาภาพWerid,Mystery ในเว็บรูปภาพประกอบต่างๆ...

ขอบคุณภาพปกสวยๆจาก pexels.com / Dapo Abideen ด้วยครับ

เคยไหมครับเราเห็นรูปภาพนึงแล้วเรารู้สึกว่า 'ทำไมภาพนี้มัน 'So Charming' จัง คือแบบมองยังไงก็ไม่เบื่อ และอยากจะเซฟภาพนั้นไว้แล้วเก็บไว้ดูเวลาว่างๆหรืออยากดู ซึ่งภาพนั้นอาจไม่สวยอะไร หรือ เป็นภาพธรรมดาๆ หรือภาพนั้นอาจจะสวยมากก็ได้ อันนี้ขึ้นอยู่กับรสนิยมของแต่ละคนครับ ครั้งนี้ผมจะนำภาพที่มีเสน่ห์(ออกแนวแปลกและลึกลับตามหัวข้ออย่างที่บอกไป) มาและบอกความรู้สึก+วิจารณ์นิดๆ ในมุมมองของผมดูครับ

ในครั้งนี้ต้องขอบคุณ pexels.com แหล่งหาภาพดีๆสวยงามที่ทาง True-ID แนะนำด้วยครับ งั้นเราเริ่มกันเลยดีกว่า


ภาพที่ 1 โดย cottonbro

My FAV PIC' #1ต้องบอกว่ารูปนี้เป็นรูปที่ 'แสดงอารมณ์ได้ชัดเจน' เพราะดูจากการแสดงสีหน้าและอารมณ์ ซึ่งมีความชัดเจนในสิ่งที่ต้องการจะทำ แต่แฝงไปด้วยความลึกลับและคนที่จ้องนานๆบางทีเนี่ยอาจรู้สึกกลัวได้ครับ แต่ต้องชมเลยว่าเป็นภาพที่ค่อนข้างมีเสน่ห์มากเลยทีเดียว

Advertisement

Advertisement


ภาพที่ 2 โดย Dids

My FAV PIC' #2ภาพนี้หลายคนที่ดูก็อาจคิดแบบผมก็ได้ครับ ว่า 'คนเรามีทั้ง 2 ด้าน ด้านขาว ด้านดำ ด้านดี ด้านเลว' และโลกเราก็เช่นกันครับ บางวันก็เจ็บปวดบ้าง มีความสุขบ้างแตกต่างกันไป เป็นภาพที่สื่ออะไรได้ชัดเจนอีกภาพนึงเลยครับ


ภาพที่ 3 โดย Hakeem James Hausley

My FAV PIC' #3เคยไหมครับ เคยเห็นรูปอะไรที่รู้สึกแบบ 'ขนลุก' อะไรแบบนี้ครับผมมองรูปนี้แล้วรู้สึกแบบนั้นครับแต่ก็รู้สึกว่าภาพนี้มีเสน่ห์ดึงดูด ทรงสง่าและควรเคารพในเวลาเดียวกัน ชื่อภาพที่เจ้าของภาพเอามานี้ชื่อว่า Tall Buddhist pagoda in dense fog หรือก็คือ เจดีย์สูงศาสนาพุทธท่ามกลางหมอกหนาครับ


ภาพที่ 4 โดย Idina Risk

My FAV PIC' #4

ที่ผมเลือกภาพนี้เพราะ 'องค์ประกอบ' ของภาพเลยครับเพราะว่าเป็นภาพที่จัดองค์ประกอบสมดุลมากก ไม่ว่าจะเป็นแสงและเงาของภาพอีกทั้งบุคคลที่อยู่ในภาพ เลยทำให้ ภาพนี้สมดุล สมส่วน และน่ามองโดยไม่เบื่อครับ

Advertisement

Advertisement


ภาพที่ 5 โดย Mathias P.R. Reding

My FAV PIC' #5 มุมนี้เป็นมุมที่ผมค่อนข้างชอบ Wide Landscape หรือ ภาพกว้าง และมีคนอยู่หรือมีอะไรให้เป็นจุดสนใจแบบนี้ เเละที่สำคัญรูปแบบนี้เวลามองแล้วทำให้ 'รู้สึกสบายใจ' ครับเวลาเหนื่อยจากการทำงานมองรูปแบบนี้ทำให้รู้สึกหายเหนื่อยได้เลยครับ


ภาพที่ 6 โดย Sinitta Leunen

My FAV PIC' #6 "แสงสว่างริบหรี่ท่ามกลางความมืด เมื่อมีแสงส่องมาก็ย่อมมีความหวังเสมอ" นี่คือ การInterpret(ตีความ) ของผมในรูปภาพนี้ครับ เพราะตัวภาพ การสื่ออารมณ์ และองค์ประกอบโดยรวมต่างๆ เป็นภาพที่มองแล้ว มีเสน่ห์และสื่อความหมายได้ดีครับ


ภาพที่ 7 โดยErkam Hayta

My FAV PIC' #7 ภาพนี้ถ้าหลายคนงงแล้วอาจคิดแบบ "เลือกมาทำไมรูปนี้ ก็แค่คนยืนบนตอไม้" ผมจะบอกว่า ภาพนี้เหมือนจะบอกเราว่าชีวิตเราต้องสู้ด้วยลำแข้งครับ เพราะถ้าข้างหน้าคือความสำเร็จ เราก็จะเลือกก้าวไปสู่ความสำเร็จโดยไม่ลังเล แบบนั้นครับ สามารถยืนหยัดได้ด้วยตัวเองอย่างมั่นคง เป็นภาพที่ดูเหมือนไม่มีอะไร แต่เป็นภาพที่ดีและองค์ประกอบโดยรวมดูแล้วสบายใจครับ

Advertisement

Advertisement


ภาพที่ 8 โดย Maksim Istomin

My FAV PIC' #8 'เมื่อม่านเปิดขึ้น จะเกิดเหตุการณ์อะไรต่อไปนะ' นี่แหละครับ ความหมายที่ผมตีความสำหรับภาพนี้ เพราะเมื่อม่านยังไม่เปิดเราไม่สามารถเห็นเหตุการณ์Overall หรือภาพโดยรวมได้ทั้งหมดได้ ทำให้ภาพนี้มองแล้วรู้สึกตื่นเต้น และอยากจะรู้เหตุการณ์ต่อไปมากครับว่าอะไรจะเกิดขึ้น


ภาพที่ 9 โดยErik Mclean

My FAV PIC' #9เป็นอีกหนึ่งภาพที่ผมมีความ goosebump(ขนลุก) กับภาพนี้ครับ อารมณ์เหมือนดูหนังThrillerและแบบมีอะไรบางอย่างเข้ามาจากที่ไกลๆ ความรู้สึกประมาณนี้เลยครับ แบบอึดอัด ไม่สบายใจ Be in Dilemma (กระอักกระอ่วน) แต่ผมชอบเพราะอะไรครับ เหตุผลเดิมครับ เพราะมัน 'สื่ออารมณ์ได้ดี' ครับ


ภาพที่ 10 โดย serinus

My FAV PIC' #10ปิดท้ายด้วยภาพที่ดูธรรมดาๆ แต่ที่ผมเลือกมาเพราะความชอบส่วนตัวครับ เพราะ Tone(สีของภาพ) สวย และ Silhouette(ขาวดำ) ของภาพครับ เวลาเรามองออกไปนอกหน้าต่างเราจะเจอกับวิวที่แตกต่างกันไปและอารมณ์เราจะคิดอะไรเรื่อยเปื่อย แต่ด้วยความที่มองแล้วรู้สึกลึกลับน่าสนใจ และองค์ประกอบดี นี่เป็นเหตุผลที่ผมเลือกภาพนี้มาครับ


ยังไงก็ตาม นี่คือรูปที่ผมมองแล้วแว๊บแรกคือชอบเลยครับ เป็น Personal Taste (รสนิยมส่วนตัว) และ มองแล้วไม่เบื่อครับ ที่สำคัญ 'อย่าลืมไปสนับสนุนเจ้าของภาพที่เผยแพร่ภาพที่สื่อความหมายและมีองค์ประกอบดีๆแบบนี้ให้เราได้ดูเพื่อเป็นกำลังใจให้เจ้าของภาพด้วยนะครับ' คลิกตามลิงค์ได้เลยครับผม ช่วยกันสนับสนุน สำหรับผมเขียน Article Content (เนื้อหาบทความ) นี้เพราะชอบล้วนๆเลยครับ ขอบคุณที่อ่านจบครับผม


เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์