อื่นๆ

เมื่อยังมีหวัง จะสิ้นหวังได้อย่างไร

138
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
เมื่อยังมีหวัง จะสิ้นหวังได้อย่างไร

ชีวิตนี้ยังมีหวัง

ความหวัง คือสิ่งที่ทำให้เราได้มีชีวิตอยู่อย่าง มีความหมาย และมีพื้นที่ในหัวใจ เปิดรับกับเรื่องราวและสิ่งต่างๆที่เข้ามาอีกมากมาย ในความคิดส่วนตัวของผู้เขียนเอง  เมื่อเรามีความหวัง เราก็จะมีกำลังใจที่จะทำสิ่งต่างๆ ที่เราตั้งใจ แต่กระนั้น สภาพแวดล้อม รอบๆตัวเราที่บางครั้งอาจทำให้เราเหนื่อยไปบ้าง แต่นั่นมันก็ไม่ได้หมายความว่า เราจะหมดหวัง แต่เหตุการณ์บางอย่างบางเรื่อง ที่มากระทบจิตใจเรานั้น หากเราเรียนรู้กับสิ่งที่ผ่านเข้ามา มีสติมากพอที่จะรู้ทัน เราก็จะมองเห็นความหวังที่มันยังมีมากมายอยู่ในเรื่องนั้นเช่นกัน


กำลังใจในความหวัง

เมื่อยังมีหวัง ..จะสิ้นหวังได้อย่างไร ความหวังของคนเรานั้น เป็นดั่งแรงจุดประกายให้เราอยากจะทำสิ่งที่เราอยากทำ และความหวังสำหรับผู้เขียนนั้นคือได้มีลมหายใจตื่นขึ้นมาอีกครั้งในทุกๆเช้า  ในเมื่อเรายังมีลมหายใจ มีร่างกายที่สมบูรณ์แข็งแรง แค่เรายังหายใจเองได้ ทำทุกอย่างได้ด้วยตัวเองมันคือเรื่องมหัศจรรย์ สำหรับผู้เขียนแล้ว และ ยังมีหวังมีความเชื่อที่เราจะสามารถทำอะไร ได้อีกมากมาย ในช่วงของชีวิต ที่ยังมีเวลา นั่นหมายถึงว่าเราก็ยังมีความหวังเสมอมีอยู่ทุกลมหายใจของเราเลยทีเดียวสำหรับผู้เขียน

Advertisement

Advertisement


DAY 976 ชีวิตนี้ ยังมีหวัง (2 สิ่งที่ต้องรู้ และ 2 สิ่งที่ต้องทำ) - รวย เฮง เก่ง ดี

ในชีวิตแต่ละวันของเรานั้นกว่าจะผ่านไปมันก็ไม่ใช่เรื่องง่าย มนุษย์ก็คือตัวเราเป็นสิ่งที่พึ่งพาตัวเองได้ดีเยี่ยมที่สุด เมื่อเวลาเหนื่อยท้อแท้ แค่เงยหน้ามองฟ้า มองธรรมชาติที่อยู่รอบๆตัวเราบ้าง พลังของธรรมชาติเป็นอีกหนึ่งพลังที่สำคัญสำหรับผู้เขียนเช่นกัน สำหรับข้อคิดที่ได้จากการฟัง รายการใน DAY 976 ชีวิตนี้ ยังมีหวัง (2 สิ่งที่ต้องรู้ และ 2 สิ่งที่ต้องทำ) - รวย เฮง เก่ง ดี นี้ เวลาที่เหนื่อยหรือท้อ กับชีวิตความหวังคือสิ่งที่ทำให้เราได้ก้าวเดินต่อ มันทำให้ผู้เขียนรู้ว่าชีวิตไม่จำเป็นต้องหวังในสิ่งที่ดูยิ่งใหญ่เพราะมันเหนื่อย แต่แค่ เราหวังในสิ่งที่เราทำได้และมีความสุข และรู้ตัวเสมอว่า เรากำลังอยู่บนเส้นทางที่ใช่แล้วสำหรับความหวังของเรา แม้แต่มดตัวเล็กๆก็ยังมีความหวังและมีความพยามที่จะนำอาหารกลับไป เพราะงั้นเราก็เป็นมนุษย์เป็นตัวเราเองที่มีสติมีปัญญามากกว่าสรรพสัตว์ แค่วันธรรมดาที่เรายังมีสติ ได้เรียนรู้ทำความเข้าใจกับสิ่งที่พัดผ่านเข้ามากระทบกับชีวิตเรานั้น มันจะสามารถทำให้เราได้ผ่านและเติบโตได้เช่นกัน

Advertisement

Advertisement


มีความหวังทุกลมหายใจ

ชีวิตนี้ยังมีหวัง  รู้ว่าชีวิตนี้ต้องการอะไร สำหรับผู้เขียน ข้อความนี้ ให้ข้อคิดว่า ความหวังของชีวิตคือความธรรมดาที่เราสามารถทำทุกสิ่งได้อย่างสะดวกสบายด้วยตัวเราเอง ความต้องการของชีวิตนั้นขอแค่เป็นเรื่องธรรมดาที่เรียบง่ายมีสุขภาพที่แข็งแรง มีอารมณ์ที่คงที่เบิกบาน มีความสุขในแบบของตัวเอง ได้ลงมือทำในสิ่งที่ที่ตั้งใจไว้ แม้จะไม่ยิ่งใหญ่ในสายตาใครๆ แต่ก็ทำให้เราสุขใจและภูมิใจทุกครั้งที่เราตั้งใจและเมื่อเรายังมีหวังแล้วเราจักสิ้นหวังได้อย่างไร นี่คือข้อคิดที่ได้จากการรับฟัง รายการ ช่องหลัก รวยเฮงเก่งดี ทฤษฎีกลับหลังหัน ที่ผู้เขียนได้ข้อคิดให้กับตัวเองและได้พัฒนาความคิดได้มองเห็นแง่มุมที่แตกต่างในอีกมิติที่ตรงข้ามกับความคิดของตัวเองเมื่อเทียบกับเมื่อก่อนได้ดีขึ้นมากจริงๆ ก็ขอขอบคุณเพื่อนๆที่ได้เข้ามาอ่านและหวังว่าจะเป็นประโยชน์ไม่มากก็น้อยนะค่ะ  หากเพื่อนๆสนใจหรืออยากรับฟังรายการเรื่องหรือหัวข้ออื่นๆ อีกมากมายก็สามารถเข้าไปรับฟังได้เลยค่ะ ผู้เขียนรับรองว่ามีประโยชน์กับชีวิตมากๆ  และจะได้แง่คิด มุมมองอีกด้านที่แตกต่างออกไปก็ได้ค่ะ สุดท้ายนี้ขอให้เพื่อน ๆทุกท่านมีสุขภาพกายและสุขภาพใจที่แข็งแรง มีความหวังมีกำลังใจที่สดใสเบิกบานในทุกๆเรื่องค่ะ

Advertisement

Advertisement

เครดิตรูปภาพ

  • รูปภาพหน้าปก   โดยผู้เขียนแต่งภาพจาก แอป Picsart
  • รูปภาพที่    1   โดยผู้เขียน แต่งภาพจาก แอป Picsart
  • รูปภาพที่    2   โดยผู้เขียน แต่งภาพจาก แอป Picsart
  • รูปภาพที่    3   โดยผู้เขียน แต่งภาพจาก แอป Picsart
  • ช่องยูทูบ ช่องหลัก รวยเฮงเก่งดี ทฤษฎีกลับหลังหัน: คลิปที่ 1
  • ขอกราบขอบพระคุณ ท่านเจ้าของช่องยูทูบ คุณ ปริณ แก้ววัชรพล ช่องหลัก รวยเฮงเก่งดี ทฤษฎีกลับหลังหัน

อัปเดตข่าวสาร และแหล่งเรียนรู้หลากหลายแบบไม่ตกเทรนด์ บน  App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
Pikun
Pikun
อ่านบทความอื่นจาก Pikun

ฉันชอบธรรมชาติและศิลปะ

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์