ไลฟ์แฮ็ก

เมื่ออกหักต้องรักตัวเองให้เป็น

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
เมื่ออกหักต้องรักตัวเองให้เป็น

นักรบย่อมมีบาดแผล นักรักก็เช่นกัน เป็นไปไม่ได้ที่เราจะประสบความสำเร็จในรักตั้งแต่ครั้งแรกที่รู้จักรักคนอื่น แต่อย่างน้อยคุณควรจะประสบความสำเร็จในการรักตนเอง ในสนามรักคุณมีโอกาสผิดหวังและสมหวัง เมื่อไหร่ก็ตามที่คนอื่นหมดรักคุณ คุณต้องรักตัวเองให้เป็น มารู้จักวิธีการดูแลตัวเอง ที่จะทำให้คุณเป็นคนอกหักที่มีเสน่ห์ที่สุดในโลกกันค่ะ

1. ออกไปพบปะเพื่อนฝูง

ถ้าช่วงที่ผ่านมาคุณมัวแต่ใช้เวลาส่วนใหญ่ไปกับการตามติดคนรัก จนทำให้เพื่อนรอบตัวของคุณห่างหายกันไป นี่เป็นโอกาสที่คุณจะกลับมาพบปะเพื่อนรัก แฟนคุณอาจจะจากไปเร็วเหมือนสายลมหนาว แต่ความรักของเพื่อนจะอยู่รอบกายคุณสม่ำเสมอเหมือนไอแดดของเมืองไทยค่ะ ออกไปทำชีวิตให้สนุก พูดคุยความหลัง นั่งขำไปกับวีรกรรมเด็ดๆ ที่คุณกับเพื่อนได้ทำร่วมกัน คืนชีวิตวัยเยาว์ให้กับตัวเอง แล้วคุณจะรู้ว่าไม่ได้มีแค่คู่รักเท่านั้น ที่จะอยู่กับคุณไปตลอด เพื่อนแท้ก็ไม่เคยห่างไปไหนเช่นกันparty

Advertisement

Advertisement

2. อย่าหยุดหล่อ หยุดสวย

ข้อนี้สำคัญ ไม่ว่าคุณจะอกหักรักคุดขนาดไหนก็ตาม คุณควรจะดูแลความสวยความหล่อของคุณเอาไว้ อย่าให้ใครมามองคุณด้วยความสงสาร หรือสรุปไปได้ว่าแฟนคุณตัดสินใจถูกแล้วที่ทิ้งคุณไป การแก้แค้นที่ดีที่สุด สำหรับคนที่ไม่รักคุณแล้ว คือการทำชีวิตของคุณให้ดีขึ้น สดใสขึ้น หัวใจจะทรุดโทรมขนาดไหน ก็ขอให้หน้าตายังเป๊ะปังนะคะ

3. หาความรู้เพิ่มเติม

อย่าลืมติดอาวุธทางปัญญาให้กับตัวเอง ในช่วงเวลาที่คุณมีแฟน คุณอาจจะไม่มีแม้เวลาจะอ่านหนังสือสักเล่ม นี่คือโอกาสดีของคุณแล้วค่ะ ลองใช้เวลานี้ลงเรียนในคอร์สที่อยากเรียน หาความรู้เพิ่มเติมในสิ่งที่มันจะเพิ่มโอกาสให้คุณในอนาคต บางทีความรู้เหล่านี้ อาจจะไปเพิ่มรายได้ให้คุณอีกด้วย ไม่มีแฟนไม่น่าเศร้าเท่าไม่มีสตางค์หรอกนะคะความรู้

4. ให้เวลากับชีวิตโสด

เมื่อคุณอกหัก ขอให้รู้ไว้ว่าเป็นช่วงที่จิตใจของคุณกำลังไม่มั่นคง และอ่อนแอเป็นอย่างมาก อย่าเพิ่งตอบรับใครเข้ามาในชีวิต หรือดึงบุคคลที่สามเข้ามาเพื่อทำให้คุณลืมแฟนเก่า แต่จงใช้เวลาช่วงนี้อยู่กับตนเอง จากที่เคยใช้เวลาของคุณดูแลคนรัก นี่จะเป็นเวลาที่คุณได้ดูแลตัวเองอย่างเต็มที่ที่สุด เรียนรู้ที่จะอยู่คนเดียวให้ได้ เพราะท้ายที่สุดแล้วไม่มีใครอยู่กับเราได้ตลอดไป คุณควรจะเรียนรู้หาวิธีครองความโสดให้เป็นสุขดูบ้าง

Advertisement

Advertisement

5. เปิดใจ

ถ้าคุณทำตามทั้ง 4 ข้อข้างต้นได้ครบ จิตใจของคุณกลับมาหนักแน่น มั่นคง ไม่เจ็บปวด อาลัยอาวรณ์กับคนรักเก่าแล้ว ได้เวลาก้าวไปข้างหน้าแล้วค่ะ เปิดใจและเริ่มมองหาคนใหม่ โดยไม่เอาคนเก่าของคุณมาเปรียบเทียบนะคะ และอย่าคิดมองย้อนกลับไปข้างหลัง หรือหวังว่าคนเก่าของคุณจะกลับมา เพราะคนที่กล้าทิ้งคุณไปได้ 1 ครั้ง พึงระวังว่าจะมีครั้งที่สอง ครั้งที่สาม ตามมาอีก มองไปข้างหน้าค่ะ อนาคตที่สดใสรอคุณอยู่

ขอบคุณภาพประกอบ จาก Pixabay

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์