ไลฟ์แฮ็ก

เมื่อเราหยุดมองคนอื่น เราจะมองเห็นตัวเอง

226
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
เมื่อเราหยุดมองคนอื่น เราจะมองเห็นตัวเอง

ความผิดหวังเริ่มต้นด้วยการเปรียบเทียบกับผู้อื่นใช่หรือไม “ ฉันชอบคนนั้น ฉันอิจฉาเขา เทียบกับคนนั้นแล้ว ฉัน... ” ถ้าคุณคิดแบบนี้คุณจะพบความแตกต่างระหว่างตัวคุณกับอีกฝ่าย คนอื่นเป็นคนอื่นและคุณคือตัวของคุณเอง ดังนั้นคุณไม่ควรเปรียบเทียบตัวคุณกับใคร ทุกคนนั้นรู้ว่าตัวเองไม่สามารถเปรียบเทียบกับคนอื่นได้ แต่ก็นะทุกคนก็ไม่สามารถทำอย่างนั้นได้เหมือนกันมองคนอื่น

เมื่อเราหยุดมองคุณอื่นเราจะมองเห็นตัวเอง คุณเพียงแค่ต้องมองดูตัวเอง ให้คุณจดจ่ออยู่กับตัวเองและการเติบโตของคุณ ถ้าคุณไม่เห็นคนอื่นคุณก็จะไม่สามารถเปรียบเทียบกับคนอื่น ดังนั้นคุณจะไม่หงุดหงิดหรือหดหู่ ยิ่งไปกว่านั้น คุณจะมีเวลาจดจ่ออยู่กับตัวเองมากขึ้น และอัตราการเติบโตของคุณก็จะดีขึ้นอย่างมากเช่นกันมองตนเอง

เราสารภาพเลยว่ามีอยู่ช่วงหนึ่งที่เราเปรียบเทียบตัวเองกับคนอื่นๆ รอบๆ ตัวเราไปหมด แล้วเราก็เกิดความรู้สึกหดหู่ใจ " ทำไมเราถึงทำอะไรก็ทำได้ไม่ดีเหมือนคนอื่นๆ " พอเราคิดแบบนั้น มันทำให้เราเกิดความทุกข์ใจและไม่อยากทำอะไรเลย เพราะทำอะไรไปแล้วก็ทำได้ไม่ดีเหมือนพวกเขาเหล่านั้น เมื่อคุณเอาตัวเองไปเปรียบเทียบกับคนอื่นเมื่อไหร่คุณจะมองไม่เห็นตัวเองทันทีความแตกต่าง

Advertisement

Advertisement

เมื่อเราหยุดมองคนอื่น เราจะมองเห็นตัวเอง

เมื่อไหร่ที่คุณหยุดการเปรียบเทียบตัวเองกับคนอื่นและหยุดมองคนอื่น และเมื่อนั้นก็ถึงเวลาแล้วที่คุณจะเปลี่ยนการมองคนอื่นให้กลับมามองตัวเอง คุณต้องขุดลึกลงไปในตัวเองเพื่อที่จะดึงความเป็นปัจเจกของคุณออกมา เมื่อคุณหยุดเปรียบเทียบตัวเองกับคนอื่น คุณจะเห็นความสามารถที่อยู่ในตัวคุณ ความสามารถที่คุณกำลังมองหามันอยู่นั้นไม่ได้อยู่ที่ไหนไกลแต่มันอยู่ในตัวคุณ ที่คุณมองไม่เห็นมันเพราะว่าคุณไม่ได้พยายามหามัน นั้นเพราะว่าคุณกำลังมองหามันจากโลกแห่งการเปรียบเทียบ คุณจึงหาความสามารถของคุณไม่เคยเจอหาตัวเองให้เจอ

เราไม่จำเป็นต้องเอาตัวเองไปเปรียบเทียบกับคนอื่นทุกอย่าง เพราะแต่ละคนนั้นใช้ชีวิตไม่เหมือนกัน ให้คุณคิดว่าไม่เป็นไรถ้าคุณใช้ชีวิตแตกต่างจากคนอื่น ถ้าคุณไม่เปรียบเทียบตัวเองกับคนอื่น คุณจะมีความสุขและไม่รู้สึกหดหู่หรือใจร้อนอีกต่อไป เนื่องจากการประเมินความดีของแต่ละคนแตกต่างกัน คุณจึงต้องเจาะลึกลงไปในความเป็นปัจเจกบุคคล ความสามารถอยู่ในตัวคุณแล้ว ให้คุณค้นหาความสามารถในตัวเองอย่าเอาความสามารถของคนอื่นมาตัดสิ้นความสามารถของคุณ

Advertisement

Advertisement

บทความโดย วันไหนๆ ก็เป็นวันที่ดีได้

เครดิตภาพ

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
วันไหนๆก็เป็นวันที่ดีได้
วันไหนๆก็เป็นวันที่ดีได้
อ่านบทความอื่นจาก วันไหนๆก็เป็นวันที่ดีได้

any day can be a good day ไม่มีวันไหนที่แย่ทุกวัน ไม่ว่าวันนั้นจะแย่แค่ไหนตาม ก็มักมีเรื่องราวที่ดีเ

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์