อื่นๆ

เมื่อเวลานั้นมาถึง

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
เมื่อเวลานั้นมาถึง

เวลาเป็นสิ่งที่มีค่าที่สุดในชีวิตของคนเรามีคนเขากล่าวไว้ไม่ว่าจะยากดีมีจนอย่างไรทุกคนต่างก็มีเวลาให้ใช้ 24 ชั่วโมง เท่ากันในแต่ละวันแต่ในความเท่ากันมันก็ไม่เท่ากันคุณเชื่อไหมเมื่อนำเอาเวลาของแต่ละคนมาตีราคาเราก็จะรู้เลยว่าแท้จริงแล้วเวลาไม่มีคำว่าเท่ากันหรอกคุณหรือไม่จริง😏 ภาพบันทึกกับนาฬิกา

สาเหตุหลักๆที่ทำให้เวลาของแต่ละคนนั้นมีราคาที่แตกต่างกันนั้นอาจเป็นเพราะคุณค่า และความจำเป็นนั่นเองยกตัวอย่างเช่น บริษัทๆหนึ่งมียอดการสั่งสินค้าเยอะผลิตไม่ทันจำเป็นต้องเปิด OT ให้พนักงานทำงานล่วงเวลาต่อออกไปเพื่อให้การผลิตนั้นทันต่อความต้องการของลูกค้าอันนี้เรียกได้ว่ามีเหตุเพราะความจำเป็น อีกเหตุผลหนึ่งในบริษัทเดียวกันในการจ่ายเงินเดือนพนักงานแต่ละคนแต่ละตำแหน่งก็จะมากน้อยไม่เท่ากันแล้วแต่ความสำคัญของหน้าที่และความรับผิดชอบ ค่าฝีมือหรือประสบการณ์อันนี้เขาเรียกว่าตามคุณค่าที่เหมาะสม ภาพนาฬิกาในมือเห็นไหมล่ะครับว่าในความเท่ากันของเวลาแต่ราคาไม่เท่ากัน บางคนทำงานทั้งวันอาจได้ไม่เท่ากันกับบางคนที่ทำแค่ชั่วโมงเดียวก็ได้นะครับ นั่นคือคุณค่าของเวลาที่ไม่เท่ากัน ดังนั้นหากคุณต้้องการให้เวลาของคุณมีค่าคุณจึงต้องรู้จักใช้เวลาให้เกิดประโยชน์สูงสุดนั่นเองแหละครับซึ่งมันก็ไม่ง่ายเลยจริงไหมบทความนี้ผู้เขียนจึงมีเทคนิคในการเพิ่มคุณค่าให้กับเวลาของคุณมาให้เล้าให้ฟังกัน

Advertisement

Advertisement

7 เทคนิคการเพิ่มคุณค่าให้กับเวลา

  1. ตรงต่อเวลา เป็นคุณสมบัติเบื้องต้นของการให้คุณค่ากับเวลาของตนเองและของผู้อื่นด้วย
  2. ไม่เสียเวลาไปกับสิ่งที่ไม่มีประโยชน์หลายคนให้ความสำคัญกับสิ่งที่ไม่มีมูลค่าเพิ่มไปแบบไม่รู้ตัวจนทำให้คุณค่าของเวลาในชีวิตลดลงไปเรื่อยๆจนไม่รู้ตัว
  3. ให้เวลากับการหาความรู้ ภาพคนทำงาน
  4. เพิ่มพูนทักษะในการบริหารจัดการเวลา จัดระเบียบสิ่งที่ต้องทำก่อน-ทำหลัง ให้เป็นนิสัย
  5. หาเวลาพัฒนาฝีมือและอาชีพ เพราะจะเพิ่มความน่าเชื่อถือให้กับตนเองทำให้เวลาของเรามีมูลค่าเพิ่มมากขึ้นตามไปด้วย
  6. วางแผนล่วงหน้าเสมอ กำหนดกรอบเวลาและเป้าหมายให้ชัดเจนและปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด
  7. เผื่อเวลาไว้แก้ปัญหาที่คาดไม่ถึง เพราะถึงแม้เราจะวางแผนหรือเตรียมตัวดีขนาดไหนก็ตามชวิตก็มักจะมีปัจจัยอีกมากมายรายล้อมเข้ามาจนอาจทำให้เราต้องสละเวลามาแก้ปัญหานั้นได้เสมอเลยเชียวแหละเชื่อเถอะ นาฬิกาข้อมือ

Advertisement

Advertisement

เห็นไหมล่ะครับว่าเวลาที่เราทุกคนต่างก็ได้มาฟรีจะจัดการให้ดีจนมีคุณค่ามีราคานั้นมันไม่ง่ายเลยแต่ถึงอย่างนั้นก็เถอะมันมีหลายคนที่ทำได้จนเวลาของพวกเขากลายเป็นเงินเป็นทองเป็นความมั่งคั่งสุดท้ายยังมีเวลาเหลือเฟือเพื่อมาดูแลตัวเองและครอบครัวที่เขารักทั้งๆที่ในแต่ละวันพวกเขาเหล่านั้นก็มี 24 ชั่วโมง เท่ากันกับคุณจริงไหม?

แล้วคุณล่ะจะบริหารมันอย่างไรเมื่อเวลานั้นมาถึง

บทความโดย : กล่อมกวี

ขอบคุณภาพประกอบทั้งหมดจาก : Pixabay

ภาพปก โดย makabera, ภาพที่1 โดย mozlase_,ภาพที่2 โดย Free-Photos ,ภาพที่3 โดย JonKline ,ภาพที่4 โดย qimono

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
กล่อมกวี
กล่อมกวี
อ่านบทความอื่นจาก กล่อมกวี

รีวิวเกี่ยวกับหนังสือ ท่องเที่ยว และอาหาร

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์