อื่นๆ

เมื่อเวลานั้นมาถึงอีกครั้ง

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
เมื่อเวลานั้นมาถึงอีกครั้ง

เวลาเป็นสิ่งล้ำค่าที่ไม่ต้องซื้อหาทุกคนต่างก็ได้มาฟรีแต่ด้วยเหตุที่เป็นของที่ได้มาฟรีนี่แหละหลายคนจึงใช้เวลาอย่างประมาทจนไม่เหลือคุณค่าให้กับเวลาของตนเอง...ท่านผู้รู้ได้กล่าวไว้เช่นนั้นและผู้เขียนก็เห็นด้วยกับเหตุผลนั้นเช่นกัน ภาพนาฬิกาปลุก

จากที่ผู้เขียนได้เคยเขียนบทความเกี่ยวกับการสร้างคุณค่าให้กับเวลาของตนเองในบทที่แล้ว(เมื่อเวลานั้นมาถึง)จนมีหลายคนที่ชื่นชอบและอยากให้มีการขยายความเพิ่มผู้เขียนนั่งนึกอยู่นานว่าจะเขียนให้ออกมาในรูปแบบไหนค้นคว้าหาข้อมูลเพิ่มมากขึ้นและพยายามหามุมมองใหม่ๆในการตีความหมายที่จะนำมาขยายขอบเขตุของคำว่า "เวลา" จน"ไม่มีเวลา"ไปสนใจอย่างอื่นเลยในช่วงนี้ สุดท้ายแล้วไม่ว่าจะอ่านข้อมูลจากแหล่งใดหรืออ่านหนังสือเล่มไหนผลที่ได้นั้นคล้ายกันไปหมดจนอยากจะ"ทดเวลา"เพิ่มไปอีก และอยากจะเพิ่มขึ้นไปอีกแต่ช่างเถอะ"เสียเวลา"เปล่าๆเอาเป็นว่ากฎของเวลามีเพียงข้อเดียวนั่นคือ"หมดแล้วหมดเลย"แค่นั้นเอง ง่ายๆได้ใจความบางคนอาจจะมีคำถามอ้าวแล้วภาคต่ออยู่ตรงไหนผู้เขียนขอบอกเลยว่าอยู่ตรงนี้แหละจ้าเมื่อเวลานั้นมาถึงอีกครั้ง😁😁😁 ภาพคนข้ามเวลา

Advertisement

Advertisement

เมื่อเวลาผ่านไปอะไรๆก็ย่อมไม่เหมือนเดิมเราไม่อาจที่จะกลับไปแก้ไขอดีตที่ผ่านมาแล้วได้หรอกครับในชีวิตจริงเพราะฉะนั้นเราจึงต้องพยายามทำทุกอย่างให้ดีและไม่ผิดพลาดจะดีกว่าหรือหากพลาดไปแล้วก็"ช่างหัวมัน"เถอะครับการย้อนเวลาคงมีแค่ในหนังในนิยายเท่านั้นแหละชีวิตจริงอย่าว่าแต่ย้อนเวลาเลยเอาแค่เดินถอยหลังยังสะดุดล้มเลยไม่เชื่อก็ลองดู นั่นแหละคือเงื่อนไขของเวลาที่ว่าหมดแล้วหมดเลยสิ่งที่เราทำได้คือจำไว้เป็นประสบการณ์และไม่ทำพลาดอีกเดินหน้าต่ออย่างระมัดระวังมองหลังอย่างตรึกตรองและทบทวนได้แค่นั้นก็น่าภูมิใจแล้ว พอผ่านวันดวงตะวันก็จะขึ้นมาใหม่เพียงแต่มันไม่ใช่วันเดิมของเมื่อวานอยู่กับปัจจุบันดีที่สุดเหมือนดั่งที่พระพุทธองค์ท่านสอนไว้ภาพความตายอนาคตจะเป็นอย่างไรยังไม่อาจรู้ได้บางทีเวลาของเราอาจจะหมดลงก่อนจะไปถึงก็ได้จริงไหมเพราะฉะนั้นให้ความสำคัญกับปัจจุบันดีที่สุดเชื่อเถอะ

Advertisement

Advertisement

เมื่อเวลานั้นมาถึงอีกครั้งผู้เขียนจึงอยากจะพูดถึงการเริ่มต้นใหม่มากกว่าการคิดจะกลับไปแก้ไขเรื่องเก่าที่เคยผิดพลาดมาแล้วจากเมื่อวานเพราะแปดโมงเช้าจะมาเยือนเราในทุกๆ 24 ชั่วโมงภาพตะวันลับขอบฟ้า หากแต่เป็นแปดโมงเช้าของอีกวันที่เป็นปัจจุบันไม่ใช่อดีตหรืออนาคตเป็นแปดโมงเช้าที่พร้อมจะให้เวลาและโอกาสกับเราอีกครั้งเดินหน้าให้เต็มกำลังอย่าหยุดยั้งก่อนเวลาจะหมดเมื่อเข้าใจแล้วก็เริ่มเลยจ้า"เมื่อเวลานั้นมาถึง(อีกครั้ง)"😁😁😁

บทความโดย : กล่อมกวี

ภาพประกอบทั้งหมดจาก : Pixabay

ภาพปก โดย Free-Photos ,ภาพที่1 โดย obpia30 ,ภาพที่2 โดย Myriams-Fotos ,ภาพที่3 โดย astaroth343 ,ภาพที่4 โดย dangkhoa2510


เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
กล่อมกวี
กล่อมกวี
อ่านบทความอื่นจาก กล่อมกวี

รีวิวเกี่ยวกับหนังสือ ท่องเที่ยว และอาหาร

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์