อื่นๆ

เมื่อแม่นายทองม้วน ติด COVID-19 และชีวิตใหม่ที่เปลื่ยนไปตลอดกาล

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
เมื่อแม่นายทองม้วน ติด COVID-19 และชีวิตใหม่ที่เปลื่ยนไปตลอดกาล

สวัสดีค่ะก่อนอื่นต้องขอขอบคุณผู้อ่านที่น่ารักทุกท่านที่เข้ามาอ่านเรื่องราวของนายทองม้วนแมวตาบอดใสนะคะ นั่นเป็นกำลังใจให้ดิฉันอยากเขียนบอกเล่าเรื่องราวของนายทองม้วนต่อไปค่ะ

หลังจากที่ดิฉันหายไปนานเนื่องจากติดงานหลายอย่างที่ร้านค้าและเนื่องด้วยดิฉันติดโควิดจึงต้องกักตัวและพักรักษาตัวเป็นเวลาทั้งสิ้น 10 วันค่ะ อาการ LONG COVID ส่งผลกระทบต่อสุขภาพของดิฉันค่อนข้างมาก และนี่ถึงเวลาที่ดิฉันจะมาบอกเล่าเรื่องราวของนายทองม้วนในวันที่ดิฉันติดโควิดวันแรกค่ะ

รูปถ่ายของนายทองม้วนก่อนอื่นดิฉันขออธิบายสุขภาพของนายทองม้วนก่อนนะคะ นายทองม้วนเป็นโรคตับและเลือดจาง บ่อยครั้งที่บริเวณใบหูด้านไหนขาวซีดดิฉันจึงจำเป็นต้องพานายทองม้วนเข้าออกโรงพยาบาลสัตว์อยู่เป็นประจำ และเนื่องด้วยดิฉันจำเป็นจะต้องไปกักตัว ณ โรงพยาบาลทำให้นายทองม้วนต้องเข้ารับการดูแลในโรงพยาบาลสัตว์โดยคุณผู้หญิงใจดีท่านหนึ่งเป็นผู้รับผิดชอบเรื่องนี้ให้ดิฉันค่ะ รูปถ่ายของนายทองม้วน

Advertisement

Advertisement

พื้นฐานนิสัยของนายทองม้วนเป็นแมวเอาแต่ใจขี้อ้อนและขับถ่ายไม่เป็นที่เป็นทาง ดิฉันพยายามหาทางออกเรื่องนี้แต่ก็ไม่เป็นผล จนกระทั่งวันนี้มาถึงวันที่นายทองม้วนอยู่ในโรงพยาบาลสัตว์ คุณหมอเล่าว่านายทองม้วนร้องอยู่ตลอดเวลาและจะเงียบเมื่อมีคนมาใกล้ๆหรืออยู่บริเวณนั้นค่ะ ด้วยความจำเป็นนายทองม้วนไม่สามารถออกมานอกกรงได้ทำให้การรับประทานอาหารและการขับถ่ายนายทองม้วนต้องฝึกฝนวินัยใหม่ภายในกรงอยู่นานเลยค่ะ

รูปถ่ายของนายทองม้วนหลังจากที่ดิฉันออกมาจากโรงพยาบาลใช้ชีวิตได้ตามปกติ นายทองม้วนอ้อนดิฉันมากแบบที่ไม่เคยเป็นมาก่อนจนดิฉันคิดในใจว่านายทองม้วนคงคิดถึงฉันมากเช่นเดียวกันกับที่ดิฉันก็คิดถึงนายทองม้วนแบบสุดใจเลยค่ะ รวมถึงนายทองม้วนก็เอาแต่อยู่กับนางแตงกวาด้วยนะคะ ช่างน่ารักมากจริงๆ

รูปถ่ายของนายทองม้วน
รูปถ่ายของนายทองม้วน

กิจวัตรประจำวันของนายทองม้วนคือการได้ออกมานั่งหน้าร้านและในตอนเย็นจะมีเหล่าญาติของนายทองม้วนเข้ามาร่วมรับประทานอาหารด้วยกันค่ะ

Advertisement

Advertisement

รูปถ่ายของนายทองม้วนเพิ่มเติม หลังจากที่ดิฉันออกมาจากโรงพยาบาลชีวิตของนายทองม้วนเปลี่ยนไปตลอดกาลเขาเป็นแมวที่มีวินัยมากขึ้นทั้งการรับประทานอาหารและการขับถ่าย และทุกครั้งที่ดิฉันพานายทองม้วนออกมาเดินเล่นยามดึกกับนางแตงกวานายทองม้วนก็ไม่เคยขับถ่ายนอกบ้านอีกต่อไปค่ะ และขอบอกว่านางแตงกวาดูนายทองม้วนเป็นแบบอย่างและทำตาม ช่างเป็นเรื่องที่ฉันประทับใจและอดยิ้มทุกครั้งที่เห็นไม่ได้ค่ะ

รูปถ่ายของนายทองม้วน

ภาพทั้งหมดโดยนักเขียน

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
แม่ค้าขายของชำ
แม่ค้าขายของชำ
อ่านบทความอื่นจาก แม่ค้าขายของชำ

แม่ค้าขายของชำที่รักการเล่าเรื่อง มือใหม่ในการเขียน

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์