อื่นๆ

เราพลาดอะไรไป

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
เราพลาดอะไรไป

ก่อนเข้าสู่ช่วงวัยทำงานเราต่างมีฝันว่าจะรถยนต์สวยๆสักคันบ้านหลังใหญ่ๆก็เพียงพอแล้ว เมื่อทำงานไปสักพักแล้วก็อาจเบื่อกับงานหรืออยากเปลี่ยนงานเพราะรายได้ไม่เพียงพอกับรายจ่ายความฝันที่อยากจะได้บ้านและรถยนต์ก็ค่อย ๆ เลือนลางไปทุกวันที่ทำงาน

สำหรับคนที่เริ่มทำงาน หรือทำงานมาสักแล้ว การมีโทรศัพท์เครื่องละหลายๆหมื่น เสื้อผ้าตัวละหลายๆร้อย บ้านหลังละล้าน รถคันละแสน

กับเงินเดือนที่เริ่มต้นเพียง 15,000 ก็เป็นเรื่องยากที่จะไปถึงเป้าหมายนั้น

แล้วจะทำยังไงให้ไปถึงเป้าหมายที่วางไว้?ขอบคุณรูปภาพจาก pixabay https://pixabay.com/images/id-1868728/

เเน่นอนว่าถ้าจะไปถึงเป้าหมายได้ต้องใช้เงิน และเงินเป็นเพียงเครื่องมือไปสู่เป้าหมาย ไม่ใช้เป้าหมายที่เราต้องการจริง ๆแต่เราก็สามารถสร้างโอกาสด้วยการทำงานอดิเรกที่เราชอบเราถนัดแล้วเปลี่ยนมาเป็นรายได้ให้เราอีกทางซึ่งโอกาสในการหารายได้ในยุคนี้ก็มีมากมายถ้าใครชอบขายก็ขายออนไลน์ผ่านเฟซบุ๊คถ้าชอบเขียนก็สามารถเข้ามาสร้างรายได้กับ True Intrend ได้อีก ที่สำคัญเลยคือการลงทุน ถ้าตอนนี้ยังไม่รู้จะลงทุนกับอะไรดี แน่นอนว่าการลงทุนที่ดีที่สุดคือการลงทุนกับตัวเอง เช่นลงทุนซื้อครอสเรียนการขายเพื่อจะได้ปิดการขายได้ ลงทุนซื้อครอสเรียนการเขียนเพื่อที่ได้เข้าใจหลักการเขียน ที่สำคัญมากที่สุดคือการลงมือทำเลยครับ ถ้ามัวแต่คิดมัวเเต่วางแผนผ่านไป 5ปี 10ปี เราก็ไม่ทางไปถึงเป้าหมายเลยครับ

Advertisement

Advertisement

เมื่อถึงเป้าหมายจะทำอะไรต่อดี?ขอบคุณรูปภาพจาก pixabay https://pixabay.com/images/id-2562325/

ก่อนอื่นก็ขอแสดงความยินดีด้วยนะครับที่มีวินัยที่ดีจนมาถึงเป้าหมายตั้งไว้ได้เท่านี้ก็จะสามารถใช้เงินซื้อสิ่งของวัตถุที่เราต้องการอยากได้มาตั้งแต่เนิ่นนานได้แล้วแต่ก็อย่าช็อปจนลืมแผนการเดิมที่เราปฏิบัติมาจนถึงวันนี้ให้เราทำแบบเดิมทุก ๆวันถ้าหากลืมทำไปนั่นก็อาจทำให้ไปอยู่ในจุดเดิมซึ่งถ้าหากจะกลับมาทำให้มีวินัยอีกครั้งก็เป็นเรื่องยากที่จะกลับได้อีกครั้งเพราะก็อาจติดนิสัยการใช้เงินจนลืมตัวไปและตั้งเป้าหมายให้สูงขึ้นไปอีก

เเล้วเราพลาดอะไรไป?ขอบคุณรูปภาพจาก pixabay https://pixabay.com/images/id-865021/

การจะสร้างบ้านสักหลังให้ได้ดีควรจะมีแบบพิมพ์เขียวก่อนที่จะลงเสาเข็มทุกครั้งแน่นอนว่าชีวิตเราก็เหมือนกันถ้าหากเราวางแผนการเงินวางแผนเป้าหมายชีวิตก่อนที่จะเข้าสู่ช่วงวัยทำงานก็จะทำให้มีเส้นทางในการใช้ชีวิตมีจุดเช็คพอยด์ให้เราประเมินความสำเร็จของเราไปเรื่อย ๆทำตามแผนการที่วางได้อยู่ในลู่ของความสำเร็จเท่านี้เราก็มีความเราก็มีความสุขในแบบของเราแล้วความสุขอาจไม่จำเป็นจะต้องสิ่งของหรูมากมายถ้าได้กินอิ่มนอนหลับมีเงินมีเวลาที่มากพอก็ถือว่าเราประสบความสำเร็จในแบบเราแล้ว

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์