อื่นๆ

เริ่มต้นใหม่...ไม่ยากอย่างที่คิด

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
เริ่มต้นใหม่...ไม่ยากอย่างที่คิด

เคยรู้สึกสงสัยไหมว่าทำไมบนโลกใบนี้....มีคนที่เหงาอยู่มากมาย  เราคือคนหนึ่งที่เป็นคนเหงา  สาเหตุมาจากอะไรนั้น  วันนี้เราลองหาสาเหตุของคนเหงา  และไปเริ่มต้นกันใหม่กับชีวิตที่เริ่มต้นได้ใหม่  แบบไม่ยากอย่างที่คิด  และจะมีความสุขไปด้วยกัน  เริ่มกันเลย

ภาพที่ 1

1.เป็นตัวของตัวเอง

ใครที่ชอบทำอะไรด้วยตัวเอง  ชอบอยู่คนเดียว  ชอบกิน  ชอบเที่ยวคนเดียว  ทำอะไรก็ได้ที่ชอบและอยากทำ  นั่นแหละคือเป็นตัวของตัวเอง  มีอิสระเสรี  แต่พอเบื่อกับสิ่งที่ทำอยู่คุณก็จะรู้สึกเหงาขึ้นมา  อยากมีคนที่จะมาเคียงข้างคุณบ้างในวันเวลา  ยามที่มีความสุขก็ไม่ได้เหงาหรอกนะ  แต่พอว่างก็คิดมาก อาการแบบนี้จะเกิดขึ้นบางครั้งเท่านั้น  เมื่อไรที่คุณมีคนเข้ามาคุยด้วย  มีกิจกรรมให้ทำ  มีงานเข้ามา  ซึ่งตัวคุณ  ใจคุณ  สมองคุณไม่ว่าง  ความเหงาก็จะเดินจากไปเอง เช่น  คนที่อกหัก  ต้องเจ็บปวด  เสียใจกับความรัก  หาทางออกจากความเศร้าไม่ได้สักที  คุณกำจัดความรู้สึกนั้นได้ด้วยการเป็นตัวของตัวเอง  แล้วคุณจะได้พบกับชีวิตใหม่ที่ดีขึ้นกว่าเดิม

Advertisement

Advertisement

2.เดินออกมาจากห้องสี่เหลี่ยม

เริ่มจากการออกจากห้องสี่เหลี่ยมให้ได้  เพราะถ้าจมอยู่ในนั้น  คุณจะฟูมฟายกับเรื่องเดิมๆวนเวียนเรื่อยไป  ไม่ออกไปรับรู้เรื่องราวภายนอก  ไม่ได้รับข่าวสาร  ไม่ได้รับรู้ความสนุกที่รอคุณอยู่  ออกมาซะจะได้เห็นโลกภายนอก  และพบผู้คนที่สามารถทำให้คุณมีแนวคิด  ความรู้สึกใหม่ไปได้  บางครั้งคุณจะได้รับรู้ได้ว่าไม่ได้อยู่คนเดียวบนโลก  สิ่งที่คุณเจอเป็นแค่เครื่องธรรมดาที่ใครๆก็พบเจอมาแล้ว  แล้วคนเหล่านั้นผ่านมาได้อย่างไร  เขาทำอย่างไรจึงผ่านมาได้  คุณจะได้เปิดประสบการณ์ใหม่ๆจากคนรอบตัวคุณ

ภาพที่ 2

3.ชมธรรมชาติที่สวยงาม

ลองออกไปสูดอากาศข้างนอก  มองธรรมชาติที่สวยงามให้เพลิดเพลินใจ  แล้วคุณจะลืมเรื่องที่เสียใจได้  โดยธรรมชาติมักจะเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นอย่างไม่คาดคิด  ทำให้สมองเราปลอดโปร่ง  รู้สึกสดชื่น  แล้วอารมณ์  ความคิดเราก็จะมองสิ่งต่างๆเปลี่ยนไปในทางที่ดี  สติก็จะกลับมา ปัญญาก็จะเกิด ทำให้เริ่มต้นสิ่งดีๆได้อย่างไม่คาดคิด

Advertisement

Advertisement

5.ช้อปปิ้ง

ไปเดินเล่นในห้างสรรพสินค้า  ชมและซื้อสินค้าที่ต้องการ  ดูความสวยงามที่มนุษย์ได้สร้างขึ้น  ดูสิ่งแปลกใหม่ให้สมองลืมความเศร้า  และได้เห็นคนรอบตัวที่เป็นเพื่อนร่วมโลก  คนที่เราไม่รู้จัก  แล้วลองทบทวนดูว่าในที่นี้  อาจจะมีคนที่อยู่ในอารมณ์แบบเราบ้างรึเปล่า  บางทีคนเหล่านั้นอาจจะมีความทุกข์ที่บอกใครไม่ได้  แล้วมาผ่อนคลายที่นี่เหมือนเราก็ได้  เราไม่ได้อยู่เพียงลำพังบนโลกนี้  แต่เรามีเพื่อนร่วมทุกข์อีกมายมาย  ความเศร้าใจก็จะเบาลง  ทำให้เราปล่อยวางได้  และทำให้เราเริ่มต้นกับสิ่งใหม่ได้เอง  ชีวิตเราก็จะดีขึ้น  แค่เราคิดไปในแง่บวก

6.อ่านหนังสือหรือฟังเสียงที่ให้กำลังใจ

บางครั้งการหาเพื่อนมาฟังความทุกข์ใจของเรา  อาจจะไม่ใช่ทางออกที่ดี  เพราะเราก็ไม่อยากให้ใครมาเป็นทุกข์ด้วย  แม้ตอนนั้นเราเองก็อยากได้กำลังใจ  เพื่อนอาจจะไม่ว่างฟังคุณในขณะนั้น  แต่การอ่านหนังสือและได้รู้ความคิดของนักเขียนที่ให้กำลังใจคนอ่าน  ก็ไม่ต่างกับมีคนมาฟังความทุกข์ใจของเรา  และคอยปลอบเรา  บางคนไม่อยากอ่านหนังสือ  สมัยนี้มีหนังสือเสียงที่คอยอ่านให้คุณฟังจากนักพูดมากมาย  คุณเลือกฟังได้  วิธีนี้ก็เป็นอีกวีธีที่ได้ผลช่วยผ่อนคลาย  ทำให้สบายใจได้  แล้วคุณก็จะได้เริ่มต้นชีวิตใหม่ไปที่คุณเลือกได้ด้วยตัวคุณเอง

Advertisement

Advertisement

ภาพที่ 3

7.เข้าวัดฟังธรรม

เป็นอีกวิธีที่คนวัยกลางคนเป็นต้นไป  มักเลือกหาที่ที่ทำให้จิตใจสงบ  ปรับความคิดและความรู้สึกของตัวเอง คนบางคนคิดว่าการอยู่ห่างไกลจากสังคมที่ทำร้ายบั่นทอนจิตใจของตัวเอง  โดยหันหน้าเข้าหาธรรม  อาจทำให้ตนมีความสบายใจได้  ยิ่งได้ฟังธรรม  นั่งสมาธิ  อยู่ในสถานที่ปฏิบัติธรรมแล้วทำให้รู้สึกดีได้  แต่คนเราจะสุขหรือจะทุกข์อยู่ที่ความคิดและจิตใจของตัวเอง  เมื่อเวลาผ่านไปความคิดเปลี่ยน  ชีวิตก็เปลี่ยนตาม

ภาพที่ 4

เป็นอย่างไรคะ  การเริ่มต้นใหม่  ไม่ยากอย่างที่คิดจริงๆไหมคะ  ลองทำดูนะคะ  คิดว่าจะเป็นประโยชน์กับใครบางคนที่อยู่ในห้วงอารมณ์ที่ก้าวผ่านไปไม่ได้  ถึงเวลาแล้วที่เราต้องเริ่มต้นใหม่  ใช้ชีวิตอย่างมีความสุข  เป็นกำลังใจให้กับทุกคน  และมาแบ่งปันเรื่องราวดีๆร่วมกันนะคะ

บทความโดย Wealthy_M

ขอบคุณภาพปก  จาก KM Wealthy  / www.canva.com

ขอบคุณ  ภาพที่ 1  ภาพที่  2  ภาพที่ 3  และภาพที่ 4  จาก  KM Wealthy  / www.canva.com

ขอบคุณ www.canva.com

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์