เพลง

เรียงไทม์ไลน์สุดยอดสตอรี่โลกกวางยาของวง Aespa ได้ฟังเพลงเเถมหนังสั้นด้วย?

264
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
เรียงไทม์ไลน์สุดยอดสตอรี่โลกกวางยาของวง Aespa ได้ฟังเพลงเเถมหนังสั้นด้วย?


วันนี้เราจะมาเรียงไทม์ไลน์จักรวาลเพลง,SMCU ของเอสป้าสำหรับคนที่พึ่งมาตามสาวๆค่ะ

ก่อนอื่นเลย SMCU คืออะไร? สรุปง่ายๆตามฉบับเรา เป็นโปรเจคจักรวาลความล้ำทันสมัยที่เชื่อมโยงโลกเเห่งความจริงเเละโลกเสมือนจริงของศิลปินค่ายSMที่จะสื่อผ่านคอนเทนต์แบบStorytelling(การเล่าเรื่อง)เนื่องจากศิลปินSMมักจะมีเรื่องราวที่เป็น concept หลักของตัววงอยู่เเล้ว SMเลยอยากที่จะขยายเเละลงลึกในเรื่อง concept ให้ออกมาชัดเจนมากขึ้นโดยที่จะสร้าง SMCU หรือ SM Culture Universe ของเเต่ล่ะวงซึ่งอย่างที่เห็น SMCU ก็คล้ายกับหนังสั้นที่ขยายสตอรี่ของconceptค่ะ เเละ สตอรี่ของเเต่ล่ะจะเป็นเรื่องราวที่เเบ่งเเยกกันออกไป เเต่ก็จะมีบางวงที่ต้องเชื่อมโยงกันเพื่อเปิดเรื่องราวใหม่ และ เอสป้าก็คือวงเเรกที่ได้เล่าเรื่องผ่านจักรวาล SMCU ค่ะ

Advertisement

Advertisement

วันที่ 23 คือวันปล่อย SM Culture Universe (SMCU) ep.3 Girls (Don’t you know I’m a Savage?) บทสรุปจักรวาลกวางยา season1

หลายคนที่มาตามสาวๆเอสป้าคงจะ เกิดความกังวลและงุนงงกับเรื่องราวสตอรี่ที่มีทั้ง เพลง และ smcu ที่ต้องตามดูอีก เรื่องราวมันเป็นมายังไงก็เเน่ นาวิส คือ ใคร? กวางยาคืออะไร? วันนี้สำหรับเเฟนคลับหน้าใหม่หรือสายรีเเอคที่ต้องการมาเก็บข้อมูลไม่ต้องห่วงว่าจะตามไทม์ไลน์ไม่ถูกต้อง เราจะมาสรุป ไทม์ไลน์ให้ค่ะว่าควรเริ่มดูจากตัวไหนก่อนดี รับลองว่าดูตามนี้เเล้วจะไม่งงเเน่นอน

เราเรียงตามไทม์ไลน์ที่SMลงเลยนะคะ

เอสป้า

เเนะนำ ae

นี่เป็นคลิปเเรกที่จะ อธิบายว่า ae คืออะไร เจอกับเอสป้าได้อย่างไร?

ในคลิปวิดีโอตัวนี้จะนำเสนอว่า ae คืออะไรเป็นใครเเละมาเจอ aespa ได้อย่างไร ส่วนตัวที่ได้รับชมคลิปนี้เป็นครั้งเเรกรู้สึกประทับใจมากเพราะเป็นประสบการณ์ที่ใหม่มากๆสำหรับการติดตามวง KPOP  ที่นำเสนอ เรื่องราวในรูปเเบบใหม่ที่ไม่เคยพบเห็นมาก่อน เเละ รู้สึกตื่นเต้นที่จะได้เดาว่าเรื่องราวว่าจะดำเนินเริ่มต้นอย่างไรต่อไป สำหรับคนที่พึ่งเข้ามารู้จักกับวงaespa สามารถติดตามรับชมคลิปนี้ได้เลยเพราะเป็นเเรกๆที่ถูกปล่อยออกมาเพื่อให้เเฟนคลับได้ทำความเข้าใจใน concept

Advertisement

Advertisement

เเนะสมาชิกวง เเละ ae

จะบอกความถนัดของเมมเบอร์เเละคาแรคเตอร์

สำหรับคลิปที่สองที่อยากจะให้ตามไปดู คือ คลิปที่เเนะนำสมาชิกของวงเเต่ละคน ในคลิปจะใส่เเละนำเสนอความชอบทักษะ ความถนัด เเละ สกิล ของ สมาชิกทุกคน สมาชิกคนเเรก ชื่อ ว่า วินเทอร์ ตอนได้รับชมคลิปนี้ครั้งเเรกเราสัมผัสถึงความกล้าความเเข็งเเรงของสาวน้อยคนนี้จากคลิปเลย ถ้าอยากรู้ว่าเขานำเสนออย่างไร ต้องตามไปดูกันนะคะน้องวินเทอร์หรือที่เเฟนๆชาวไทยเรียกกันว่าน้องหนาว ทั้ง สวย น่ารัก

คลิปเเนะนำสมาชิกคลิปที่สอง จีเซล สาวน้อยลูกครึ่งเกาหลีญี่ปุ่นที่มีสกิลในด้านภาษามากถึง 3 ภาษาเเถมมีสกิลในการเขียนเนื้อเเร็ปที่สุดยอด ซึ่งเธอเข้ามาฝึกในบริษัทได้เพียงเเค่ 11 เดือนเท่านั้น

คลิปเเนะนำสมาชิกคนที่สาม หนิงหนิง สาวน้อย จากประเทศจีนที่ฝึกมานานสุดในวง ในคลิปจะนำเสนอสกิลการร้องเพลงของเธอ หลังจากที่คลิปถูกปล่อยออกมาหนิงกนิงก็ได้รับคำชมมากมายจากเเฟนๆ เเละ หนิงหนิงยังถูกชื่นชมว่ามีเสียงที่คล้ายกับรุ่นพี่ บาดา S.E.S ซึ่งเป็น วงเกิร์ลกรุ๊ปในตำนานของค่าย SM อีกด้วย

Advertisement

Advertisement

ในสุดก็มาถึงคลิปเเนะนำตัวของสาวคนสุดท้ายของวง aespa อย่าง คาริน่า ถึงเธอเป็นสมาชิกคนที่สองที่เคยปรากฏตัวมาเเล้ว เธอได้เต้นเป็นแบคอัพเพลง Want ของรุ่นพี่ แทมิน SHINee ในรายการ Music Bank เเนะนำตัวก็ยังนำเสนอคาริน่ากับการเต้นที่เเข็งเเรง

MV เพลงไตเติ้ล

เพลงไตเติ้ลของเอสป้าทุกเพลงจะเป็นสตอรี่ต่อกัน เพลงเดบิวต์คือ black mamba เเนะนำเปิดซับอ่านเพื่อความเข้าใจมากขึ้น

ต้องบอกเลยว่านี่เป็นครั้งที่รู้สึกเเปลกใหม่กับการได้เสพผลงานเพลงที่นำเสนอเนื้อเพลงโดยให้เนื้อหาต่อกันเเถมยังเป็นเนื้อหาที่หลุดโลกอีกด้วย หากมาตามไทม์ไลน์เพลงที่ต้องฟังเพลงเเรก เเละ ห้ามข้ามนั้นก็คือเพลง  black mamba ซึ่งก็เป็นเพลงที่เปิดจักรวาลเอสป้าโดยเเท้จริง

จักรวาล SMCU

SMCU เนื้อเรื่องจะช้ากว่าเพลง เหมือนกับว่าให้ฟังเพลงเอาเนื้อเรื่องเเบบสรุปสั้น ๆ ก่อนเเล้วค่อย มาดูรายละเอียดเเบบเต็มๆที่smcu

smcu ep.1 black mamba ดูคลิปนี้ต่อจากเพลง black mamba

เสน่ห์อีกอย่างของวงเอสป้า คือ เขาจะปล่อยเพลงออกมาพร้อมใส่เนื้อเรื่องให้อยู่ในเพลงมันจะถูกเล่าในเพลงเเบบรวบรัดเเต่ก่อนจะคัมเเบคเพลงต่อไปเอสป้าจะปล่อย SMCU เพื่อมาขยายตัว MV เพลงไตเติ้ลที่ถูกปล่อยก่อนหน้า ทำให้เราได้เห็นภาพเเละเข้าใจมากกว่าตัว MV เพียงไม่กี่นาที และ เท่าที่เราสังเกต SMCU ช่วงท้ายจะมีการสปอยเรื่องราวในเพลงไตเติ้ลเพลงต่อไปอีกด้วยค่ะ

คลิปนี้คือ SMCU ep เเรก ซึ่งจะเล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นในเพลง Black Mamba ทั้งหมดอย่างละเอียด ครั้งเเรกที่ได้ดูรู้สึกอึ้งกับการลงทุนของค่ายมากๆเพราะ นี่ก็เเค่วง K-POP  เองเเต่เขาให้ความสำคัญกับภาพลักษณ์เเละconceptของวงมากๆจนถึงคั่นผลิต SMCU ขึ้นมาเลยทีเดียว เเละ SMCU ไม่ได้มีเพียงเเค่เอสป้าเท่านั้นนะคะที่จะได้ทำ ทุกวงในค่ายก็อาจจะมี SMCU ที่มานำเสนอภาพลักษณ์ของจักรวาลตัวเองให้คนทั่วไปรู้จักมาขึ้นได้เช่นกันค่ะ

Next Level MV

เพลงนี้เรียกได้เเล้วเป็นเพลงที่ทำให้เอสป้าขยับขึ้นมาเป็นวง K-POP ระดับเเนวหน้าของวงการเลยค่ะ

SMCU ep.2 Next Level

เหมือนกับSMCU ep.1 เลยค่ะเพลงนี้จะเล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นใน เพลง Next Level การเดินทางไปยังกวางยา

Savage MV

เพลงไตเติ้ลที่สามของเอสป้า เพลงจะเริ่มดุดันขึ้นเรื่อยๆตามความเข้มข้นของเนื้อเรื่องที่เข้ากล้าจุดจบของเรื่อง

Girls MV

เพลงไตเติ้ลที่ 4 เป็นเพลงไตเติ้ลล่าสุดของเอสป้าที่ได้ปล่อยออกมา เพลงนี้จะเล่าถึงจุดจบที่เเท้จริงของเรื่องราวทั้งหมดใน ss1 ค่ะ

smcu ep.3 Girls (Don’t you know I’m a Savage?) ล่าสุด

ในep.3 เอา Savage กับ Girls มารวมกันเลย คือบทสรุปสุดท้ายของseason1

SMCU ep.3  เป็นตอนที่มันมากๆเเละเป็นตอนสุดท้ายสำหรับ season1  epนี้จะรวมเนื้อเรื่องของ เพลง Savage กับ Girls เข้าด้วยค่ะ ส่วนตัวชอบตอนนี้ที่สุดเพราะดูเเล้วคุ้มค่าสุดๆเลยค่ะ สาวเเสดงกันเก่งมากๆด้วย เอสป้าไม่ใช่เเค่เป็นนักร้องเเต่เป็นนักเเสดงด้วย ฉากต่อสู้เอสป้าเเสดงเองหมดเลยค่ะ รวมถึง ae เเละ cg ที่ทำออกมาในตอนสุดท้ายนี้คือคุณภาพจริงๆดูออกเลยว่าตั้งใจเเละใส่ใจกับการเล่าเรื่องราวเเสดงให้เห็นถึงการรักษาเเละยึดมั่นใน concept ของวง

ต่อจากนี้จะเป็นเพลงไตเติ้ลของเอสป้าที่กำลังจะคัมเเบคซึ่งยังไม่มีประกาศที่เเน่ชัดสักเท่าไหร่ หลายคนกล่าวว่าอาจจะเป็นเรื่องราวใหม่ๆที่เกิดขึ้นที่ REAL WORLD  ซึ่งมันก็เป็นเเค่การคาดเดาของเหล่าเเฟนๆ MV ต่อไปจะเล่าอะไรต่อไม่มีใครทราบ เเต่ส่วนตัวคิดว่าก็มีเกริ่นๆไว้ในep.3 ก็ได้เพียงเเค่เราจับจุดยังไม่ถูกใครอยากลองไปเดาก็เชิญตามไปดูได้เลยนะคะ ถ้าเอาให้สนุกเเนะนำตามดูตั้งเเต่เเรกนะคะ เเละ นอกจากเพลงไตเติ้ลเเล้วเอสป้ามีเพลงในอัลบั้มเพราะ ๆ อีกเยอะเลย เเละ มี 1 เพลงที่กล่าวถึง พลังของสาวๆอีกด้วย นั้นก็คือเพลง energy ส่วนตัวชอบตัวเนื้อเรื่องของวงมากๆมันทำให้เราสนุกสนานในการตามอ่านเนื้อเรื่องเเละได้เสพผลงานต่างๆของสาวๆไม่ว่าจะเป็นเพลงหรือSMCUซึ่งบอกเลยว่าเล่นใหญ่มาก เวอร์มากค่ะ

ขอบคุณทุกคนที่ตามอ่านมาถึงตรงนี้นะคะหวังว่า ข้อมูลนี้จะเป็นประโยชน์ต่อคนที่อยากตามสาวๆนะคะ

ช่องทางโซเชี่ยลเอาไว้ติดตามเอสป้า

  • IG
  • Twitter

  • YouTube

  • Facebook

  • KWANGYA CLUB  ช่องทางอัพเดท ข่าวสารตารางงาน

  • Lysn,BUBBLE ช่องทางคุยกับสาวๆในรูปเเบบเเชท

Cr:รูปภาพ & วิดีโอยูทูป

#aespa #เอสป้า #หนิงหนิง #เอสป้า #คาริน่า #จีเซล #smcu #sm

จะฟังเพลงหรือดูหนัง ซีรีส์ใหม่สุดปัง โหลดเลยที่ App TrueID โหลดฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์