อื่นๆ

เรื่องที่สำคัญก่อนวัยชรามาถึงฉบับที่1

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
เรื่องที่สำคัญก่อนวัยชรามาถึงฉบับที่1

*เรื่องที่คนวัยชราเสียใจมากที่สุดอยากบอกคนรุ่นหลังว่า?*

1.การเลือกคู่ชีวิตผิดการตัดสินใจที่สำคัญในชีวิตคนเราควรใส่ใจเลือกคู่ถ้าต้องอยู่กับคนที่ไม่ใช่ยอมอยู่โสดสู้ชีวิตดีกว่าเพราะเมื่อคนที่เราคิดว่าสามารถรักและให้กำลังใจได้เป็นที่พึ่งปรึกษาในด้านใดด้านหนึ่งกลับกลายเป็นความไม่สบายใจและรู้สึกว่าคนๆนี้ไม่ใช่ความรักตั้งแต่แรกมันเหมือนกลับว่าเราเสียโอกาศได้เจอความรักจริงๆบนโลกใบนี้ยังมีความรักหลากหลายแบบไม่ใช่แค่เป็นที่เดียวสิ่งเดียวที่ทุกคนกล่าวว่ามันคือความรักมันคืออุดมคติที่โหยหาความรักไม่ได้ขึ้นอยู่กับว่าแค่เราชอบกันรู้สึกเฉยๆมันคือการทำให้ชีวิตเบิกบานการได้สัมผัสมือของกันและกันมันอบอุ่นกว่าการที่เราจับมือของคนที่เราไม่ได้รักแล้วเราจะรู้ได้ยังไงว่ามันคือความรัก?ก็ให้เวลากับคนนั้นสิมันใช่หรือเปล่าน่ะการที่เราให้เวลามันทำให้เรามองเวลาอะไรได้มากเสมอต่อให้คำอธิยายดีแคไหนสุดท้ายแล้วมันขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของคุณเหมือนที่กล่าวว่า*ชีวิตเป็นไปตามที่ตนสร้างขึ้น*ทุกคนมีจิตสำนึกจนถึงวาระสุดท้ายของชีวิตhttps://pixabay.com/th/photos/%E0%B9%81%E0%B8%95%E0%B8%81%E0%B8%AB%E0%B8%A7%E0%B9%83%E0%B8%88-%E0%B8%94%E0%B8%A7%E0%B8%8A%E0%B8%99-%E0%B9%80%E0%B8%A8%E0%B8%A3%E0%B8%B2%E0%B9%82%E0%B8%A8%E0%B8%81-%E0%B8%AB%E0%B8%A2%E0%B8%B2-6968987/

Advertisement

Advertisement

2.ห่างเหินกับคนในครอบครัวการเอาชนะกันมันไม่คุ้มค่าเลยกับวันนี้ที่เราสร้างบาดแผนให้กับคนในครอบครัวความแตกฉานระหว่างตนเองกับครอบครัวไม่ต่างกับคนไม่รู้จักกันเพียงเพราะการเอาชนะโดยคำพูดเพราะให้อีกฝ่ายรู้สึกว่าตัวเองเป็นฝ่ายถูกต้องและนั้นคือจุดเริ่มของครอบครัวที่ย่ำแย่ที่สุดเพียงสะใจที่ได้เป็นผู้ชนะจริงๆไม่ใช่เรื่องเดียวหรอกที่ทำให้เสียความรู้สึกกลับตนเองครอบครัวการมองข้ามความรู้สึกของคนในครอบครัวตนเองเหมือนกันไม่ได้สนใจหรือไม่ค่อยได้สังเกตอาการรู้สึกไม่สบายใจทำให้ห่างเหินเหมือนกันไม่ใช่เรื่องแปลกหรอกมนุษย์ทุกคนยิ่งโตยิ่งไม่ได้สนใจคนรอบข้างสนใจแค่ตัวเองมีเรื่องหนึ่งจากหนังสือที่กล่าวว่าเวลาของทุกคนมีวันสิ้นสุดในขณะที่เราสามารถหัวเหราะกับครอบครัวได้อย่างมีความสุขแบบที่อบอุ่นหัวใจในทางกลับกันก็ยังมีคนที่ไม่มีโอกาศได้รับความอบอุ่นเช่นนั้นน่าเศร้าเพราะความห่างเหินของตนเองการที่เรามีโอกาศได้อยู่กับครอบครัวเราควรเห็นว่ามันสำคัญแค่ไหนที่เรายังมีครอบครัวที่เรารักอยู่ตรงนั้นเสมออย่าลืมว่าครอบครัวเป็นสิ่งแรกที่ทำให้เราได้เติบโตรักษาให้ดีก่อนจะสายไปอย่าได้คิดว่าเรื่องครอบครัวเราไม่จำเป็นต้องสนใจเพราะมันอยู่กับเราตลอดเลิกวันไปเลยเวลาของครอบครัวมันก็มีวันสิ้นสุดhttps://pixabay.com/th/users/pexels-2286921/

Advertisement

Advertisement

3.ปากแข็งไม่ยอมบอกความรู้สึกของตนเองให้คนได้รับรู้เช่นเวลาที่เราทำผิดกับใครหรือไม่okกับความรู้สึกเลือกที่ไม่เพราะเป็นผลจากข้อที่2.เพราะความห่างเหินเกิดจากการที่เรามักไม่สนใจที่ควรพูดเลือกเงียบเพื่อปกปิดความรู้สึกที่อยากบอกเพราะเก็บทรงหรืออะไรก็ตามมันไม่ได้ทำให้เราอ่อนแอหรือศูนย์เสียศักดิ์ศรีอะไรเลยการปากแข็งและไม่บอกความจริงให้คนที่เราควรบอกขอโทษเมื่อเราทำผิดกับคนนั้นจำเอาไว้ต้องขอโทษอย่างจริงใจไม่ใช่คิดว่าแค่ขอโทษทุกอย่างก็ไม่เป็นไรแล้วอย่าคิดว่ามันจะจบลงง่ายๆมีแต่คนที่ไม่จริงใจเท่านั้นที่ไม่พยายามทำจริงๆเท่านั้นแหละเรื่องที่น่าสมใจคือมนุษย์ส่วนใหญ่บางคนยิ่งโตยิ่งไม่เคยยอมรับผลของการกระทำตนเองจนเมื่อถึงจุดๆหนึ่งที่เหล่านั้นเปรียบเสมือนตราบาปที่ฝั่งไว้ในจิตใจไร้จิตสำนึกอย่าปากแข็งเพราะคิดว่ามันไม่เป็นไรถึงตอนนี้มันอาจไม่ดูสำคัญอะไรแต่ถ้ามันนั้นมาถึงอย่างได้เสียใจกับสิ่งทีทำผิดต่อคนอื่นการเป็นตัวการทีทำให้ใครสักคนรู้สึกแย่แล้วไม่ขอโทษมันทำคนนั้นฝั่งใจกับตัวคุณแบบที่เขาไม่ชอบอย่างแรงรู้ว่าผิดควรขอโทษอย่าปล่อยไปเลื่อนๆhttps://pixabay.com/th/users/peggy_marco-1553824/

Advertisement

Advertisement

4.สุขภาพปล่อยให้มันเสื่อมไปตามกาลเวลาไม่เคยดูแลให้ความสำคัญกับตัวเองร่างกายเป็นสิ่งที่ยากที่จะได้กลับคืนเราเสื่อมไปตามการเวลาควรใส่ใจให้ตัวเองไม่มีโรคภัยให้กังวลจิตใจในทุกๆนาทีที่หายใจร่างกายสมบูรณ์ถ้าเราไม่สามารถรักษาร่างกายได้โรคภัยก็คงไม่ถามหามาหรอกกับตัวเองมีเวลาก็ไปออกกำลังกายสักหน่อยไปเล่นกล้ามทำให้ตัวเองรู้สึกว่าตัวเองดูดีมีร่างกายที่น่าภาคภูมิให้ตัวเองมีความมั่นใจไม่ชอบออกกำลังกายก็ไม่เป็นไรแค่ได้มีสุขสภาพใช่ชีวิตไปนานก็พอ

https://pixabay.com/th/illustrations/ai-%E0%B8%AA%E0%B8%A3%E0%B8%B2%E0%B8%87%E0%B8%82%E0%B8%99-%E0%B8%9C%E0%B8%AB%E0%B8%8D%E0%B8%87-%E0%B8%A7%E0%B8%87-%E0%B9%80%E0%B8%97%E0%B8%B2-8370109/

เครดิต รูปภาพต้นฉบับ โดย 51581 ตกแต่งจาก canva

เครดิต รูปภาพที่1 โดยVika_Glitter

เครดิตรูปภาพที่2โดยPexels

เครดิต รูปภาพที่3โดย Peggy_Marco

เครดิตรูปภาพที่4 โดยContaminazionivisive

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
Moonlight🌙
Moonlight🌙
อ่านบทความอื่นจาก Moonlight🌙

''เรื่องเล่ามีอยู่ว่า''

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์