อื่นๆ

เรื่องราวเศร้าๆของนายจอร์ดี้ Ep.1

449
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
เรื่องราวเศร้าๆของนายจอร์ดี้ Ep.1

*คำเตือน:เรื่องราวนี้อาจเป็นเรื่องที่อาจจะมีเนื้อหาที่ SAD มาก

ผมได้เกิดมาในครอบครัวหนึ่ง ที่ค่อยจะมีอะไรดี ทั้งความรักที่อาจจะไม่เท่าเทียมกัน ครอบครัวนี้มีลูกสามคน ซึ่งผมเกิดเป็นลูกคนเล็กสุด อาจจะเป็นลูกที่ ครอบครัวไม่รักเลยก็ว่าได้ เพราะผมคิดยังงี้มาตั้งแต่ตอนเด็ก ไม่ได้ถูกตามใจ อยากได้อะไรก็ไม่ได้สักอย่าง ต้องทำงาน หาเงิน เลี้ยงตัวเอง เพราะผมเป็นคนที่เรียนไม่เก่งมั้ง เขาเลยไม่อยากที่จะดูแล มีเรื่องราวมากมายเกิดกับตัวผม ที่ผมไม่ลืมมันเลย ตอนเด็กผมเป็นคนที่อยู่ในกรอบ เชื่อฟังคำแม่ ช่วงประมาณ ป.5 ผมได้ไปมีเรื่องทะเลาะกับเด็กคนนึ่งซึ่งมันเป็นเด็กเกเร มันท้าให้ไปมีเรื่องกับมันหลังเลิกเรียน แต่ผมไม่อยากที่จะมีเรื่อง เพราะผมไม่อยากให้ครอบครัวเดือดร้อน ผมก็เลยหนีออกมา แต่พอผมไปเล่าให้ครอบครัวผมฟัง เพื่อที่จะมั่นใจในตัวผมว่าจะไม่เป็นเด็กเกเรแน่นอน แต่สิ่งที่เกิดขึ้นคืออะไรรู้ไหมครับ ผมถูกครอบครัวล้อว่าผมเป็นเพศที่สาม ผมไม่เป็นลูกผู้ชาย ซึ่งผมก็อธิบายไปเขาก็ไม่ฟัง ซึ่งก็ไม่แปลกหรอกครับ ตอนพวกเขาอยากมีผม เขาต้องการให้ผมเป็นลูกผู้หญิง แต่ผมได้มาเป็นผู้ชายขอบคุณรูปภาพจากhttps://1.bp.blogspot.com/-DpDrrOwPFoc/V_-HX1LMQvI/AAAAAAAAnUs/Fx8kkYcFGmoLPsr1Z2Fr5qtpwmuB10J0QCLcB/s1600/sad11.jpg

Advertisement

Advertisement

หลังจากนั้นผมก็คิดอยู่ตลอดเลยครับ ว่าผมคงไม่เหมาะกับบ้านหลังนี้ ผมก็คงทำงานเพื่อจะส่งตัวเองเรียนไปที่ไกลๆ เพื่อจากบ้านหลังนี้ไป ครอบครัวนี้เขาก็ปิดกั้นผมไว้ ไม่ค่อยอยากให้ผมไปที่อื่น เพราะผมเรียนไม่เก่ง ต้องให้ผมอยู่แต่แถวบ้าน ทำงานไปวันๆ คิดแต่ว่า ตรงนี้ก็เรียนได้ ไม่จำเป็นต้องไปที่ ไกลๆ เลยสักนิด จนผมคิดจะอยู่คนเดียวมาตลอด ไม่อยากให้ใครมาข้องเกี่ยวกับชีวิตของผม ผมรู้สึกตลอดว่าตัวเองไร้ค่า ไม่มีค่าไปทำอะไรให้ใครภูมิใจ ผมจะคุยกับใครเรื่องไหนก็ไม่มีใครฟัง ไม่มีใครอยากคุย แต่ถ้าพี่ผมอยากได้นู้นอยากได้นี้ ก็ส่งเสริมไปหมดทุกอย่าง ทั้งที่เรื่องจะพูดก็เรื่องเดียวกันแท้ๆ ผมเคยคิดอยากจะ...ตลอดเวลา ผมคิดแค่ว่า โลกข้างหน้า น่าจะดีกว่านี้(พวกคุณก็น่าจะรู้ว่า...ผมหมายถึงอะไร)ขอบคุณรูปภาพจากhttps://4.bp.blogspot.com/-8uXVkBXL2gI/V_-HX482o3I/AAAAAAAAnUw/jYfWek7py7gG9eTXIypZfdXFjh_TP1fEgCLcB/s1600/sad10.jpg

ผมเจอแต่เรื่องไม่ดีมาตลอด ผมมีเพื่อนสนิทแค่สองคน เพื่อนสนิทสองคนนั้นก็เป็นแฟนกัน พอเพื่อนผู้ชายผมมันไม่มา ผมก็ต้องเดินกับเพื่อนผู้หญิงสองคน แล้วญาติแม่ที่ผมรู้จัก พอเห็นผมเดินกันสองคนก็คิดว่าผมเป็นแฟนกันอีก แล้วก็มาด่า ผมว่าผม ทั้งที่ไม่ฟังอะไรเลยสักอย่าง ฟังแต่คำของคนอื่น ไม่ฟังคำที่ผมบอก ทำไมครับ ผมจะมีเพื่อนเป็นผู้หญิงไม่ได้เลยหรอครับทำไมต้องมาบังคับผมตลอดเวลา ผมคิดอยากที่จะ...มาตลอด ผมเคยคิดว่า การ...น่าจะเป็นสิ่งที่แก้ปัญหาได้ดีที่สุดละ แต่มีคนนึงได้บอกกับผมว่า 'การ...ไม่ใช่การแก้ปัญหา แต่มันคือการหนีปัญหา'
ขอบคุณแหล่งที่มาhttps://c-sf.smule.com/rs-s79/arr/e9/0c/197aa2f3-9162-4293-8c79-58cc523e22fc_1024.jpg

Advertisement

Advertisement

บางที่ผมก็คิดนะว่าผมอาจจะเป็นโรคซึมเศร้าไปแล้วก็ได้ บางทีผมก็คิดว่าไม่อยากมีเพื่อนแล้ว อยากอยู่คนเดียว เบื่อทุกอย่างที่เกิดขึ้นในชีวิต

เบื่อทุกอย่างที่ผมทำอยู่ ภายนอกที่ผมแสดงให้คนอื่นเห็นคือคนร่าเริง เพราะผมไม่อยากให้ใครมาเป็นหวงผม ผมดูแลตัวเองได้เสมอ ผมอยากไปอยู่ในป่า ไม่ต้องรับรู้สิ่งต่างๆ ก็คงดีนะ ถ้ามันเป็นสิ่งที่ผมฝันได้ แต่มันก็คงเป็นไปไม่ได้ ผมก็คงได้แต่นั่งฝัน แล้วก็พยายามต่อไปแหละ แต่มันก็คงยากสำหรับการเติบโตในครั้งนี้ ผมไม่เคยรักตัวเอง แล้วก็ไม่คิดจะรักใคร

ขอบคุณแหล่งที่มาhttps://static.posttoday.com/media/content/2019/06/14/4E8824E75A8D4CB9844FD86B787C240C.jpg

ผมอาจจะเป็นคนหนึ่งที่ทำอะไรไม่เคยสำเร็จสักอย่าง ผมก็เก่งอยู่ด้านเดียว ผมมีความรู้แค่คอมพิวเตอร์ ผมไม่เก่ง วิทยาศาสตร์ ไม่เก่ง คณิตศาสตร์ ผมไม่เก่ง เคมี ผมไม่เก่งสักอย่าง ผมอยากจบ ม.6 ไวๆ ออกไปเรียนต่างจังหวัด ไม่ต้องกลับบ้าน อยู่คนเดียว แต่ถ้าผมเก็บเงินให้ถึง สามหมื่น ผมก็คงมีโอกาสได้ไปเรียน แต่ถ้าเก็บไม่ได้ก็คงได้อยู่แถวบ้าน ได้ใช้ชีวิตเดิมๆ โดนด่าไปวันๆ ทางบ้านผมก็คงสอนลูกแปลกกว่าคนอื่นๆแหละ ต้องหาเงินซื้อของที่อยากได้เอง ค่าเทอมก็ต้องจ่ายเอง อยากลองใช้ชีวิตผ่อนของบ้างก็ไม่ได้ ต้องซื้อสด แต่มันคงดีต่อ พ่อ-แม่ ที่คนอื่นชมว่า ลูกขยันทำงาน หาเงินเลี้ยงตัวเอง แล้วความสุขอะ ความสุขอยู่ไหนกัน มันไม่มีความสุขเลย แต่ผมก็ชอบการเขียนนะ มันอาจจะทำให้ผมรู้สิ่งที่ผมอย่างรู้ก็ได้

Advertisement

Advertisement

ขอบคุณแหล่งที่มาhttps://encrypted-tbn0.gstatic.com/images?q=tbn:ANd9GcSuqwovU5xN8p7phh7z2ap-bF3L1O5qtmB-Ng&usqp=CAU

ทำไมกัน ทำไมชีวิตไม่เหมือนในหนังที่เราเคยดู ทำไมชีวิตไม่ดีเหมือนคนอื่น ทำไมถึงต้องเรียนเพื่อให้ได้เกรดดีๆ ทำไม ทำไม ทำไม

เพราะอะไร เพราะอะไรผมต้องเกิดมา ผมเกิดมาทำไม ชีวิตต้องการให้ผมเป็นอะไร เป็นคนไม่ฉลาด เป็นคนที่สังคมไม่ชอบ เป็นคนที่ขี้เกียจไปวันๆถ้าเป็นไปได้เป็นคงไม่อยู่ต่อ เพราะชีวิตไม่สวยหรู ไม่มีโชค ไม่มีอะไรเลย ผมตั้งคำถามยังงี้มาตลอด ถ้าผมเป็นคนแต่งชีวิตของผมเองก็คงดี :)

บทนี้คงจะเป็นบทที่ผมเขียนมาจากความรู้สึกผม ผมอาจจะเขียน วนไปวนมา แต่การ... ผมคงเหลือชีวิตอีกเยอะเลย กว่าผมจะ...

ขอบคุณรูปภาพจากhttps://thematter.co/wp-content/uploads/2019/06/shutterstock_702048445.jpg

ผมไม่รู้หรอกว่าพวกคุณอ่านถึงไหนละ แต่คงขอให้พยายามต่อไปนะ มันต้องมีสักวันที่เราต้องทำมันได้แน่ๆ แต่เราคงไม่รู้หรอกว่าวันนั้น จะเกิดขึ้นไหม มันจะเป็นตามสิ่งที่เราฝันไหมแต่ต้องพยายามนะ เชื่อมั่นในตัวเอง ถึงแม้มันจะยาก ก็ขอให้มันผ่านไปได้ด้วยดี ความเหนื่อยอาจจะทำให้เราท้อบ้าง แต่เราต้องผ่านพ้นมันได้แน่ๆ พยายามต่อไปนะ โชคดีในคืนที่แย่ :) Bye Bye

ภาพปก

ภาพที่ 1

ภาพที่ 2

ภาพที่ 3

ภาพที่ 4

ภาพที่ 5

ภาพที่ 6

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์