อื่นๆ

เรื่องลี้ลับ ตอนที่ 2 "จุดกางเต็นท์"

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
เรื่องลี้ลับ ตอนที่ 2 "จุดกางเต็นท์"

สายลมจากทิศเหนือ พัดพาเอาความหนาวเย็นตามฤดูกาลมายังภาคเหนือและภาคอีสาน ความงดงามของทะเลหมอกยามเช้า และสีเขียวของต้นไม้ ใบหญ้าที่เขียวชอุ่ม บนภูเขาและยอดดอยต่างๆ ได้ดึงดูดให้ใครหลายคนออกเดินทางท่องเที่ยว เพื่อสัมผัสความงามกับด้วยสายตาของตัวเอง แต่นอกจากความสวยงามแล้ว ธรรมชาติก็ยังเต็มไปเรื่องราวด้วยความลี้ลับ เกินกว่าวิทยาการในปัจจุบัน จะสามารถพิสูจน์ได้

ทะเลหมอก กิ่งแก้ว นิสิตปริญญาโท วัย 25 ปี  สาวน้อยผู้หลงรักในการเดินทางท่องเที่ยว ได้ออกเดินทางไปพิชิตยอดดอยแห่งหนึ่งทางภาคภาคเหนือของไทย เธอเลือกที่เดินทางคนเดียว โดยรถทัวร์จากสถานีขนส่งหมอชิตในช่วงเวลาดึก และไปถึงยังจุดหมายปลายทางตอนเช้ามืด เพื่อให้มีเวลาพักผ่อนและเตรียมตัวก่อนที่เธอจะต้องเดินเท้าอีกประมาณ 3-4 ชม ตามข้อมูลที่ศึกษามา จนไปถึงลานกาง  เต็นท์บนยอดดอยแห่งนี้

Advertisement

Advertisement

กิ่งแก้ว เดินทางมาถึงหน้าอุทยานประมาณ 6 โมงเช้า ซึ่งเวลานี้ท้องฟ้ายังคงมืดอยู่ เนื่องจากเป็นช่วงฤดูหนาว เธอจึงได้พักผ่อน ทำภารกิจส่วนตัว เตรียมเสบียงอาหารและน้ำดื่ม ก่อนจะไปติดต่อที่เจ้าหน้าที่อุทยาน เพื่อเริ่มเดินเท้าขึ้นสู่ยอดดอย โดยวันนี้เป็นวันธรรมดา นักท่องเที่ยวจึงบางตากว่าช่วงวันหยุดยาว เธอเริ่มออกเดินทางตามป้ายบอกทาง ผ่านเส้นทางธรรมชาติ โดยมีเพียงเป้สัมภาระใบเก่าและกล้องถ่ายภาพตัวโปรด ธรรมชาติระหว่างทางช่างสวยงามนัก แต่ ท้องฟ้าวันนี้รู้สึกครึ้มฟ้าครึ้มฝน ทำให้เธอต้องเร่งก้าวเดิน ให้ไปถึงยังลานกลางเต็นท์ก่อนที่ฝนจะตกลงมา เพราะการที่เปียกฝนในเส้นทางขาขึ้น คงทำให้ทริปนี้คงเธอหมดความสนุกลงไปไม่น้อย

เดินป่า กิ่งแก้ว เดินเท้าได้ประมาณ 2 ชั่วโมง ร่างกายเริ่มจะอ่อนล้าลงไปบ้าง เธอจึงหาจุดแวะพัก เธอมองไปเห็นโคนต้นไม้ใหญ่อยู่ข้างทางพอจะนั่งพักได้ จึงได้ไปนั่งพักดื่มน้ำบริเวณนั้น พลางดูนาฬิกาที่ข้อมือ ขณะนี้เป็นเวลาสิบโมงเช้า หลังจากได้เติมพลังงานให้ร่ายกายแล้วจึงออกเดินทางต่อ เธอเดินมาได้สักพัก จึงพบกับทางสามแยกที่มีป้ายบอกทางติดอยู่ ทางซ้ายเป็นเส้นทางตรงใช้เวลาอีกประมาณ 1 ชั่วโมงครึ่ง มีรอยเท้าผ่านไปจำนวนมาก เส้นทางขวา เป็นเส้นทางลัดที่มีความชันมากกว่า และไม่ค่อยมีรอยเท้า แต่จะใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง เธอชั่งใจอยู่สักพัก ก่อนที่จะได้ยินเสียงฟ้าร้องแว่วมาในหู เธอจึงตัดสินใจจะไปเส้นทางขวา

Advertisement

Advertisement

เธอเดินตามทางเส้นทางออกมาเรื่อยๆ ทางค่อยๆแคบลง กับป่าข้างทางที่เหมือนจะรกทึบขึ้นเรื่อยๆ ความรู้สึกกลัวเริ่มเกิดขึ้นมาในหัวของเธอ เธอกำลังจะตัดสินใจเดินย้อนกลับ แต่สายตาเธอมองไปเห็นนักท่องเที่ยวคู่หนึ่ง เดินนำหน้าเธออยู่ไม่ไกลนัก เธอจึงอุ่นใจขึ้นมาบ้าง อย่างน้อยก็มีเพื่อนร่วมทาง เธอจึงพยายามเร่งฝีเท้าไปให้ทันนักท่องเที่ยวสองคนข้างหน้า แต่ไม่ว่าจะพยายามยังไง ระยะห่างก็ไปลดลงเลย

ในเวลาประมาณเที่ยงวัน เธอก็มาถึงลานกางเต็นท์ โดยมีเพียงนักท่องคู่นั้น กำลังช่วยกันกางเต็นท์ เธอคิดในใจว่าคงเป็นนักท่องเที่ยวสองคนที่เห็นตอนก่อนหน้านี้ เธอจึงเริ่มหามุมเพื่อจะกางเต็นท์ของเธอเอง โดยเลือกจุดที่คิดว่าจะสามารถเห็นทะเลหมอกตอนเช้าได้ดีที่สุด  หลังจากกางเต็นท์เสร็จแล้ว เธอจึงเดินสำรวจดูวิวรอบบริเวณกางเต็นท์ แล้วก็ต้องประหลาดใจ เมื่อเธอมองเห็นจุดกางเต็นท์อีกจุดที่อยู่ต่ำกว่าของเธอ มีเต็นท์กางอยู่จำนวนหลายสิบหลัง จึงทำให้รู้สึกผิดหวังเล็กน้อย ที่จุดกางเต็นท์ของเธอไม่น่าจะใช้จุดกางเต็นท์หลัก เธอจึงลองเดินไปสอบถามกับนักท่องเที่ยวสองคนก่อนหน้านี้

Advertisement

Advertisement

เต้นท์ เธอได้รู้ว่า นักท่องเที่ยวคู่นั้นเป็นแฟนกัน ชื่อ"ปราง"และ"พล" ทั้งคู่มักจะชวนกันออกมาท่องเที่ยวเป็นประจำ โดยปรางได้บอกกับกิ่งแก้ว ว่าจุดกางเต็นท์ตรงนี้ตอนเช้าจะสามารถเห็นวิวทะเลหมอกได้สวยที่สุดของที่นี้ โดยทั้งคู่มากางเต็นท์ที่จุดนี้เป็นปีที่ 3 แล้ว  แต่เหตุที่คนส่วนใหญ่ไม่นิยมมา เนื่องจากทางค่อนข้างลำบาก  แต่เทียบกับวิวตรงหน้าแล้วถือว่าคุ้มค่ามาก ทำให้กิ่งแก้ว รู้สึกดีใจมาก ที่เธอเลือกมาจุดนี้

ในเวลาเย็นทั้งสามคนก็ล้อมวง ช่วยกันประกอบอาหารง่ายๆ    นั่งทานรอบกองไฟด้วยกัน นั่งคุยเรื่องประสบการณ์การท่องเที่ยว    พอถึงเวลาค่ำ ท้องฟ้าที่มืดครึ้มจากเมฆฝนมาจนถึงตอนเย็นก็เปิดออก ให้เห็นหมู่ดาวระยิบระยับ สร้างความประทับใจให้ทั้ง 3 คนได้อย่างมาก  ตกดึกกิ่งแก้วก็ขอตัวไปนอนก่อน โดยพลได้พูดทิ้งท้ายกับเธอว่า ขอบใจนะ พวกเขาไม่ได้นั่งคุยกับใครแบบนี้มานานแล้ว แก้วยิ้มรับอย่างสงสัย ก่อนจะเข้าไปนอนในเต็นท์ของตน

กองไฟ รุ่งเช้าเวลาประมาณหกโมง กิ่งแก้วรีบเตรียมตัวออกมาดูทะเลหมอกยามเช้า ภาพที่เธอได้เห็นตรงหน้า งดงามสมกับคำบอกเล่าของ ปรางและพลจริงๆ  เธอถ่ายภาพกับวิวทะเลหมอก จนแสงแรกของวันสาดส่องลงมา เวลาประมาณเจ็ดโมง ก็ยังไม่เห็นวี่แววของปรางและพล  กิ่งแก้วจึง ได้เหลียวมองไปที่เต็นท์ของทั้งคู่ หวังจะชวนมาถ่ายภาพด้วยกัน แต่ก็ต้องพบกับความว่างเปล่า ตอนนี้มีเพียงเธอและเต็นท์ของเธอเท่านั้น เธอได้แต่คิดเสียดายในใจ ว่า ยังไม่ได้ถ่ายรูปด้วยกัน  สงสัยคงจะตื่นเช้าแล้วรีบกลับลงไปด้านล่างแล้ว หลังจากนั้นเธอจึงเตรียมตัว เก็บของเพื่อเดินทางกลับบ้าง

ทะเลหมอก กิ่งแก้วเดินทางกลับ ผ่านเส้นทางเดิมที่เธอใช้เมื่อวาน แต่ที่น่าแปลกใจคือเธอกลับรู้สึกว่า ตลอดเส้นทางมีแต่หญ้าขึ้นรกจนแทบจะมองไม่เห็นทางเดิน ทั้งๆที่เมื่อวานเธอยังสามารถเดินผ่านมาได้แบบไม่ยากเย็นนัก เธอใช้เวลาร่วมสองชั่วโมง กว่าจะมาถึงยังทางสามแยก แต่เธอต้องประหลาดใจอีกครั้ง เมื่อพบว่าปากทางที่เธอใช้นั้นนั้นมีไม้ขวางเส้นทางพร้อมกับป้าย"งดใช้เส้นทาง"  เธอต้องค่อยๆข้ามไม้กั้นออกมา และก็พบกับเจ้าหน้าที่อุทยานเดินกำลังเดินลงมาจากทางแยกอีกทางหนึ่ง

เจ้าหน้าที่จึงได้ถามเธอว่า "น้องมาจากไหน ทำไมออกมาจากทางนั้น"  กิ่งแก้วจึงเล่าให้ฟังว่าเธอขึ้นไปจุดกางเต้นท์ โดยใช้เส้นทางนี้ โดยตอนที่ขึ้นไปเมื่อวานก็ไม่เห็นมีป้ายและไม้ขวางทางเลย ขึด้านบนก็เจอนักท่องเที่ยวอยู่คู่หนึ่ง ขึ้นไปกางเต้นท์จุดเดียวกับเธอด้วย แต่พวกเขาน่าจะกลับลงมาก่อน เจ้าหน้าที่คนนั้นจึงบอกกับเธอว่า ไว้ลงไปถึงด้านล่างก่อน เดี๋ยวพี่จะเล่าอะไรให้ฟัง กิ่งแก้วได้แต่เก็บความความสงสัยในใจ จนเดินลงมาถึงอุทยานด้านล่าง

เจ้าหน้าที่จึงถามย้ำกับเธอว่า "น้องไม่ได้โกหกพี่ใช่ไหม" กิ่งแก้วก็รู้สึกงง ว่าเธอจะไปโกหกทำไม จึงตอบปฏิเสธ เจ้าหน้าที่จึงเล่าให้ฟังว่า ปีก่อน มีนักท่องเที่ยวชายหญิงคู่หนึ่ง เที่ยงคู่หนึ่งใช้เส้นทางที่น้องเดินไปยังจุดกางเต้นท์ แต่ขากลับลงมามีฝนตกหนัก ทางค่อนข้างลื่น จึงทำให้ทั้งสองคนผลัดตกเหว เสียชีวิตทั้งคู่ ทางอุทยานจึงปิดเส้นทางขึ้นไปยังจุดกางเต้นท์ดังกล่าว

ห้ามผ่าน

กิ่งแก้วได้ฟังดังนั้นก็รู้สึกช็อค เธอสับสนอย่างมากก ไม่อยากจะเชื่อในสิ่งที่ได้ยิน เธอค่อยๆทบทวนเรื่องราวต่างๆอีกครั้ง ภาพในหัวที่ค่อยๆย้อนกลับ ก็พบจุดเชื่อมโยงหลายจุด ไม่ว่าจะเป็น ประโยคสุดท้ายที่พลบอกกับเธอว่าพวกเขาไม่ได้นั่งคุยกับใครมานานแล้ว การที่เต็นท์ของทัั้งสองคนหายตอนเช้าอย่างไร้ร่องรอย หรือเส้นทางขากลับที่ดูเหมือนไม่มีคนผ่านทางจนหญ้าขึ้นรก กิ่งแก้วหน้าซีด ขนแขนลุกชัน

เนื้อหาทั้งหมดในบทความ ถูกแต่งขึ้นโดยเจ้าของบทความ

#เรื่องลี้ลับ #เรื่องสยอง #เรื่องลี้ลับ

ภาพหน้าปก / ภาพที่ 1 Hans/Pixabay

ภาพที่ 2 Pexels/Pixabay

ภาพที่ 3 FabricioMacedoPhotos/Pixabay

ภาพที่ 4  LUM3N/Pixabay

ภาพที่  5   danfador /Pixabay

ภาพที่ 6   analogicus /Pixabay

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์