อื่นๆ

เรื่องสยองของคนข้างบ้าน

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
เรื่องสยองของคนข้างบ้าน

เรื่องนี้เป็นประสบการณ์สยองที่เกิดขึ้นจริงเมื่อไม่นานมานี้ของพี่ข้างบ้านเราเอง ขอใช้นามสมมุติพี่เค้าว่า ‘พี่เจ’ เป็นพี่ชายที่อยู่ข้างบ้านเป็นพี่ที่สนิทกับแฟนเรา ชอบมานั่งกินเหล้าด้วยกันหน้าบ้านอยู่บ่อยๆ จนวันที่เกิดเรื่อง พี่เจกับแฟนเราก็นั่งกินเหล้าหน้าบ้านด้วยกันปกติ อยู่ๆ พี่เจก็เล่าให้ฟังว่า คุณตาที่ถัดไปอีกหลังนึงเค้าเสียแล้วลื่นล้มในห้องน้ำตาย แฟนเราเองก็รู้จักคุณตาคนนั้น แต่ไม่ได้ไปงานศพมารู้อีกทีก็ตอนที่พี่เจเล่าให้ฟัง พี่เจเล่าต่อว่า คืนที่ไปงานสวดศพคืนสุดท้ายของคุณตาข้างบ้าน อยู่ๆญาติแกคนนึงเป็นผู้หญิงก็ร้องห่มร้องไห้ขึ้นมา ร่ำร้องว่าอยากจะกลับบ้าน ห่วงบ้านมาก หลานของป้าคนนั้นก็เลยถามว่า ‘ ป้าเป็นอะไร รอสวดศพคุณตาก่อน’ ป้าก็เอาแต่นั่งร้องไห้ ซึ่งในตอนแรกป้าคนนั้นก็นั่งฟังพระสวดปกติ จนพระที่กำลังสวดมนต์ต้องหยุด แล้วเดินมาหาป้าคนนั้น พูดประมาณว่า‘  ไปสู่สุคติเถอะโยม ปล่อยวาง ‘ แต่ ป้าจากที่กำลังร้องไห้อยู่ ก็จ้องมองมาที่พระแล้วพูดว่า ‘ ไม่ !! จะไม่ไปไหนทั้งนั้น เสียงแบบดังๆแล้วป้าคนนั้นก็เป็นลมไป คืนนั้นพี่เจบอกว่าเอาแต่คิดทั้งคืนว่าคุณตาคงจะหวงบ้านมาก แฟนเราก็นั่งฟังอย่างใจจดใจจ่อ จนถึงเวลาต้องแยกย้ายกลับเจ้าบ้านนอน แฟนเราก็เข้าบ้านนอนตามปกติ

Advertisement

Advertisement

วันรุ่งขึ้น แฟนเรากำลังไปทำงาน แม่แฟนก็บอกว่า ‘ได้ยินพี่เจป่วย นอนอยู่บ้านไปดูมันหน่อย ‘ แฟนเราก็งงๆ เพราะเมื่อคืนพี่เจยังนั่งกินเหล้าดีๆอยู่เลย เลิกงานเรากับแฟนก็เดินไปเยี่ยมพี่เจ สภาพพี่เจเหมือนคนไม่ได้นอน ขอบตาคล้ำ แฟนเราเลยถามพี่เจว่า’เป็นอะไรเมื่อคืนยังดีๆอยู่เลย‘ พี่เจเล่าว่า หลังจากที่เมื่อคืนกินเหล้ากันเสร็จกำลังเก็บของแมวบ้านพี่เจอยู่ดีๆก็กระโดดเข้าไปในบ้านของคุณตา พี่เจก็กล้าๆกลัวๆแต่ด้วยความที่เป็นคนรักแมว เลยปีนเข้าไปกะว่าจะอุ้มแมว แต่พอกระโดดลงไปเท่านั้นสิ่งที่เห็นคือคุณตายืนจังก้าอยู่ต่อหน้าต่อตาพี่เจ พี่เจบอกไม่ได้เมาด้วย เห็นจะจะเต็ม2ลูกตา เรียกได้เลยว่ายิ่งกว่าสามสี่มิติ จากนั้นพี่เจก็ปีนประตูกลับแทบไม่ทันปล่อยแมวเลย วันรุ่งขึ้นสภาพพี่เจก็เป็นอย่างที่เห็น พอพี่เจเล่าจบเราเลยถามว่าแล้วแมวได้ออกมาไหม พี่เจบอกว่าตอนเช้าแมวมันก็ลอดประตูออกมาเองได้  กูก็ไม่น่าเสร่อเข้าไปเลย เรากับแฟนได้แต่ขำ

Advertisement

Advertisement

จากนั้นเรากับแฟนและพี่เจก็เดินไปหน้าบ้านของคุณตา พนมมือขอให้คุณตาไปสู่สุคติและวันรุ่งขึ้นญาติของคุณตาก็มาทำพิธีอัญเชิญดวงวิญาณตามความเชื่อให้ไปอยู่ในที่ที่ชอบ จากนั้นก็ไม่มีเรื่องอะไรอีกเลยจนพึ่งมีคนมาเช่าบ้าน

ไม่แน่นะบ้านที่คุณเช่าอยู่ อาจจะเป็นบ้านของคุณตาที่หวงบ้านก็ได้

ขอบคุณภาพจาก:https://pixabay.com/th/photos/ทางเดิน-มืด-มืดมน-เหมือนผี-สูญหาย-776297/

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์