อื่นๆ

เรื่องหลอน หน้าบ้านคุณยาย

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
เรื่องหลอน หน้าบ้านคุณยาย

ย้อนกลับไปเมื่อเดือนกันยายน พ.ศ. 2561 แฟนของเราได้พาเราขับรถมอเตอร์ไซค์ เข้าซอยทางลัดแห่งหนึ่ง ย่านถนนรัตนาธิเบศร์ เพื่อเดินทางกลับบ้าน ขณะกำลังขับรถอยู่นั้น แฟนของเราก็ได้พูดขึ้นว่า  "นี่เธอรู้ไหม มีบ้านคุณยายคนหนึ่งอยู่กลางซอยบ้านบ้านเรา ลูกสาวของคุณยายประกาศขายบ้านราคาถูกมาก บ้านหลังใหญ่มาก เพิ่งสร้างเสร็จไม่นาน"  เราก็เกิดความสงสัยจึงสอบถามว่าทำไมจึงขายล่ะ แฟนบอกว่า "ลูกสาวอยู่ต่างประเทศ ชวนแม่ย้ายไปอยู่ด้วยแต่แม่ไม่ยอมไป เลยสร้างบ้านหลังนี้ให้แม่อยู่ คุณยายแกอยู่คนเดียว  จะมีแม่บ้านเข้ามาทำความสะอาดให้สัปดาห์ละครั้ง  วันหนึ่งแม่บ้านเข้าไปทำความสะอาดพบว่ายายนอนหลับไม่หายใจอยู่บนเตียงแล้ว"

หลังจากนั้นไม่นานลูกของยายก็ขายบ้านหลังนี้ให้กับคนอื่นเรียบร้อยด้วยราคาแสนถูก แฟนของเราบ่นเสียดาย อยากมีเงินซื้อไว้  บ้านทำเลนี้ราคา 2 ล้านต้น ๆ ไม่ได้หาได้ง่าย ๆ แต่ด้วยความที่มีบ้านที่ต้องผ่อน กับแมวที่ต้องเลี้ยงจึงทำได้แค่เพียงมองอย่างเสียดาย  และแฟนก็พูดเล่นอีกว่า "เธอรู้ไหม จริง ๆ แล้ว ยายยกบ้านหลังนี้ให้เรานะ"  ตอนนั้นเราก็ตอบกลับไปว่า จริงหรอ ไปเป็นหลานยายตั้งแต่เมื่อไหร่ แฟนคุยโว ว่า ตอนเด็ก ๆ เคยเข้าไปวิ่งเล่นที่บ้านหลังนั้น รู้จักสนิทสนมกับคุณยายเป็นอย่างดี คุณยายเลยทำพินัยกรรมยกบ้านหลังนี้ให้เค้า  ขณะนั้นเราทราบดีว่าแฟนนั้นพูดเล่น เราจึงตอบไปว่า ระวังเถอะเดี๊ยวคุณยายก็เปิดประตูบ้านออกมาทักหรอก เมื่อขับรถผ่านบ้านคุณยาย แฟนก็ชี้ให้ดูว่า บ้านหลังนี้ไงที่เล่าให้ฟัง

Advertisement

Advertisement

ภาพโดย Thomas Wolter จาก Pixabay

วันต่อมาขณะกำลังนำรถมอเตอร์ไซค์กำลังเลี้ยวเข้าซอยบ้าน แฟนก็ยังพูดเล่นไม่ยอมเลิกว่า คุณยายนั้นยกบ้านหลังนี้ให้เค้าจริง ๆ  ซึ่งเราก็แซวกลับเหมือนเดิมว่า ระวังเถอะเดี๊ยวคุณยายก็เปิดประตูรั้วออกมาหาหรอก  ทันใดนั้นเองก็มีเสียงดังแกร็ก คล้ายโซ่รถมอเตอร์ไซค์หลุด และรถก็ค่อย ๆ ชลอจอดช้า ๆ แฟนตกใจก้มลงมองที่พื้นปรากฏว่า โซ่หลุดจริงๆ แต่ทว่า เมื่อหันไปมองด้านข้าง รถของเรามาหยุดนิ่งอยู่ตรงบ้านเลขที่ 99  ซึ่งเป็นบ้านของคุณยายพอดี เราสองคนมองหน้ากัน แฟนรีบจัดการซ่อมรถแล้วพากันขับรถออกไปจากตรงนั้นทันที  เมื่อพ้นเขตบ้านยายเราสองคนต่างแปลกใจระคนขำ แต่ก็ยอมรับว่าตอนที่รถไปหยุดอยู่ตรงนั้นตกใจกลัวมากเช่นกัน

ภาพโดย 4601460 จาก Pixabay

วันถัดมาที่เก่าเวลาเดิม แฟนของเรายังเล่นไม่ยอมเลิก เมื่อขับรถเข้าซอยบ้าน ก็ได้พูดเหมือนเดิมด้วยความที่แฟนชอบบ้านหลังนั้น และพูดถึงคุณยายอีกครั้ง ทำนองว่า คุณยายยกบ้านให้เค้าแล้วบ้านนี้เป็นของเค้า ซึ่งเราก็เตือนแฟนว่าไม่เอา อย่าพูดเล่นเลย เพราะในใจยังกลัวกับเหตุบังเอิญเมื่อวานไม่หาย  แต่ก็นั่นแหละเหมือนคุณยายแกจะเอ็นดูแฟนเรามากเช่นกัน เหตุการณ์เหมือนเมื่อวานจึงบังเกิดขึ้นอีกครั้ง ที่เก่าเวลาเดิม เพิ่มเติมคือ เครื่องดับและโซ่รถมอเตอร์ไซค์หลุด รถของเราเบรกไม่ได้ไหลไปเรื่อย ๆ และหยุดกึก ตรงประตูบ้านย้ายพอดี ครั้งนี้เรามั่นใจแล้วว่าเรื่องที่โซ่หลุดเมื่อวานและที่เกิดขึ้นวันนี้นั้นไม่ใช่เรื่องบังเอิญ ความรู้สึกเดียวขณะนั้นคือ เราหันไปมองประตูรั้ว และกังวลว่าคุณยายจะเปิดประตูรั้วออกมาทักทายเราสองคน เราจึงยกมือไหว้ไปยังบ้านคุณยาย พร้อมทั้งพูดว่า "หากหนูกับแฟนกล่าววาจาหรือแสดงกิริยาใด ๆ อันเป็นการล่วงเกินคุณยาย หนูกับแฟนขอโทษนะคะ"  แฟนจัดการกับโซ่รถเรียบร้อยแล้ว สตาร์ทรถ อยู่ 2 - 3 ครั้ง เมื่อติดเครื่องยนต์ได้เรียบร้อยแล้วก็รีบพากันออกไปจากจุดนั้นทันทีด้วยใจระทึก

Advertisement

Advertisement

ภาพโดย Nykw Raizen จาก Pixabay

เราบอกกับแฟนว่าให้นำเลขที่บ้านคุณย้ายไปซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาล แฟนบอกว่า  "เลข 99 เนี่ยนะ ฮ่า ๆๆ มันไม่ออกเลขนี้หรอก" เล่ามาถึงตรงนี้ ขอบอกว่าถ้าเราซื้อสลากฯ เราก็คงถูกรางวัลเลขท้าย 2 ตัว แต่เรา 2 คนไม่ได้ซื้อ ฮ่า ๆๆ  "ขอบคุณคุณยายนะคะ ที่เอ็นดูพวกหนู" สวัสดีค่ะ

ภาพปกโดย Reinhold Silbermann จาก Pixabay

ภาพที่ 1 โดย Thomas Wolter จาก Pixabay

ภาพที่ 2โดย 4601460 จาก Pixabay

ภาพที่ 3 โดย Nykw Raizen จาก Pixabay

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
katsnovar
katsnovar
อ่านบทความอื่นจาก katsnovar

เขียนทุกอย่างที่อยากเขียน

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์