อื่นๆ

เรื่องเร้นลับในวันกินเจ(ตอนที่1)

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
เรื่องเร้นลับในวันกินเจ(ตอนที่1)

นี่คือบันทึกเรื่องราวของฉันในช่วงเทศกาลกินเจ มันคือด้านมืดที่ฉันต้องพบเจอกับผู้ที่จะถูกเลือกให้เป็นร่าง และคนๆนั้นก็คือคนที่ฉันรักและอยู่ร่วมกันมากว่า 3 ปีนี่เอง

ศาลเจ้าในกระบี่

ในช่วงแรกๆที่เขามีอาการผิดปกติไปฉันไม่ได้ใส่ใจอะไร เพราะเข้าใจดีว่าแฟนฉันเองก็เป็นคนมีองค์เหมือนกัน มันคงถึงเวลาแล้วที่เขาจะต้องรับใช้องค์ของเขา อาการแปลกๆก็คือจู่ๆมือไม้ของเขาก็ตบไปตามทั่วร่างทั่วตัว เหมือนกำลังปรับจูนร่างกายเพราะเขาเป็นคนที่ค่อนข้างอ่อนแอ เขาบอกกับฉันว่าองค์พระของเขาใหญ่มากใหญ่จนร่างนี้รับไม่ได้จึงต้องทำแบบนี้ จนกระทั่งวันหนึ่งที่องค์เขาประทับร่างโดยที่ไม่ได้ตั้งตัว ใบหน้าของเขาผ่องใสน่าเลื่อมใสมากท่านไม่พูดอะไรท่านแค่มาตบร่างจูนร่างแล้วก็จากไป มันก็ดูเหมือนเป็นเรื่องทั่วๆไปของคนมีองค์นะ แต่ทว่าอาการหลังจากวันนั้นเป็นต้นมามันกลับไม่ใช่แบบที่ฉันเห็นในวันนี้ ฉันไม่รู้ว่าสิ่งที่ฉันเห็นหรือองค์ที่ฉันเห็นคืออะไร แต่เท่าที่ฉันรู้มันคือสัญญาณอันตรายที่ฉันจะต้องพบเจอ ยิ่งใกล้วันกินเจมากขึ้นเท่าไหร่ปฏิกิริยาของเขาก็ยิ่งแรงขึ้นทุกทีทุกที ฉันเริ่มสงสัยในตัวองค์เทพในตัวเขา เริ่มไม่มั่นใจ เริ่มไม่เชื่อถือ จนถึงขั้นมีปากเสียงกับเขาในสภาพที่ไม่ใช่ตัวตนของเขา

Advertisement

Advertisement

"องค์เทพจริงๆเขาไม่ทำให้ร่างต้องดูแย่แบบนี้หรอกนะ" แทนที่เขาจะรู้สึกตัวกับยิ่งแย่กว่าเดิม เขามองฉันตาขวางพร้อมกับพูดว่า

"ไม่เชื่อข้างั้นหรองั้นข้าจะบอกอะไรให้ อาตี๋มันตายไปแล้ว"ฉันถึงกับอึ้งในสิ่งที่เขาพูด

ศาลเจ้าในกระบี่ คงไม่มีใครเชื่อเรื่องที่ฉันจะบันทึกไว้ ณ ตรงนี้ เรื่องราวที่เกิดขึ้นกับฉันในช่วงก่อนและหลังเทศกาลกินเจนี้ มันได้เปลี่ยนคนที่ฉันรักที่สุดให้กลายเป็นคนอื่นไป จนฉันไม่รู้ว่าฉันจะได้เขาคนเดิมกลับมาหรือไม่ แต่ที่ฉันรู้มันจะอยู่ในใจฉันตลอดกาล

ศาลเจ้าในกระบี่

ภาพถ่ายโดยนักเขียน

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์